Trang Bright Side tổng hợp 13 chiêu trò đóng gói bao bì sản phẩm của các doanh nghiệp khiến khách hàng tiêu tiền nhiều hơn.
1. Sản phẩm mới được quảng cáo lớn gấp đôi phiên bản cũ, nhưng sự thật không phải vậy
2. Bao bì ghi "100% phân hủy sinh học" khiến khách hàng cho rằng bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường và mua gói cà phê. Nhưng hãy nhìn dòng chữ nhỏ phía dưới...
3. Bao bì ghi "100% nước trái cây", nhưng bên dưới có thêm dòng chữ nhỏ "và các nguyên liệu khác"
4. Cách đóng gói tạo ảo giác khiến khách hàng nghĩ sản phẩm có nhiều hơn
5. Sản phẩm được quảng cáo tăng thể tích/ khối lượng, nhưng thực tế không thay đổi nhiều
6. Dùng nhãn dán để che mắt khách hàng
7. Bao bì được làm to nhưng một nửa là... không khí
8. Sản phẩm nhìn có vẻ ngon lành nhưng thực tế khi mua bạn mới nhận ra mình bị lừa
9. Bao bì to hơn, giá đắt hơn nhưng khối lượng không có gì thay đổi
10. Tờ quảng áo giả là tấm vé phạt
11. Khi bạn click vài lần vào nút Download (Tải xuống) mới nhận ra nút mình cần nhấn ở tận cuối trang
12. Bao bì ghi một đằng, thực tế một nẻo
13. Những thông tin quan trọng luôn được viết bằng cỡ chữ nhỏ
Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có rất nhiều chiêu trò khác. Chẳng hạn khách sạn dưới đây có ấm siêu tốc trong phòng, nhưng trong ngăn kéo họ cất quy định là "bạn sẽ bị phạt nếu sử dụng ấm điện".
Hoàng NguyênBạn đang xem bài viết 13 chiêu trò lừa dối khách hàng bằng bao bì sản phẩm và sự thật đằng sau tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].