Báo Điện tử Gia đình Mới

Viện Pasteur TP.HCM thông tin về ca nghi mắc COVID-19 ở TP.HCM

Ca nghi mắc COVID-19 ở TP.HCM là một cựu quân nhân đã nghỉ hưu, có những triệu chứng sốt, ho, khó thở, 2 lần xét nghiệm COVID-19 tại BV Quân y 7A có lần 1 dương tính, lần 2 âm tính.

Sáng 5/1/2020, thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM, sáng 4/1, BV Quân y 7A báo cáo xét nghiệm một trường hợp dương tính virus SARS-CoV-2, là bệnh nhân (BN) nam, sinh năm 1956 (65 tuổi), đang sống tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 28/12/20 với các triệu chứng sốt nhẹ, ho khan, khó thở nhẹ và nhập BV Quân y 7A.

Ngay sau khi nhận được cáo cáo từ BV Quân Y 7A, Viện Pasteur TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và BV Quân y 7A đã triển khai toàn bộ hoạt động đánh giá dịch tễ, lâm sàng, xét nghiệm và coi đây như một ổ dịch để xử lý ngay trong khi chờ khẳng định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và BV Quân y 7A đã xác định ngay các F1 và xử lý theo quy định. Ngay trong sáng 4/1, Viện Pasteur TP.HCM tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân của BV Quân Y 7A và trực tiếp Viện lấy mẫu từ bệnh nhân để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm chiều 4/1 cho kết quả âm tính. Đồng thời, Viện Pasteur TPHCM làm xét nghiệm kháng thể cũng cho kết quả âm tính.

  Bệnh nhân đang điều trị tại BV Quân Y 7A.

Bệnh nhân đang điều trị tại BV Quân Y 7A.

Viện Pasteur TP.HCM đã cử đội chuyên môn đánh giá phòng xét nghiệm sang BV Quân y 7A để rà lại toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm, biện giải và đã có những chấn chỉnh, hướng dẫn để đảm bảo kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Từ các thông tin dịch tễ, lâm sàng và xét nghiệm đến thời điểm hiện tại, Viện Pasteur TP.HCM xác nhận bệnh nhân này chưa nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, ca nghi mắc có lịch trình rất dày đặc khi ông này di chuyển từ TP.HCM lên du lịch tại Sapa từ ngày 24-27/12, tiếp xúc rất nhiều người. Do đó khi có thông tin về ca nghi mắc, người dân khá lo lắng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO