Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ một người 'chung thuỷ' với nhà đất, tôi đã trở thành người yêu chung cư như thế nào?

Với cảm giác còn lâng lâng như lạc vào thế giới khác, 2 giờ sáng vợ chồng tôi đã chốt cọc mua 1 căn hộ chung cư, dù trước đó tôi chưa bao giờ nghĩ tới có ngày sẽ rời “nhà mặt đất”.

Gian nan từ “mặt đất” lên “chung cư” 

Tôi sinh ra và lớn lên ở một làng nghề Kiêu Kỵ- Dát Vàng truyền thống, thuộc huyện gia Lâm phía Đông Hà Nội. Trước đây Gia Lâm là một huyện ngoại thành Hà Nội với nhiều đất nông nghiệp và làng nghề thủ công. Chính điều đó đã quyết định tới việc chủ yếu mọi người sống ở nhà mặt đất.

Những tòa nhà chung cư cao tầng ở đây dường như rất hiếm và chúng tôi cũng không thấy cần thiết. Mỗi khi vào trong nội thành thăm bạn bè hoặc người thân ở những khu chung cư, tôi thấy việc để xe khó khăn, đường phố đông đúc, căn hộ san sát nhau cũng vô cùng bất tiện.  

Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, không ngờ cánh đồng ngay cạnh nhà tôi - nơi mà tôi cùng bạn bè đã từng mò cua bắt ốc cả tuổi thơ lại trở thành một khu đại đô thị khi Vinhomes quyết định về đầu tư và xây dựng 1 “Thành phố Biển Hồ trong lòng Hà Nội”.

Tôi bị choáng ngợp bởi tiện ích của đại đô thị

Tôi bị choáng ngợp bởi tiện ích của đại đô thị

Khi dự án bắt đầu động thổ trong bụng tôi nghĩ, chắc còn lâu mới xong và tôi cũng không bao giờ ở những nơi như vậy. Ấy vậy mà mỗi tuần tôi đi qua dự án đều thấy sự thay đổi vô cùng lớn, tốc độ xây dựng thần tốc của Vinhomes đã khiến tôi ngỡ ngàng và làm ngày càng tò mò về hình hài của nó. 

Cùng lúc các tòa chung cư lên cao dần, các con đường đã lên hình, biệt thự đơn lập, song lập, liền kề cũng đi vào hoàn thiện là lúc tôi thấy bạn bè, anh chị em quanh tôi đăng ký mua nhà liên tục. Dĩ nhiên, lúc đấy tôi vẫn chưa có ý định chuyển nhà lên chung cư và vẫn chỉ nhìn thôi.

Rồi ngày ấy đã đến, vào đêm đại nhạc hội khai trương Hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới. Thật tình cờ lúc đó vợ chồng tôi cũng có 1 cặp vé tham dự. 

Bước chân vào, chúng tôi thật sự không thể tưởng tượng nổi chỉ sau 2 năm một cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay mà giờ đã thay thế bởi 1 biển hồ mênh mông với bờ cát trắng trải dài và những hàng dừa xanh mướt. 

Có quá nhiều thứ chờ đón chúng tôi thay đổi

Có quá nhiều thứ chờ đón chúng tôi thay đổi

Bên cạnh đó là những căn biệt thự view hồ, shophouse, nhà liền kề san sát, xa xa những tòa nhà cao tầng đang mọc lên đem lại 1 cảm xúc rất khó tả - 1 Thành Phố Biển Hồ đang nổi lên trước mắt tôi – điều mà trước đó tôi chưa bao giờ hình dung tới. 

Đó là lần đầu tiên tôi cảm nhận được cuộc sống ở 1 khu đô thị như thế nào. Sự thay da đổi thịt kỳ diệu ấy đã chinh phục tôi cùng gia đình.

Ngay trong đêm hôm đó, sau khi về nhà với cảm xúc lắng đọng và hình ảnh khu đô thị vẫn hiện lên trong đầu vợ chồng tôi, kết quả là 2 giờ sáng chúng tôi đã chốt cọc mua 1 căn hộ 2 phòng ngủ tại tòa S206 – Chính thức trở thành cư dân Vinhomes Ocean Park.

Thay đổi ngôi nhà, thay đổi phong cách sống

Việc đầu tiên sau khi trở thành cư dân là gì? Với gia đình tôi đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, từ trải nghiệm này đến trải nghiệm khác – những điều tuyệt vời mà trước đây chúng tôi chưa từng được biết đến.

Các tiện ích của dự án được ưu tiên hoàn thành trước để cư dân sử dụng trước khi nhận căn hộ. Đầu tiên kể đến là công viên gym với hàng trăm thiết bị tập ngoài trời. Hàng tối tôi đều chở gia đình mình vào tập và ngắm nhìn những tòa nhà đang dần hoàn thiện với háo hức về 1 căn nhà mới nhỏ xinh với biết bao tiện ích xung quanh.

Những giải thưởng chúng tôi đã đạt được khi trở thành cư dân ở đây

Những giải thưởng chúng tôi đã đạt được khi trở thành cư dân ở đây

Tiếp đến là chuỗi sự kiện tổ chức tại biển hồ nước ngọt và các cuộc thi ảnh, video, làm thơ sáng tạo với chủ đề: Nhà tôi ở Biển, Rạng ngời Vinhomes, Check in Thành Phố Biển Hồ… Gia đình tôi đã tham gia và nhận những phần quà ý nghĩa của ban tổ chức.

Nhà chưa xong nhưng đường phố thì đã hoàn thiện sạch và đẹp lung linh – 1 cung đường chạy trong mơ làm tôi có cảm hứng muốn xỏ giày và xuống đường ngay. Ngay tại thời điểm này chúng tôi đã kết nối được những cư dân đầu tiên, thành lập nên CLB Vinhomes Ocean Park Runners và đến Tháng 10/2020 chúng tôi đã chính thức ra mắt.

Cuối cùng ngày bàn giao cũng tới, các cư dân đầu tiên háo hức về căn nhà mới. Chúng tôi đã kết nối được những gia đình về ở sớm nhất và gắn kết với nhau. Tuyệt vời nhất là cảm nhận được sự thân thiện, lịch sự và đồng điệu của những cư dân mới ở nơi đây.

Khoảnh khắc đáng nhớ, cả gia đình nắm tay về đích

Khoảnh khắc đáng nhớ, cả gia đình nắm tay về đích

Các tiện ích đã đủ đầy, cư dân cũng đang dịch chuyển về tạo nên 1 thành phố Biển Hồ sôi động ở Phía Đông với các CLB dần được hình thành: CLB Yoga, Bóng Chuyền Hơi, Bóng Bàn, Cầu Lông, Tennis, Bóng Đá, Bóng Rổ... CLB Biển Hồ của các cô các chú trong khu với các hoạt động Sinh hoạt văn nghệ, Thể dục thể thao…

Hòa chung không khí chào đón cư dân về nhà, Vinhomes tổ chức “Ngày hội thể thao” đầu tiên trên bờ biển giữa trung tâm Thủ Đô. Ngày hội vui khỏe Vinhomes Ocean Park 2020 thành công ngoài sức tưởng tượng, mặc dù thời tiết gió mùa về kèm mưa rét cũng ko cản bước được 1.000 vận động viên không chuyên – chính là các cư dân từ bé đến lớn đã háo hức tham gia và tạo nên những cuộc tranh tài vô cùng kịch tính. 

Cả nhà chúng tôi gồm 5 thành viên, tôi cùng vợ và bé út 3 tuổi đăng ký cự ly gia đình 3km, con trai 8 tuổi và con gái 7 tuổi đăng ký cự ly 5km và tất cả đã hoàn thành xuất sắc cự ly của mình, cùng nắm tay nhau chạy về đích – 1 khoảnh khắc thật đẹp và ý nghĩa với chúng tôi. Con trai và con gái tôi tham dự Giải Cờ Vua và tôi tham gia chương trình Teambuilding Những Chiến Binh Đại Dương.

Các con tự tin tham gia Giải Vẽ Vinhomes

Các con tự tin tham gia Giải Vẽ Vinhomes

Tất cả đều là những trải nghiệm mới thay đổi tư duy và phong cách sống của tôi, của gia đình tôi. Các bạn nhỏ nhà tôi thay vì chỉ xem tivi, nghịch iPad giờ đã chuyển sang yêu thích vận động, thích ra ngoài hơn và thích tham gia các hoạt động cộng đồng cùng bố mẹ.

Vợ chồng tôi thì có vô số sự lựa chọn thể dục thể thao hằng ngày như: chạy, chơi cầu lông, bóng chuyền, tennis hoặc đi bơi... Đặc biệt dạo bộ hoặc đạp xe quanh hồ đem lại 1 cảm giác thoải mái và thư thái vô cùng.

Ngày nào cũng như nghỉ dưỡng

Ngày nào cũng như nghỉ dưỡng

Đặc biệt hơn nữa khi ánh mặt trời tắt thì nơi đây trở thành 1 Kinh đô ánh sáng nổi bật với vẻ đẹp kiêu sa của Trường Đại học VinUni, Tòa tháp văn phòng thông minh Top 10 thế giới Technopark, các tòa căn hộ lung linh với ánh đèn lead bao quanh, công viên ánh sáng, ngọn Hải Đăng… 

Phong cách sống của chúng tôi đã thay đổi, sức khỏe của chúng tôi cũng có chuyển biến tốt lên trông thấy. Trước đây tôi 80kg, đi lại nặng nề, sáng thức giấc đặt chân xuống đất thường bị nhói đau. Vậy mà chỉ sau 6 tháng chuyển đến Ocean Park và thay đổi thói quen thể dục hàng ngày tôi đã giảm xuống còn 72kg, không còn đau buốt lòng bàn chân, cơ thể cảm thấy khỏe mạnh và năng động hơn.

Cảm nhận lúc này rõ nhất cho câu nói: Vinhomes Ocean Park – 365 ngày đều là ngày nghỉ dưỡng!

Tác giả: Đỗ Mạnh Hà

z4496804206742_05ca9d15721bcf42dd8b3c34ab90aa6a

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng. 

Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì? 

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023. 

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO