Yamaha NVX được bán ra trên thị trường với 2 phiên bản động cơ là 125 và 155 phân khối, chỉ sau hơn có mặt tại Việt Nam NVX đã để lộ ra những nhược điểm sau.
Điểm yếu đầu tiên và cũng là điểm khó chịu nhất trên NVX đó là hệ thống giảm xóc của xe hoạt động chưa thực sự hiệu quả, mặc dù Yamaha Việt Nam đã từng triệu hồi để nâng cấp.
Nhìn tổng thể, chiếc xe NVX có thiết kế khá to bản, tuy nhiên giảm xóc lại tỷ lệ nghịch với xe. Giảm xóc trước hành trình ngắn, gặp ổ gà sẽ phát ra tiếng kêu.
Còn giảm xóc sau nhỉ khá nhỏ và yếu, khi di chuyển với 2 người to lớn thì giảm xóc sẽ bị ì và không được êm ái.
Điểm yếu thứ 2 của NVX đó là độ bắn bùn khá cao. Điểm yếu này là do chắn bùn của xe khá ngắn, cùng với đó đuôi xe có thiết kế vuốt cao nên thậm chí người ngồi sau cũng xe bị bắn bẩn lên lưng.
Tuy vậy, hoàn toàn có thể châm trước có nhược điểm này bởi để có được vóc dáng thể thao, đuôi xe bắt buộc phải có thiết kế vuốt lên.
Thêm nữa, hầu hết các mẫu xe có thiết kế thể thao đều dính phải nhược điểm này.
Điểm yếu tiếp theo của NVX đó là hệ thống đèn xe, đèn pha thì tỏ ra khá yếu khi đi trong đêm hoặc có sương mù còn đèn xi nhan thì được đặt ở vị trí khó ai nhìn thấy được.
Điều này gây bất tiện trong quá trình di chuyển, bật xi nhan mà người khác không nhìn thấy, thậm chí cả CSGT còn bắt nhầm lỗi không xi nhan.
Cuối cùng là đôi lốp “zin” của xe có độ bám đường không cao, dễ trơn trượt khi đi với tốc độ nhanh hoặc đi trời mưa.
Điểm yếu này khá nguy hiểm vì đa số người sử dụng NVX là thanh niên và dĩ nhiên thanh niên thì thích tốc độ.
Anh Hoài Nam, thành viên CLB NVX Hà Nội chia sẻ: “Tôi đã khắc phục gần như toàn bộ những điểm cần hoàn thiện trên chiếc NVX với chi phí không quá cao, vậy nên những ai chuẩn bị mua xe không cần quá lo lắng.”
Hoàng HiệpBạn đang xem bài viết Yamaha NVX và những điều cần lưu ý trước khi mua tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].