Chất khử mùi làm cho trái cây sáng bóng
Trái cây luôn sáng rực và bóng bẩy trong quảng cáo, bạn có biết lý do vì sao không? Những nhà sản xuất đã xịt chất khử mùi lên trái cây, các loại hoa quả sẽ trở nên sáng bóng. Một số nhà sản xuất cũng sử dụng keo xịt tóc.
Dầu động cơ thay cho xi rô trái cây
Các loại bánh hấp thụ xi rô trái cây quá nhanh trước khi chụp ảnh, chính vì thế, các nhiếp ảnh gia sử dụng dầu động cơ thay thế. Dầu động cơ khó hấp thụ đồ ăn, vì thế sẽ tạo lớp màng óng ả rất bắt mắt.
Burger patties được quết bằng xi đánh giày
Burger patties bên ngoài thực sự trông rất thô, chính vì thế để nó trông hấp dẫn hơn, các nhà sản xuất đã đánh bóng nó bằng xi đánh giày.
Glycerin giữ cho hải sản tươi ngon
Hải sản sẽ bị ôi nếu thời gian chụp ảnh, quay chiếu lâu. Chính vì thế, các nhiếp ảnh gia đổ một chút glycerol và nước vào, nó sẽ giữ được màu sắc tươi ngon.
Xi-rô Glucose cho mì Trung Quốc
Mất vài phút để nấu mì, nhưng nó sẽ khô và nở ra nhanh chóng, trông mất cảm tình. Chính vì thế, các nhà quảng cáo dùng cách phủ một lớp xi-rô glucose (thường được sử dụng cho món tráng miệng) lên trên, trông nó sẽ luôn óng ả.
Các tông bên trong bánh
Để giữ cho bánh khô, các nhiếp ảnh gia xen kẽ chúng bằng bìa các tông và cố định chúng bằng tăm xỉa răng. Họ sử dụng cùng một mẹo trong quảng cáo bánh sandwich và bánh burger.
Xà phòng lỏng tạo bọt
Để chụp ảnh sữa, cà phê hoặc bia, các nhiếp ảnh gia thêm xà bông lỏng. Nó tạo ra một bọt ổn định trông tự nhiên và hấp dẫn.
Khoai tây nghiền thay vì kem
Kem tan chảy quá nhanh dưới ánh đèn studio nóng bức. Do đó, các nhiếp ảnh gia thay thế bằng khoai tây nghiền màu hoặc bột nhão, đường đóng băng, xi-rô ngô, chất béo và các thành phần khác.
Kem cạo râu thay vì kem
Không giống như kem, kem cạo râu không tan chảy, và đây chính xác là những gì các nhiếp ảnh gia cần. Họ chỉ cần nhắc nhở các diễn viên rằng "món tráng miệng" không có thật.
Khối đá nhựa
Băng tan rất nhanh dưới thiết bị chiếu sáng, vì vậy các nhiếp ảnh gia sử dụng khối nhựa trong nước giải khát.
Keo thay vì sữa
Ngũ cốc sẽ nhanh chóng ngấm sữa và tan ra, vì thế để chụp ảnh, thay vì sữa các nhà sản xuất sẽ dùng keo trắng. Ngũ cốc sẽ vẫn còn trên bề mặt và giữ nguyên hình dạng ban đầu của nó.
Đồ uống có ga với thuốc kháng acid
Bong bóng khí cacbonic trong nước giải khát biến mất nhanh chóng. Do đó, các nhiếp ảnh gia thêm thuốc kháng acid ợ nóng. Sự pha trộn của nước lấp lánh và thuốc kháng acid gây ra phản ứng hóa học của quá trình trung hoà và bong bóng xuất hiện trở lại.
Gà được nhồi bằng khăn giấy
Gà trong quảng cáo không bao giờ được nấu trên vỉ nướng. Nó được xử lý nhiệt tối thiểu và sau đó được sơn màu lên. Để thêm độ căng nóng, người ta nhét khăn giấy vào bên trong.
Nước xốt được chuẩn bị bằng sáp
Để tạo ra sự nhất quán hoàn hảo, các nhiếp ảnh gia thêm sáp tan chảy của các màu sắc khác nhau vào nước sốt.
Hơi nước nhân tạo
Hấp thức ăn trong quảng cáo trông rất ngon miệng. Trong sự thật, nó thậm chí không nóng. Bên cạnh Photoshop, các nhiếp ảnh gia còn có những cách khác để tạo ra hơi nước: Họ có thiết bị tạo hơi nước. Hoặc dùng một quả bóng bông nóng bốc hơi vào bên trong món ăn.
Theo Bs
Thạch ThảoBạn đang xem bài viết 15 bí mật quảng cáo giúp thực phẩm trông ngon hơn mà không ai hé lộ cho bạn biết tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].