Nhà bán lẻ phối hợp cùng chính quyền, tổ dân phố “Đi chợ hộ” người dân
Nhiều chợ truyền thống tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang tạm đóng cửa để phòng dịch khiến việc mua sắm của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Chị L.N.B.Thu, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ:
-“Từ ngày chợ Hòa Hưng đóng cửa, việc mua hàng mỗi ngày đều rất cực. Gần nhà tôi chỉ có một số cửa hàng tiện ích, mỗi lần tôi đến đều rất đông và chờ rất lâu mới tới lượt. Đặt hàng online giờ cũng toàn chậm giao.”
Câu chuyện của chị Thu cũng là khó khăn chung của nhiều người dân Tp. Hồ Chí Minh, đặc biệt trong các điểm nóng dịch bệnh. Trước khó khăn này, nhiều nhóm tình nguyện viên tại thành phố Hồ Chí Minh tham gia công tác đi chợ hộ cho người dân ở khu vực bị cách ly.
Trước tình hình đó, nhằm chia sẻ khó khăn và cung ứng kịp thời hàng hóa cho người dân thành phố, VinCommerce đã đề xuất lên Sở Công thương chương trình “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân’’.
Theo đó, mỗi phường/xã/cụm/tổ dân phố trên địa bàn thành phố sắp xếp một đơn vị tổng hợp đơn hàng của người dân trên địa bàn. Chuyển thông tin đến siêu thị hoặc cửa hàng VinMart/VinMart+ gần nhất.
Siêu thị/ cửa hàng sẽ xử lý đơn hàng, giao hàng cho đơn vị hỗ trợ để chuyển đến người dân đã đặt hàng. Tại TP. HCM có gần 500 siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+, Mỗi cửa hàng VinMart+ có khả năng xử lý lên đến 400 đơn/ngày.
Hàng hóa đa dạng, tặng bảo hiểm cho khách hàng
Đại diện VinMart/VinMart+ cho biết, đơn vị đã chủ động làm việc với nhiều nhà cung cấp lớn ngay từ đầu năm 2021, xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh, đảm bảo cung cấp đầy đủ kịp thời hàng hóa chất lượng cao, giá ổn định cho người dân.
Hiện nay lưu thông hàng hóa gặp nhiều khó khăn do quy định vận chuyển nghiêm ngặt, VinMart/VinMart+ tập trung đang nguồn lực, tháo gỡ các “nút thắt” nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng.
Ghi nhận tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+, các loại thực phẩm như thịt heo sạch MEATDeli, Gà tươi 3F, thủy hải sản, trứng gà Olaka, mì Omachi, Kokomi, nước mắm CHIN-SU, Nam Ngư, bia Red Ruby… rất hút hàng. Sản phẩm liên tục được bổ sung, ít xảy ra tình trạng trống kệ.
Từ ngày 26/7 đến 25/8/2021, hệ thống VinMart/VinMart+ triển khai tặng gói Bảo hiểm “Khỏe mạnh trong mùa dịch” cho khách hàng có đơn mua sắm trực tiếp từ 300.000 đồng tại hệ thống này trên toàn quốc. Gói bảo hiểm có quyền lợi lên đến 40 triệu đồng cho các trường hợp ôm đau, bệnh tật, nằm viện…
-"Bảo vệ sức khỏe là tốt nhưng kinh tế không cho phép nên cũng chỉ đành cố gắng cầu trời cho không bị bệnh. Từ ngày dịch bùng mạnh, lương hiện tại của tôi và chồng đều bị giảm chỉ còn 30%, đi chợ mỗi ngày tôi đều phải cân đo đong đếm rất kỹ thì nói gì đến việc chi tiền mua bảo hiểm.
Hôm nay đi mua sắm tại cửa hàng VinMart+ trong khu tôi bất ngờ được tặng bảo hiểm sức khỏe. Món quà rất thiết thực trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay.”, chị H.T.Huế - người dân phường Tây Thạnh, Tân Phú chia sẻ.
Được biết, gói “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” được thiết kế độc quyền cho VinCommerce và cung cấp bởi Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội. Khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết về chương trình tại gần 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc hoặc truy cập: https://emic.vn/static/m_care.pdf
Hệ thống này cũng định kỳ tổ chức 2 kỳ khuyến mại/tháng. Khách hàng tham gia mua sắm tại bất kỳ thời điểm nào cũng có thể lựa chọn hàng trăm mặt hàng nhu yếu phẩm giá tốt.
Từ ngày 31/07 - 12/08, VinMart/VinMart+ phối hợp cùng Nhà cung cấp uy tín như: Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH, Công ty CP Lothamilk, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood. tổ chức chương trình “Lễ hội Sữa – Uống ngon, sống khỏe”. Theo đó, hàng trăm mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm bơ sữa, được áp dụng mức giảm giá lên đến 40%.
Cụ thể, trên toàn quốc: Sữa chua uống dâu ép Nuvi; sữa tiệt trùng Dutch Lady giảm giá từ 11% đến 40% tùy sản phẩm. Tại Hà Nội và Hồ Chí Minh: Bơ lạt tự nhiên TH True Butter 200g giảm giá 35%, sữa chua ăn Nutimilk giảm giá 14%.
Tham khảo thông tin chi tiết tại https://www.facebook.com/sieuthivinmart.
VinMart/VinMart+ hiện là chuỗi bán lẻ có quy mô lớn nhất cả nước về số lượng điểm bán. VinCommerce cho biết, doanh nghiệp sẽ mở rộng quy mô VinMart+ lên 3001 trong năm 2021.
VinMart+ sẽ hiện diện tại từng phường, từng tổ dân phố để người dân có thuận tiện di chuyển từ nhà ra các cửa hàng hoặc mua sắm qua các kênh online.
Tỷ trọng hàng tươi sống sẽ được tăng lên ở cả cửa hàng hiện hữu và cửa hàng mở mới. Đảm bảo các sản phẩm chất lượng cao, giá cả ổn định được bổ sung liên tục lên quầy kệ phục vụ nhân dân.
Yến AnhBạn đang xem bài viết VinMart/VinMart+ nỗ lực cung ứng hàng hóa,nhu yếu phẩm đến tận tay người dân tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].