Báo Điện tử Gia đình Mới

Tỷ phú Jack Ma tới Việt Nam vào ngày 6/11, đối thoại với giới trẻ về thương mại điện tử

Ngày 6/11, tỷ phú Jack Ma - chủ tịch điều hành Tập đoàn Alibaba, sẽ tham dự Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) 2017 tại Hà Nội và đối thoại với giới trẻ Việt về thương mại điện tử.

jack-ma

Jack Ma sẽ có buổi đối thoại về thương mại điện tử tại Hà Nội ngày 6/11 

Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) là sự kiện thường niên, quy mô lớn đầu tiên về thanh toán điện tử được tổ chức tại Việt Nam. Sau hai năm tổ chức, VEPF 2017 tiếp tục là cơ hội để các bên liên quan nói lên tiếng nói nhằm tác động tới sự thay đổi chính sách về thanh toán điện tử.

 VEPF 2016 đã thu hút 700 khách tham dự sự kiện, trong đó có sự hiện diện của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Bộ Giao thông, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, đại diện các ngân hàng, doanh nghiệp thương mại điện tử, công nghệ, giao thông, trung gian thanh toán... cùng các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Diễn đàn năm nay (2017) được tổ chức trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra cùng sự xuất hiện của những dịch vụ thanh toán mới trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông như thanh toán trên thiết bị di động (Mobile Payment).

Do đó, nội dung của VEPF năm nay là thanh toán trên thiết bị di động. Với nội dung thanh toán này, VEPF 2017 có sự tham gia của Jack Ma - chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử số 1 thế giới Alibaba.

Tại diễn đàn, ông Jack Ma sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh những kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc và câu chuyện toàn cầu hoá của nền tảng thương mại lớn nhất thế giới Alibaba.

Theo thông tin từ ban tổ chức thì những nội dung kể trên sẽ được tỷ phú Jack Ma đối thoại cùng Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình.

jm-tgb-2-660-6192-1507711336

Tỷ phú Jack Ma sẽ chia sẻ về thanh toán điện tử trong thương mại điện tử tại VEPF 2017. 

Đây được dự đoán sẽ là màn đối thoại cực kỳ hấp dẫn và được nhiều người mong chờ. Từ trước tới nay,

độc giả Việt Nam vốn chỉ biết đến và hâm mộ tỷ phú Jack Ma với những bài diễn thuyết, đối thoại và triết lý truyền cảm hứng về cả kinh doanh và cuộc sống qua báo chí, video, sách vở ghi lại. 

Tại Trung Quốc, thanh toán điện tử đang thay thế hoàn toàn tiền mặt khi hầu hết người dân đều dùng điện thoại để chi trả mọi nhu cầu mua sắm hằng ngày.

Theo công ty tư vấn iResearch, vào năm 2016, thị trường thanh toán di động ở Trung Quốc được định giá khoảng 5,5 triệu tỷ đôla, gấp gần 50 lần thị trường ở Mỹ chỉ hơn 100 tỷ USD.

Một trong số đó có sự đóng góp không nhỏ của Ant Financial Service (đơn vị sở hữu Alipay) - công ty con của Tập đoàn Alibaba.

Với những nội dung hấp dẫn, thiết thực được chia sẻ bởi những người trong cuộc là các nhà làm chính sách, chuyên gia trong nước, quốc tế; các doanh nghiệp, ngân hàng..., VEPF 2017 sẽ là cơ hội lớn để tìm kiếm giải pháp, đưa ra kiến nghị chính sách nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử tại Việt Nam.

Đăng ký tham dự và thông tin chi tiết về VEPF 2017 tại đây.

THÔNG TIN VỀ TỶ PHÚ JACK MA

1. Jack Ma là ai?

jack-ma_2

 

Tiểu sử tỷ phú Jack Ma - Trung Quốc. Tỷ phú Jack Ma là một doanh nhân người Trung Quốc. Ông còn có tên Mã Vân (tiếng Trung Quốc: 马云; sinh 10 tháng 9 năm 1964). Ông là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một gia đình của các doanh nghiệp dựa trên Internet rất thành công.

2. Jack Ma thành công như thế nào?

Hiện Jack đang là người giàu nhất châu Á cũng như Trung Quốc. Nhờ cổ phiếu Alibaba tăng mạnh, tài sản của Jack Ma hiện là 38,3 tỷ USD, đứng thứ 18 thế giới

Alibaba đang hưởng lợi lớn khi người Trung Quốc ngày càng chuộng mua sắm online, từ hàng bình dân đến xa xỉ. Thương mại điện tử đóng góp 86% tổng doanh thu cho hãng trong quý trước. Tỷ lệ này cùng kỳ năm ngoái chỉ là 73%.

3. Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma

'Hôm nay đầy rẫy những khó khăn, và ngày mai cũng không có điều gì dễ dàng. Nhưng sau ngày mai, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp'.

'Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn sẽ còn một cơ hội. Nếu bạn quá nhỏ bé, bạn hãy sử dụng sức mạnh của trí óc, thay vì thể lực.'

'Trong một tổ chức, mọi người đều đồng lòng để đạt mục tiêu chung. Nếu tôi thất bại, đó không phải là một vấn đề. Ít nhất, tôi đã truyền tải được thông điệp đến với các đồng đội của tôi. Nếu tôi không thành công, tôi cũng rất vui mừng vì có đồng đội đã chiến thắng tôi. Kết quả cuối cùng là sứ mệnh của tổ chức được hoàn thành nhờ vào sự nỗ lực chung của tất cả mọi người.'

Có thể bạn quan tâm: Tỉ phú Jack Ma chia sẻ bí quyết: Muốn thành công hãy tuyển nhân viên nữ

'Tôi luôn tự nói với bản thân tôi rằng chúng ta sinh ra không phải để cắm cúi làm việc, mà sinh ra để thưởng thức cuộc sống. Chúng ta tạo ra những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Nếu bạn muốn giành toàn bộ cuộc đời bạn chỉ để làm việc, sẽ có ngày bạn phải hối tiếc. Nếu tất cả nhân viên của Alibaba đều đến văn phòng lúc 8 giờ sáng và về nhà lúc 5 giờ chiều, thì đó không phải là một công ty công nghệ cao và Alibaba không bao giờ có thể thành công như bây giờ. Và nếu chỉ duy trì mô hình 8-17h như hàng triệu công ty khác trên thế giới, có lẽ Alibaba đã sụp đổ hoặc kinh doanh một lĩnh vực không liên quan gì đến công nghệ.'

'Chúng tôi luôn học hỏi từ đối thủ, về mọi thứ có thể học hỏi được, nhưng chúng tôi không bao giờ đi sao chép. Với chúng tôi, sao chép có nghĩa là chết. Cạnh tranh cũng giống như chơi một ván cờ. Khi chúng ta thua, chúng ta có thể chơi lại một ván cờ khác. Cả hai người chơi đừng nên chiến đấu triệt hạ lẫn nhau.'

'Alibaba không chỉ là một nơi làm việc, Alibaba còn là một giấc mơ, một nơi khởi đầu cho những thành công mới. Và hãy để các nhà đầu tư phố Wall nguyền rủa chúng tôi, nếu họ muốn.'

'Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm kiếm một cơ hội thật tốt. Nếu bạn muốn có một công ty lớn, bạn hãy nghĩ đến những vấn đề mà bạn phải đối mặt trước khi nghĩ đến thành công.'

'Trong ngành thương mại điện tử, điều quan trọng nhất là bạn làm mọi thứ với niềm đam mê và luôn duy trì niềm đam mê ấy đến cuối cùng.'

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO