Báo Điện tử Gia đình Mới

13 điều quý giá dành cho các bạn trẻ để có một cuộc sống ý nghĩa hơn

Một cuộc sống, một tư duy tích cực sẽ mang đến ý nghĩa tinh thần rất lớn, nó giúp bạn có được cuộc đời ý nghĩa hơn. Dưới đây là những điều quý giá có thể giúp các bạn trẻ để sống tích cực, sống ý nghĩa hơn.

  13 điều quý giá dành cho các bạn trẻ để có một cuộc sống ý nghĩa hơn

13 điều quý giá dành cho các bạn trẻ để có một cuộc sống ý nghĩa hơn

Để có một cuộc sống ý nghĩa hơn, để từng phút trôi qua không lãng phí các bạn trẻ nên rèn cho mình một lối sống, một tư duy tích cực. Chúng ta hoàn toàn có thể chủ động và chọn cho mình cách tư duy và cách sống ý nghĩa nhất. Dưới đây là những điều quý giá dành cho các bạn trẻ để có thể sống ý nghĩa hơn. 

13 điều quý giá dành cho các bạn trẻ để sống tích cực và ý nghĩa hơn

1. Ngưng lãng phí thời gian, trong khi các bạn đang ngồi lướt newfeeds Facebook thì xã hội đã bỏ các bạn một quãng quá xa rồi. Bớt tụ tập, bớt shopping, bớt mạng xã hội lại. Nếu đã tốt nghiệp Đại học rồi mà vẫn phải nhờ vả xin việc thì hãy tự hỏi rằng, cả thời Đại học bạn đã bỏ phí, đã giết thời gian của mình thế nào. 

  Bớt tụ tập và dùng mạng xã hội đúng nghĩa

Bớt tụ tập và dùng mạng xã hội đúng nghĩa

2. Dùng internet để học, để giải trí, để kết nối chứ đừng biến nó thành cuộc sống, đừng để công nghệ chi phối mình. Ngưng "cúng facebook", không nhất thiết phải ăn gì, mặc gì, nghĩ gì, yêu đương sao cũng phải đăng lên mạng xã hội. 

Đừng biến mình thành nô lệ của chiếc Smart Phone, nếu đi ra ngoài thì đừng chơi điện thoại, nếu đã cắm đầu vào điện thoại thì đừng đi ra ngoài. 

3. Học cách tiêu tiền cho đúng cách, cái gì cần thiết, cái gì có ích hãy mua. Đừng mua chỉ vì để khoa trương, để thu hút sự chú ý. Nếu chỉ vì muốn chụp ảnh đẹp hơn một chút thì không cần thiết phải lên đời điện thoại từ iPhone 6 lên iPhone 7. Đừng khoa trương, khoe mẽ khi thực tế bản thân chưa làm được điều gì cả. 

Nếu ra trường vẫn chật vật với tiền lương, vẫn phải xin tiền bố mẹ thì đừng đòi hỏ, đi xe đạp cũng được chứ không cần Vision hay Vespa. Thực sự kiếm đồng tiền không hề dễ dàng đâu. 

  Đừng mua sắm lãng phí, vô bổ

Đừng mua sắm lãng phí, vô bổ

4. Sống kỷ luật, đừng lười biếng, lộn xộn hay ham vui quá đà. Hãy biết cách tự kiểm soát cuộc sống của mình, nếu bạn không thể kiểm soát được cuộc sống của chính mình sẽ không ai làm được điều đó giúp bạn đâu. Tuổi trẻ, đừng tự biến cuộc sống của mình thành một mớ hỗn độn vì thiếu kỉ luật. 

5. Nên đọc sách, đọc sách gì cũng được miễn là đừng bao giờ để não mình rơi vào trạng thái nghỉ quá lâu, chán tư duy và lười thay đổi và tệ hơn là thấy chán đời. Tuổi trẻ mà, có rất nhiều nơi phải đến, nhiều người thú vị phải gặp và biết bao thứ để học, vô vàn điều hay ho để làm. Lúc thấy chán nản hãy mua 1 quyển sách mới và đọc những điều thú vị trong đó. 

  Nên đọc sách mỗi ngày

Nên đọc sách mỗi ngày

6. Đừng trì hoãn hay tìm cớ để trì hoãn bất kì điều gì. Việc gì cần phải làm thì hãy ép mình làm mà phải làm cho xong. Con người hơn nhau là biết dùng thời gian trong đời thế nào bởi ai cũng chỉ có ngần ấy thời gian trong một ngày như nhau mà thôi. Trì hoãn chính là biểu hiện của sự lười biếng, của việc không tôn trọng thời gian của chính mình và không tôn trọng chính mình. 

Không ai ăn cắp hay giết thời gian của bạn cả, chỉ có bạn tự giết chết thời gian của chính mình, giết chết tuổi trẻ của chính mình. Tuổi trẻ chỉ có một lần, nên nghĩ kỹ về điều đó.

7. Đi thật nhiều, nếu có cơ hội đừng ngần ngại đi. Mỗi bước đi xa hơn là một bước giúp bạn khôn khéo hơn. Đi để biết trân trọng quãng đời này, thực ra có thể chỉ vài chục năm chứ không hề dài như mình tưởng đâu. Đi đúng nghĩa của đi. Đi trải nghiệm, cảm nhận, suy ngẫm, chứ không phải đi theo phong trào. Đi ào ào và chỉ để pose hình thì cũng không khác gì không đi. 

  Tuổi trẻ hãy cứ đi nếu có cơ hội

Tuổi trẻ hãy cứ đi nếu có cơ hội

8. Rèn luyện sự tự tin từ ngay bây giờ đi, mình không tin chính mình thì sẽ không ai tin mình cả. Sự tự tin cũng giống như rèn luyện thể thao, đều phải tập luyện mỗi ngày. Nếu sợ không làm được thì phải ép mình làm, thất bại nhiều lần rồi thì khắc hết sợ. 

Nếu sợ nói trước đám đông thì càng nên nói trước đám đông, sợ giao tiếp thì càng nên giao tiếp. Tự tin không phải là thứ tự dưng có, nhưng chắc chắn là luyện được. Phải tự tin là mình làm được thì làm việc mới thành.

9. Hãy sống có lý tưởng, nghĩ thoáng ra và nghĩ rộng hơn. Hãy làm thật nhiều và đừng sợ sai. Tuổi trẻ hãy sống như chưa từng được sống, đạp lên định kiến, lên áp lực xã hội mà sống. 

10. Hãy cứ yêu đi, đổ vỡ hay đau buồn cũng không sao cả. Đổ vỡ thì làm lại, làm lại một lần không được thì làm lại nhiều lần. Đừng bao giờ sợ không thể tìm tháy người yêu mình hay người mình yêu cả đời, chỉ sợ bản thân hèn nhát không dám yêu mà thôi. Tình yêu là cách nhanh nhất khiến người ta hoàn thiện bản thân.

  Còn trẻ hãy cứ yêu đi đừng sợ, còn nếu độc thân hãy độc thân thật vui vẻ

Còn trẻ hãy cứ yêu đi đừng sợ, còn nếu độc thân hãy độc thân thật vui vẻ

11. Nếu không yêu thì độc thân cũng được, thế nhưng nếu độc thân hãy biết vui theo kiểu của người độc thân, dành nhiều thời gian cho bản thân mình hơn. Đừng có vì thấy người ta có đôi có cặp còn mình Valentine một mình và kêu gào hay sinh chán nản. Cô đơn cũng là cái hay của cô đơn nhé. 

12. Đừng lập gia đình sớm, đừng ổn định quá sớm. Nếu chưa sẵn sàng cho một cuộc sống nhiều trách nhiệm và nhiều sự ràng buộc thì hãy cứ độc thân. Và nếu thấy bản thân mình còn chưa thể tự chăm sóc một cách tốt nhất thì đừng vội lập gia đình. Hãy tập sống cuộc đời một mình cho tốt đã. Ai hỏi bao giờ lấy chồng hay lấy vợ, thì cứ kệ đi.

  Phải biết tự lập, tự kiếm tiền và xây dựng sự nghiệp của chính mình

Phải biết tự lập, tự kiếm tiền và xây dựng sự nghiệp của chính mình

13. Phải độc lập, phải biết cách tực cố gắng. Biết cách tự học, tự cố gắng, tự kiếm việc để làm. Hãy tự kiếm ra tiền, biết cách xây dựng sự nghiệp, sau này bạn sẽ có nhiều chuyện để kể cho con cái mình đấy. Có nhiều con đường dễ để đi, nhưng nếu con đường được trải thảm sẵn thì đi tới đích rồi cũng chả thấy gì vui thú. Những gì tự mình có mới là của mình.

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO