Mỗi ngày vài chục ca F0 cộng đồng, Vĩnh Phúc thần tốc truy vết và ban hành quy định mới

Sau nhiều tháng không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, thời gian gần đây tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện nhiều ca mắc mới, là những người trở về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch nhưng không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Số ca nhiễm mới trong cộng đồng tăng cao

Sáng 22/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau 80 ngày không phát hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, từ ngày 20/10 đến nay tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện nhiều ca dương tính trong cộng đồng.

Hiện có tới 8 ổ dịch thuộc địa bàn các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc và thành phố Phúc Yên.

Trong vài ngày trở lại đây, số ca mắc mới tăng nhanh. Ngày 21/11 thêm 64 ca mắc mới, trong đó có 16 ca đã cách ly tập trung, 48 ca ngoài cộng đồng. Ngày 20/11, thêm 53 ca mắc mới. Tổng số ca mắc ghi nhận ở Vĩnh Phúc đã lên tới 576 trường hợp. Trong đó có 572 trường hợp; nhập cảnh cách ly y tế tại tỉnh: 4 trường hợp. 263 bệnh nhân đã được điều trị khỏi; 3 bệnh nhân tử vong.

Các bệnh nhân đang mắc được điều trị tại nhiều cơ sở y tế: 164 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, 52 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2; 10 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; 1 bệnh nhân tại Trường THPT Nguyễn Thị Giang cũ; 3 bệnh nhân đang theo dõi, cách ly tại Trường Quân sự tỉnh cũ (tái dương tính); 37 bệnh nhân tại Cơ sở điều trị huyện Tam Dương; 41 bệnh nhân tại Cơ sở điều trị COVID-19 huyện Yên Lạc; 2 ca đang cách ly tạm thời ở các cơ sở cách ly y tế.

  Vĩnh Phúc ghi nhận nhiều F0 cộng đồng.

Vĩnh Phúc ghi nhận nhiều F0 cộng đồng.

10 điểm mới nhằm thích ứng an toàn và ngăn chặn nguy cơ lây dịch bệnh diện rộng

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra 10 điểm cần quán triệt thực hiện nghiêm túc.

Đó là tổ chức xét nghiệm tầm soát nguy cơ 3-5% người trong cơ quan mỗi tuần nhằm nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng và kiểm soát kịp thời các ca bệnh phát sinh.

Thành lập ngay tủ thuốc tại các cơ quan đơn vị doanh nghiệp, trang bị các hộp kid test thử nhanh hằng tuần.

Các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền rộng, truy vết nhanh và khoanh vùng hẹp nhất các ca mắc mới phát sinh nhằm nhanh chóng ổn định tình hình, đảm bảo các mặt an sinh xã hội và phát triển kinh tế trong nhân dân.

Người dân cần chủ động các trang thiết bị, vật tư y tế nhằm tự xét nghiệm, tự bảo vệ mình trong trường hợp cần thiết.

Nhanh chóng triển khai các biện pháp tách F0 ra khỏi cộng đồng để hạn chế tối đa tình trạng lây lan ra cộng đồng.

Thí điểm thực hiện mô hình điều trị F0, cách ly F1 ngay tại nhà để giảm tải cho ngành Y tế, giảm gánh nặng cho xã hội, chính quyền địa phương và ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung, các cơ sở y tế điều trị bệnh nhân.

Linh hoạt, sáng tạo, kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh thông qua việc thích ứng với từng trường hợp cụ thể, từng địa phương, khu vực, thời điểm cụ thể.

Thực hiện nghiêm quy định về 4 tại chỗ.

Duy trì có hiệu quả kế hoạch phát triển và giữ vững vùng xanh.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng chống dịch bệnh trong phạm vi thẩm quyền của mình.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính