159 ca COVID-19 mới, Bắc Giang cách ly xã hội khẩn cấp huyện Việt Yên

Toàn bộ huyện Việt Yên sẽ giãn cách xã hội từ 18 giờ ngày 15/5, theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cho biết, từ ngày 9/5 đến 14/5, Bắc Giang có 2 ổ dịch: Ổ dịch thứ nhất tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến BV K Hà Nội) với 4 ca F0 và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng.

Ổ dịch thứ hai tại Công ty SJ Tech – KCN Vân Trung (liên quan đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) với 105 F0; đến nay, cơ bản đã qua đỉnh dịch, chỉ còn xuất hiện các ca F0 trong các khu cách ly tập trung và một vài trường hợp công nhân đi cùng xe (mức độ lây lan ra cộng đồng rất thấp).

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 14/5, qua rà soát các KCN còn lại đã phát hiện thêm ổ dịch tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam trong KCN Quang Châu (cùng địa bàn huyện Việt Yên). Đây là ổ dịch có tốc độ lây lan nhanh do công nhân làm việc trong phòng lạnh, khép kín.

Tính trong 2 ngày 14 và 15/5 đã ghi nhận tới phát hiện 159 trường hợp dương tính; số ca bệnh phát hiện chiếm tỷ lệ 37,9% trên tổng số mẫu xét nghiệm đã có kết quả.  

Tất cả các ca F0 mới phát hiện chủ yếu ở xưởng số 4, ngoài ra xưởng số 1 cũng có 1 trường hợp. Bước đầu, xác định toàn bộ công nhân xưởng 4 và xưởng 1 là F1 (tổng số gần 900 người).

  Bắc Giang có số ca mắc cao nhất từ trước tới nay.

Bắc Giang có số ca mắc cao nhất từ trước tới nay.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã trực tiếp thông tin tình hình dịch bệnh đến nhân dân biết, giám sát việc thực hiện công tác PCD; đồng lòng, chung sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác này.

Phong tỏa toàn bộ hoạt động của công ty; tiếp tục thực hiện biện pháp truy vết thần tốc; xét nghiệm nhanh tầm soát toàn bộ công nhân KCN Quang Châu và người dân các khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội.

Trong đó thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Việt Yên từ 18 giờ ngày 15/5/2021 do trên 80% người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam cư trú và ở trọ trên địa bàn huyện; phong tỏa y tế 2 khu vực có đông công nhân ở trọ.

Yêu cầu tất cả người lao động còn lại của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam tự thực hiện cách ly tại nơi cư trú, tuyệt đối không tiếp xúc với người xung quanh, khai báo y tế đầy đủ và sẽ xử lý nghiêm nếu không thực hiện các quy định của pháp luật về PCD.

Điều tra toàn bộ các doanh nghiệp thường xuyên giao dịch với Công ty TNHH Hosiden để thông báo cho các địa phương liên quan biết. Đối với 5 công ty khách hàng của Công ty Hosiden Viêt Nam trên địa bàn tỉnh, đã chỉ đạo phong tỏa tạm thời từ 16 giờ 30 phút ngày 15/5/2021 để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Phối hợp với đoàn 200 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người lao động của KCN Quang Châu. Dự kiến hoàn thành trong ngày 16/5/2021. Tập trung xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ người dân khu vực phong tỏa mới tập trung đông người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam; phấn đấu hoàn thành trong ngày 17/5/2021.

Được biết, Bắc Giang đã thành lập BV dã chiến số 3 và đã chuẩn bị phương án cho BV dã chiến số 4,5. Hai BV này đã được chuẩn bị đầy đủ điều kiện để khi cần thiết sẽ đưa vào sử dụng.

Sáng nay, Bắc Giang ghi nhận thêm 98 ca mắc COVID-19 mới. Tổng số ca mắc tại tỉnh này trong đợt dịch thứ 4 là 314 ca mắc.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính