Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ phố cổ êm đềm, quyết định về ngoại ô vì lòng thấy bình yên

Một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu nó là tại sao không chuyển đến sống ở một vùng ngoại ô yên bình nơi đó cuộc sống bớt sô bồ và bon chen hơn?

Sống ở con phố lãng mạn, bỗng mơ mộng về vùng đất hứa 

Lập nghiệp tha hương cũng đã xấp xỉ được gần hai mươi năm, tôi luôn yêu ngôi nhà nơi có con đường lãng mạn nhất Thủ đô – Phan Đình Phùng mà tôi sinh sống. Nơi ấy qua bốn mùa đều khiến người ta phải thổn thức. 

Mùa xuân khi vạn vật như tỉnh giấc sau một mùa đông dài lạnh lẽo, thì con đường cũng vừa được hồi sinh bởi những lá non mơn mởn trên những tán cây già cổ thụ, thi thoảng dọc con đường có những cây sưa nở trắng muốt như những chùm pháo bông. 

Những tia nắng sớm xuyên qua kẽ lá, đâu đó thấp thoáng bóng thiếu nữ với tà áo dài trắng thướt tha trên tay ôm chùm hoa phượng đỏ rực báo hiệu mùa hè, mùa chia tay của tuổi học trò đã đến. Mùa thu cả con đường như một nàng thiếu nữ khoác một chiếc áo vàng tuyệt đẹp được tô điểm bởi những xe hoa nhỏ mang một nét đặc trưng rất Hà Nội.

Bên trong ngôi nhà cũ của chúng tôi ở Phan Đình Phùng

Bên trong ngôi nhà cũ của chúng tôi ở Phan Đình Phùng

Mùa đông phố Phan Đình Phùng trở nên tĩnh lặng dịu dàng hơn với những cành cây khẳng khiu bên thành cổ rêu phong mang trong mình nét trầm hùng của lịch sử. 

Qua bốn mùa Phan Đình Phùng đẹp như một bức tranh, nơi mà những đứa con của tôi lần lượt sinh ra, nơi mà tôi đã gắn bó gần một phần tư đoạn đường đời. Do vậy, chính tôi cũng chưa từng bao giờ nghĩ đến sẽ rời xa nơi đây mặc dù điểm trừ cho ngôi nhà chính là vị trí địa lý cũng khá xa cơ quan tôi đi làm nên không thuận tiện cho việc chăm sóc các con nhỏ.

Một ngày đẹp trời, sau khi tan làm tôi đến phòng tập, từ trên cao nhìn xuống thấy toàn cảnh cầu Long Biên cổ kính bắc ngang sông Hồng, lòng tôi thấy bình yên đến lạ và một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu tôi là tại sao không chuyển đến sống ở phía Đông Hà Nội, một vùng ngoại ô yên bình nơi đó cuộc sống bớt xô bồ và bon chen hơn.

Bên kia sông chờ đón 

Hành trình tìm kiếm nơi an cư mới của tôi bắt đầu, việc đầu tiên của tôi là đi tìm trường học cho con, trường học đạt tiêu chí với tôi là gần nhà và gần cơ quan để thuận tiện cho việc đưa đón, chăm sóc con cái. 

Toàn cảnh Ocean Park vào ban đêm

Toàn cảnh Ocean Park vào ban đêm

Điều bất ngờ với tôi là các trường học nơi có không gian rất rộng rãi, sân chơi sạch sẽ, khang trang các con thoải mái chạy nhảy, vui chơi sau mỗi giờ học. Cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi giúp cho việc học tập của các con được thuận lợi. 

Tốc độ phát triển đường xá của khu phía Đông Hà Nội như vũ bão, rất nhiều tổ hợp vui chơi giải trí của các công ty, tập đoàn lớn hoạt động trên địa bàn như: Aeon Long Biên, Big C Long Biên và đặc biệt tổ hợp vui chơi giải trí Vinhomes Ocean Park  như mảnh ghép thượng lưu đẳng cấp bậc nhất được ví là siêu quần thể đô thị. 

Dự án cũng sở hữu hệ thống hàng chục công viên, bể bơi, cùng các khu vui chơi giải trí lẫy lừng, hệ thống sân tập thể thao thượng lưu phong cách nghỉ dưỡng trải khắp trong khu đô thị. 

Bể bơi của khu nhà khiến bọn trẻ con rất thích

Bể bơi của khu nhà khiến bọn trẻ con rất thích

Việc di chuyển ở chỗ ở mới cũng vô cùng thuận tiện, từ phía Đông Hà Nội bạn có thể di chuyển dễ dàng đi các tình như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên... bằng hệ thống xe buýt liên tuyến với chi phí rất thấp. 

Tôi đặc biệt ấn tượng với hệ thống xe buýt điện của Vinhomes rất thân thiện với môi trường, thái độ phục vụ của nhân viên ân cần, chu đáo, xe sạch, thoáng mát, tiện nghi.

Những buổi chiều hè tôi và tụi nhỏ thường đắm mình trong làn nước mát lạnh tại bể bơi, nơi đó chúng tôi có thể phóng tầm mắt ngắm cầu Long Biên cổ kính soi bóng dưới dòng sông Hồng đỏ nặng phù sa.

Tôi đi thăm bảo tàng gốm Bát Tràng

Tôi đi thăm bảo tàng gốm Bát Tràng

Đôi khi buổi chiều cuối tuần tôi cũng hay lang thang cà phê đâu đó cùng bạn bè và điều đặc biệt hơn là khi la cà phố xá bên này bạn có thể tìm chỗ đậu xe một các dễ dàng, đó là một điều tuyệt vời đối với những người thi một số lần mới đậu bằng lái xe như tôi.

Và cứ như thế từng ngày, từng ngày trôi qua, thấm thoát cũng đã được một năm kể từ ngày chúng tôi quyết định chuyển nhà, tìm miền an cư mới. 

Cảm ơn vùng đất mới đã cho tôi thật nhiều kỷ niệm ngọt ngào, cho tôi được những giây phút thư thái để tôi có thể tận hưởng cuộc sống và có nhiều thời gian chăm sóc các con, chăm sóc gia đình, bất chợt đâu đó trong đầu tôi lại gợi nhớ những vần thơ của nhà thơ Chế Lan Viên từng viết:

“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở”

Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”.

Tác giả: Hoàng Thu Thủy

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO