Báo Điện tử Gia đình Mới

Viết thư UPU lần thứ 51 gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ

Tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ.

Viết thư UPU lần thứ 51 gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 có chủ đề: Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu. (Write a letter to someone influential explaining why ang now they should take action on the limate crisis).

Viết thư UPU lần thứ 51 gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ 0

Dưới đây là bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022 về khủng hoảng khí hậu.

..., ngày ... tháng ... năm 2022

Kính gửi bác Bí thư ...

Đầu thư cháu chúc bác thật nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc thành công và bình an.

Lý do cháu viết lá thư này là vì cháu nhận thấy vấn đề đáng báo động về sự ô nhiễm nặng nề của môi trường hiện nay. Trái đất này là của chúng ta, vì thế chúng ta đã tạo ra nó và có trách nhiệm phải gìn giữ. Khí hậu là một trong những yếu tố bao quanh cuộc sống của mọi người.

Bão lũ thiên tai hay hạn hán xảy ra hàng năm trên đất nước ta như lũ lụt tại miền Trung khiến đời sống nhân dân bị ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng, không những mất mát về tài sản mà còn mất mát về cả sinh mạng.

Dù chỉ là học sinh những cháu vẫn hiểu được vấn đề nghiêm trọng đang tăng lên mỗi ngày của vấn đề khí hậu. cháu cho rằng, đã đến lúc chúng ta phải thực sự hành động một cách mạnh mẽ hơn nữa. Cháu cho rằng, cùng với Nhà nước và các tập thể học sinh chúng cháu cũng có thể tham gia vào công cuộc này. Từ những việc nhỏ nhặt nhất như trồng cây xanh, hạn chế sử dụng túi nilon, hộp nhựa dùng một lần, tiết kiệm điện, nước. Những hành động ất rất nhỏ những cháu chắc chắn rằng sẽ đem lại kết quả tốt như lời Bác Hồ vẫn căn dặn "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình".

Do đó, cháu hi vọng rằng với những điều nhỏ nhoi là những hành động chúng ta cần làm để nâng cao giá trị con người và giảm rủi ro mà biến đổi khí hậu gây nên. Hãy chung tay bảo vệ trái đất bởi nó là nguồn sống là trái tim của chúng ta. Mối chúng ta chính là một mảnh ghép quan trọng để bảo vệ môi trường.

Kính thư bác.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO