Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh uống vào lúc nào?

Bình luận

Vitamin D3 có tác dụng thúc đẩy hấp thụ canxi và tăng cường miễn dịch cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, vitamin D3 cho trẻ sơ sinh uống vào lúc nào phát huy hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Empty

Tầm quan trọng của vitamin D3 với trẻ sơ sinh

Vitamin D3 là vitamin không thể thiếu đối với trẻ sơ sinh. Vitamin D3 có vai trò rất quan trọng giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi ở ruột, hoàn thiện cấu trúc xương và giúp trẻ phát triển thể chất nhanh. Không chỉ vậy, vitamin D3 còn có tác dụng cải thiện hệ thống miễn dịch, bảo vệ bé khỏi các căn bệnh thường gặp như viêm đường hô hấp, ốm vặt,...

Ngoài ra, bổ sung vitamin D3 còn có tác dụng hỗ trợ tăng protein tạo xương. Đồng thời, hỗ trợ chuyển hóa hợp canxi và photpho góp phần quan trọng vào quá trình canxi hóa sụn của trẻ.

Vì sao trẻ sơ sinh cần được uống vitamin D3?

Vitamin D3 được các chuyên gia đánh giá là chất dinh dưỡng quan trọng và không thể thiếu đối với trẻ sơ sinh. Khi mới chào đời, cơ thể trẻ đã có một lượng vitamin D3 nhất định thừa hưởng từ mẹ khi còn là bào thai. Tuy nhiên, hàm lượng này không nhiều và nhanh chóng được sử dụng hết.

Trong khi đó, cơ thể trẻ không thể tự tổng hợp được vitamin D3 và hàm lượng vitamin D3 được nạp thông qua tuyến sữa cũng rất thấp. Đồng thời quá trình tự tổng hợp vitamin D3 qua ánh nắng mặt trời của bé cũng không cao. Vậy nên, bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh càng sớm sẽ giúp bé có đủ hàm lượng vitamin D3 để phát triển hệ xương và nâng cao sức khỏe.

Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh uống vào lúc nào?

Hầu hết các bậc phụ huynh đều ý thức được tầm quan trọng của vitamin D3 cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nếu không để ý đến thời điểm bổ sung vitamin D3 cho trẻ, sẽ làm giảm đáng kể tác dụng của vitamin D3. Dưới đây là một số thời điểm bổ sung vitamin D3, ba mẹ có thể tham khảo:

Empty

Bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh cùng bữa ăn

Vitamin D3 sẽ được hấp thụ tốt khi trẻ đang bú hoặc sau khi bé vừa bú xong. Bởi đặc tính của vitamin D3 dễ tan trong chất béo. Do đó, thành phần chất béo trong sữa sẽ hoà tan loại vitamin này và khiến hệ tiêu hóa của trẻ hấp thụ được tối ưu dưỡng chất.

Bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh vào buổi sáng

Ngoài bổ sung vitamin D3 trong và sau khi bé bú, ba mẹ nên lựa chọn buổi sáng để cung cấp vitamin D3 cho con trong khoảng thời gian từ 9 đến 11 giờ. Bởi trong khoảng thời gian này, ánh nắng mặt trời tự nhiên sẽ tác động lên cơ thể trẻ sơ sinh và giúp vitamin D3 được tổng hợp, hấp thụ tốt hơn.

Lưu ý: Ba mẹ không nên bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh vào buổi tối. Bởi vitamin D3 sẽ làm giảm melatonin trong cơ thể, khiến trẻ mất ngủ, mệt mỏi và quấy khóc suốt đêm. Bên cạnh đó, ngoài bổ sung vitamin D3 cho trẻ qua thực phẩm chức năng ba mẹ nên cho bé tắm nắng từ 15-20 phút mỗi ngày dưới ánh nắng dịu nhẹ để tránh tình trạng da con bị tổn thương.

Liều lượng bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh

Khi đã biết rõ về việc vitamin D3 cho trẻ sơ sinh uống vào lúc nào, ba mẹ cần chú ý thêm đến liều lượng bổ sung vitamin D3 cho bé. Bởi chỉ khi bổ sung vitamin D3 đúng và đủ liều lượng mới giúp trẻ sơ sinh phát triển được tốt nhất. Cụ thể, liều lượng bổ sung vitamin D3 cho bé như sau:

Empty
  • Trẻ bú mẹ hoặc bú sữa công thức: 400 IU vitamin D3/ngày.
  • Trẻ sinh non: 400 - 800 IU vitamin D3/ngày.
  • Trẻ thiếu hụt vitamin D3: đây là trường hợp đặc biệt, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất.

Lời kết:Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về chủ đề: vitamin D3 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào tốt. Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc rõ hơn về cách bổ sung vitamin D3. Từ đó giúp ích được nhiều cho ba mẹ trong hành trình chăm sóc con yêu.

Thông tin liên hệ Nhà thuốc 365

Địa chỉ: Số 113 Trung Hòa, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP Hà Nội

Website: https://nhathuoc365.vn

Điện thoại: 1800 6284

Bạn đang xem bài viết Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh uống vào lúc nào? tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Yến Anh