Báo Điện tử Gia đình Mới

11 mẹo ăn mặc có thể giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp

Những chi tiết nhỏ trong trang phục có thể giúp bạn gây ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn, với cấp trên hoặc đồng nghiệp và thành công hơn trong sự nghiệp.

1. 'Bắt chước' phong cách ăn mặc

meo-an-mac-01

Theo các nhà tâm lý học, nếu một đội ngũ ăn mặc cùng một kiểu trang phục thống nhất, điều đó cho thấy sự gắn kết của team.

Hầu hết mọi người sẽ làm điều này một cách vô thức, đơn giản là vì họ dành nhiều thời gian cùng nhau.

Cũng nghiên cứu này cho thấy hầu hết các lãnh đạo sẽ có thiện cảm hơn với những cấp dưới "bắt chước" vẻ ngoài của họ.

Đó là bởi vì trong tiềm thức mọi người bị thu hút bởi những người giống họ và bất kỳ sự khác biệt nào cũng được coi là mối đe dọa tiềm tàng.

Vì vậy, nếu sếp thường mặc đồ thể thao đi làm thì một người mặc trang phục tương tự sẽ có nhiều khả năng được nhận vào làm hoặc thăng chức hơn.

Xem thêm: 8 cách phối đồ công sở với giày sneaker năng động mà không xuề xòa

2. Tránh những món đồ quá xa xỉ

meo-an-mac-02

Trang phục sành điệu có thể khiến bạn trông có năng lực hơn trong mắt mọi người. Những nhân viên ăn mặc chỉn chu có vẻ thông minh hơn và kỷ luật hơn.

Nhưng đồng thời, trang phục đắt tiền có thể khiến các đồng nghiệp dè chừng bạn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thể hiện sự giàu có và địa vị cao sẽ vô tình bị coi là dấu hiệu khoe khoang và lạnh nhạt với đội ngũ. Người này sẽ ít khả năng được cả team chấp nhận.

Nếu bạn muốn hòa nhập tốt với đội ngũ trong công việc, tốt hơn là bạn nên ăn mặc giản dị.

3. Đừng mặc 'thiếu vải'

meo-an-mac-03

Trang phục không chỉ ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về chúng ta mà còn ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân.

Một nghiên cứu đã chứng minh những cô gái mặc đồ bơi làm kiểm tra toán kém hơn những cô gái mặc trang phục bình thường.

Các nhà khoa học nhận định rằng những người tham gia đã quá quan tâm về cách người khác đánh giá ngoại hình của họ.

Điều này làm họ mất tập trung khỏi nhiệm vụ chính.

4. Chú ý màu sắc trang phục

meo-an-mac-04

Các chuyên gia nghề nghiệp tin rằng việc lựa chọn màu sắc trang phục có thể ảnh hưởng đến kết quả của một cuộc họp.

Theo thống kê, 1/4 các giám đốc điều hành sẽ không nhận một ứng viên mặc váy hoặc suit màu cam: vì màu này có liên quan chặt chẽ đến sự thiếu chuyên nghiệp.

Và nếu một người muốn nhận một công việc liên quan đến sự sáng tạo, tốt hơn hết là không nên mặc trang phục màu xanh lam. Màu sắc này có thể tạo cảm giác bảo thủ.

Xem thêm: 11 mẹo tâm lý về màu sắc giúp bạn chọn trang phục hoàn hảo cho mọi hoàn cảnh

5. Lựa chọn tông màu trang phục

meo-an-mac-05

Tông màu trang phục cũng ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về bạn.

Màu tối tạo ấn tượng về một người mạnh mẽ và chuyên nghiệp, phù hợp nếu ứng viên đang ứng tuyển vào vị trí quản lý hoặc muốn nhấn mạnh rằng họ đang nắm quyền kiểm soát.

Tông màu sáng và tinh tế cho thấy bạn là người mềm mỏng và thân thiện, sẵn sàng đàm phán và làm việc theo nhóm.

Trang phục có sự tương phản màu sắc rõ nét, chẳng hạn như kết hợp giữa đen và trắng, báo hiệu sức mạnh và sự quyết đoán.

6. Chú ý họa tiết trên trang phục

meo-an-mac-06

Trang phục sáng màu và họa tiết khác lạ thường thu hút sự chú ý, nhưng kết quả là nhà tuyển dụng sẽ nhớ đến quần áo của bạn chứ không phải bạn.

Trong một cuộc phỏng vấn, điều quan trọng là phải thể hiện kỹ năng và khả năng của chính bạn chứ không chỉ là phong các ăn mặc của bạn.

Do đó, các chuyên gia khuyên không nên mặc đồ có họa tiết lớn và màu sắc quá sặc sỡ trong lần gặp đầu tiên.

7. Trang phục nên phù hợp với tâm trạng

meo-an-mac-07

Khi chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn hoặc cuộc họp, nhiều người thường chuẩn bị trước trang phục.

Nhưng tốt hơn là bạn nên chốt trang phục ngay trước sự kiện để có thể đánh giá tâm trạng của mình hiện tại.

Nếu bạn đang mệt mỏi và tâm trạng không tốt thì một bộ suit màu be ẽ không mang lại cho bạn sự tự tin mà ngược lại, nó sẽ nhấn mạnh cảm xúc u ám của bạn. Do đó, bạn sẽ có nguy cơ không vượt qua cuộc phỏng vấn của bạn.

Tốt hơn là bạn nên mặc một bộ trang phục tươi sáng và thú vị hơn để giúp bạn vui lên, truyền cảm hứng để bạn đạt được những điều tuyệt vời và giúp bạn nhận được công việc.

Xem thêm: 7 mẹo thời trang giúp bạn trông đẳng cấp và thanh lịch hơn tức thì

8. Bổ sung những yếu tố tươi sáng

meo-an-mac-08

Chúng ta thường thích những người ăn mặc theo đúng dự đoán của mình hơn. Điều đó giúp chúng ta đánh giá họ nhanh chóng hơn.

Một đồng nghiệp mặc suit nghiêm túc đi dự tiệc sinh nhật con bạn hoặc mặc đồ đi biển đến văn phòng sẽ lập tức làm mọi người bối rối.

Nhưng nếu bạn biết cách kết hợp những chi tiết tươi sáng vào trang phục thì mọi người sẽ có cảm nhận tích cực hơn.

Ví dụ một người bộ suit bảo thủ phối với giày sneaker đỏ tươi tắn sẽ nhận được sự tôn trọng và quan tâm nhiều hơn từ mọi người.

9. Thận trọng khi mặc đồ màu đỏ

meo-an-mac-09

Trong tự nhiên, màu đỏ biểu thị sự nguy hiểm.

Có lẽ đó là lý do tại sao những người đàn ông thích mặc quần áo màu đỏ sẽ khiến mọi người xung quanh nghi ngờ và dè chừng.

Nếu một người đàn ông  đeo cà vạt đỏ hoặc mặc áo sweater màu đỏ đến cuộc họp, trong tiềm thức chúng ta sẽ đánh giá anh ta là một đối tượng hung hãn đang cố gắng thống trị chúng ta.

Do đó, khi chuẩn bị cho các cuộc đàm phán hoặc phỏng vấn, tốt hơn hết là bạn nên tránh sắc đỏ.

10. Trang phục may đo là điểm cộng

meo-an-mac-10

Trong một thí nghiệm, những người tham gia được yêu cầu đánh giá những người đàn ông xa lạ dựa trên sự thành công, sự tự tin và mức thu nhập của họ chỉ bằng cách nhìn vào ảnh chụp trang phục không để lộ mặt. Mỗi khung hình chỉ được hiển thị trong 5 giây.

Các quý ông trong ảnh mặc trang phục gần như giống hệt nhau, nhưng một số là hàng may sẵn và một số là hàng may đo vừa vặn với họ.

Kết quả, hầu hết tất cả những người tham gia nghiên cứu đều đánh giá cao hơn những người đàn ông mặc quần áo may đo.

11. Có phong cách của riêng bạn

meo-an-mac-11

Trang phục lý tưởng nhất không chỉ thoải mái và phù hợp với hoàn cảnh mà còn phải phản ánh cá tính của bạn.

Một nghiên cứu cho thấy hơn một nửa số phụ nữ mặc suit không vừa vặn cảm thấy không hài lòng trong công việc.

Mặt khác, nếu phụ nữ có thể dễ dàng lựa chọn trang phục công sở phù hợp với sở thích cá nhân, sự nghiệp của họ sẽ được cải thiện đáng kể.

Có phong cách ăn mặc của riêng bạn sẽ cho người khác thấy rằng bạn không chạy theo xu hướng và tự tin vào chính mình.

Khi chúng ta chọn một phong cách dễ nhận biết cho mình và gắn bó với nó, những người khác sẽ cảm nhận được sự tin cậy từ chúng ta.

Xem thêm: 6 outfit mùa hè sành điệu giúp chị em nâng tầm phong cách bất chấp thời tiết nóng nực

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO