Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

11 thói quen tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng có thể tiết lộ chính xác tính cách một người

Những thói quen hằng ngày mà ai cũng làm tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng có thể tiết lộ tính cách của một người hoàn toàn chính xác, bạn hãy thử xem nhé!

Để đoán được tính cách một người không phải là chuyện đơn giản. Chúng ta phải trải qua thời gian tiếp xúc, trò chuyện mới có thể hiểu một vài phần.

Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chỉ cần nhìn một số thói quen của một người là có thể đánh giá phần nào tính cách của họ.

Thói quen viết chữ

Người có thói quen viết ấn, nét bút đậm thường là người có phản ứng khá nhanh, mạnh trước nhiều tình huống. Họ là người có tính cách thoải mái, linh động với mọi trường hợp.

Người viết chữ to thường khá cởi mở, hướng ngoại, thích được chú ý. Người viết chữ nhỏ thường là người sống nội tâm, có năng lực tập trung tốt.

Người có nét chữ nghiêng về bên phải là người thân thiện, đôi lúc khá bốc đồng, người có nét chữ nghiêng về bên trái thì có xu hướng sống kín đáo, độc lập. Người có nét chữ thẳng chứng tỏ bạn là người logic và thực tế.

Thói quen selfie

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Công nghệ Nanyang chia sẻ rằng, những người có tính cách mềm mỏng thường có xu hướng chụp những bức ảnh từ góc dưới lên trên. Người tận tâm, chu đáo thì thường không để lộ nhiều không gian riêng tư trong những tấm ảnh "tự sướng" của mình.

Người hay cười thường thích tạo dáng vui vẻ, thích những bức ảnh với trải nghiệm mới.

Thói quen nhổ tóc, cắn móng tay...

Một nghiên cứu vào năm 2015 được đăng trên tạp chí Personality and Social Psychology đã tiết lộ rằng, những người có thói quen lặp đi lặp lại nhiều lần như như nhổ tóc, cắn móng tay... thường là người cầu toàn và hướng đến sự hoàn hảo. Đây là hành động để giảm bớt sự chán chường, khó chịu, không hài lòng về mọi thứ xung quanh.

Thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống của mỗi người cũng là một cách thú vị để "đọc vị" tính cách của họ. Bởi khi ăn uống là lúc con người bộc lộ rõ nhất bản chất thật của bản thân.

Người ăn chậm thường là người có khả năng kiềm chế tốt, họ có khả năng kiểm soát bản thân. Còn người ăn nhanh thường thiếu kiên nhẫn và giàu tham vọng.

Nếu bạn dễ dàng trong việc ăn uống, dám thử những món mà người khác không dám thì chứng tỏ bạn là người thích phiêu lưu, mạo hiểm. Ngược lại, nếu bạn e dè trong ăn uống thì chứng tỏ bạn là người khá cẩn thận và có định hướng cuộc sống khá rõ ràng.

Thói quen cầm ly

Nếu bạn là người có thói quen cầm ly ở phần quai thì chứng tỏ bạn là người quyết tâm và hết sức thận trong khi làm một việc gì đó.

Nếu bạn là người thích nâng đáy ly thì chứng tỏ bạn là người dễ tin người, vô lo, thường hay bị dao động bởi ngoại cảnh.

Thói quen tắm

Thói quen tắm tiết lộ rất nhiều về con người của bạn, cụ thể như sau:

Thích tắm lâu: Bạn là người bình tĩnh, giải quyết mọi việc theo trình tự, bạn khá kín đáo, ít giao tiếp và dễ tính.

Vừa tắm hoa sen vừa đánh răng: Bạn giàu năng lực, biết sắp xếp thời gian cho công việc, tuy nhiên điểm yếu của bạn là thiếu kiên nhẫn.

Hát trong khi tắm: Bạn tự tin, cởi mở và có nhiều bạn bè.

Tắm nhanh: Bạn quan tâm và đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích bản thân.

Dùng bọt biển để tắm: Bạn là một người giàu tâm huyết, là một người tận tâm và đáng tin cậy.

Mơ mộng trong lúc tắm: Bạn là người có đầu óc nghệ thuật và có khiếu hài hước.

Thói quen nghỉ ngơi

Trong thời gian nghỉ ngơi bạn thích làm gì cũng có thể tiết lộ về khả năng giao tiếp của bạn, cụ thể:

Đọc sách: Bạn là người sống hướng nội, giàu lòng vị tha, trắc ẩn, thấu hiểu.

Xem tivi, hoặc chơi điện tử: Bạn là người khó chấp nhận những quan điểm, ý kiến đóng góp. Bạn thích công việc tự do bay nhảy, khó bị kìm hãm bởi 8 tiếng ngồi cơ quan.

Thói quen treo giấy vệ sinh

Nhà tâm lí học Gilda Carle đã tiến hành khảo sát trên 2000 người về cách họ treo cuộn giấy vệ sinh trong WC. Đồng thời, cô cũng thực hiện một số bài kiểm tra tâm lý tính cách để đánh giá mức độ quyết đoán của họ trong các mối quan hệ.

Kết quả là những người có thói quen để cuộn giấy hướng ra ngoài có tố chất lãnh đạo hơn, trong khi những người còn lại có xu hướng phục tùng.

Thói quen chọn giày

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Research in Personality cho thấy, tính cách một người được lột tả rõ ràng thông qua cách họ chọn giày dép. Những người mang giày thường có tính cách thoải mái, dễ chịu, ôn hòa.

Trong khi đó, những người thích đi boot thường có cá tính mạnh, nóng nảy. Còn người sẵn sàng đi những đôi giày không thoải mái thì có khả năng bình tĩnh rất tốt.

Người luôn muốn đôi giày của mình phải thật mới và bền thì dễ lo lắng và nao núng.

Thói quen đi lại

Nếu trọng tâm khi đi của bạn dồn về phía trước, sải chân nhanh thì bạn là người năng động, suy nghĩ logic. Tuy nhiên, bạn hơi lạnh lùng và hiếu thắng.

Nếu bạn có dáng đi thẳng, ưỡn ngực và ngẩng cao đầu thì bạn là người vui vẻ, hoạt bát, hòa đồng.

Nếu bạn chỉ dồn lực vào chân thay vì thân trên khi đi bạn thường có xu hướng sống tình cảm, luôn trân trọng các mối quan hệ hơn là tiền tài hay sự nghiệp.

Cuối cùng, nếu bạn hay nhìn xuống dưới chân khi bước đi thì bạn là người có tính cách hướng nội và trầm tư.

Thói quen bắt tay

Người có xu hướng bắt chặt tay thường cởi mở, hướng ngoại, tự tin và rất lạc quan.

Ngược lại, nếu họ thả lỏng tay khi bắt thì có thể họ thiếu tự tin, hơi ngại ngần và không ổn định trong cảm xúc.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO