Báo Điện tử Gia đình Mới

Tự làm tranh thêu chữ thập và tranh đính đá có khó không?

Tranh thêu chữ thập và tranh đính đá đang là xu hướng chơi tranh khá hot trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, nó trở thành thú vui giải khuây khá hữu hiệu trong mùa dịch COVID. Vậy, tự làm tranh thêu chữ thập và tranh đính đá có khó không?

  Tranh thêu chữ thập cây tài lộc

Tranh thêu chữ thập cây tài lộc

Tranh thêu chữ thập hay còn gọi là tranh Cross-stitch. Đây là loại tranh được thêu bằng chỉ màu trên vải thô chia ô đều đặn. Còn tranh đính đá là loại tranh được đính bằng những hạt đá giả bằng nhựa nhiều màu sắc. Chỉ màu, hạt nhựa sẽ tạo lên một bức tranh hoàn chỉnh với những họa tiết rất độc đáo. Đặc biệt, hai loại tranh hand-made này dễ làm nên ai cũng có thể tự làm được.

Quy cách gia công tranh đính đá khá giống với gia công tranh thêu chữ thập. Nhưng thời gian hoàn thiện tranh đính đá khá nhanh, chỉ mất khoảng 2 - 3 ngày cho đến 1 tuần. Để làm hai loại tranh này không cần quá khéo léo hay tập trung, nhưng cũng cần sự kiên trì. Chỉ với hướng dẫn đơn giản dưới đây, bạn cũng dễ dàng tự làm được.

Cách tự làm tranh thêu chữ thập

Hiện nay có 4 cách thêu tranh chữ thập phổ biến: kỹ thuật thêu một chữ X, kỹ thuật thêu nhiều chữ X, kỹ thuật thêu mũi viền, kỹ thuật thêu mũi con bọ.

  Các kỹ thuật thêu tranh chữ thập

Các kỹ thuật thêu tranh chữ thập

Kỹ thuật thêu một chữ X là kỹ thuật thêu cơ bản nhất. Chỉ cần hoàn thiện một chữ X sau đó thêu sang các chữ X tiếp theo cho đến khi hoàn hiện. Khi thêu kiểu này, bạn nên lưu ý thêu theo thứ tự các mũi giống nhau thì tranh mới đều mà đẹp.

Kỹ thuật thêu nhiều chữ X là cách thêu được nhiều chị em lựa chọn bởi nó tiết kiệm thời gian đáng kể. Thay vì thêu một chữ X đơn lẻ, bạn thêu một chiều từ hàng này sang hàng khác. Rồi sau đó thêu nốt chiều còn lại để hoàn thiện ô chữ thập. Việc lặp lại thứ tự thêu này sẽ giúp các mũi thêu đè lên nhau đúng chiều. 

Kỹ thuật thêu mũi con bọ thường được sử dụng khi để thêu nhụy hoa, mắt động vật. Hoặc những phần cần thêu mũi nhỏ, hay hình tròn đậm để làm nổi bật bức tranh.

Kỹ thuật thêu mũi viền còn được biết đến với tên gọi Back Stitch. Cách thêu này tạo thêm độ sắc nét cho mỗi mũi thêu. 

Ngoài những kỹ thuật thêu trên, để bức tranh được đẹp mắt nhất, bạn cũng nên lưu ý những điều sau: Căng khung thêu thật phẳng để tránh việc tranh bị nhăn hay mất nét. Thêu theo từng mảng to để vừa tiết kiệm thời gian vừa khiến cho các mũi thêu đều tăm tắp. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để chỉ bị xoắn, tránh trường hợp các mũi thêu bị thắt nút.

  Cách tự làm tranh đính đá

Cách tự làm tranh đính đá

Cách tự làm tranh đính đá

Không có nhiều kỹ thuật thêu như tranh thêu chữ thập, bạn có thể tự làm tranh đính đá tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản:

Bước 1: Bóc nilon trên vải in chart ra. Khi bóc nilon bạn nên bóc ít một để làm dần. Điều này tránh tình trạng bị khô keo, hoặc bụi bẩn bám vào làm giảm độ dính của keo.

Bước 2: Gắn từng viên đá lên tấm chart theo từng mã màu được in sẵn

Bước 3: Sau khi hoàn thành việc gắn đá trên tấm chart, dùng thước để cân bằng lại các hàng đá sao cho thẳng hàng và khít đều nhau. Cuối cùng, hãy dùng một vật phẳng đè lên trên ép xuống để tăng độ dính.

Hiện nay có nhiều cách sáng tạo để tăng tốc độ đính đá như dùng bút đính 3 viên. Hoặc dùng con lăn siêu tốc. Thời gian đính những bức tranh khổ lớn sẽ giảm đáng kể từ 3-5 lần.

Tự làm tranh thêu chữ thập và tranh đính đá có khó không? 3

Địa chỉ mua tranh thêu chữ thập và tranh đính đá chất lượng

Để có một bức tranh đẹp không chỉ cần đôi tay khéo léo mà còn phụ thuộc chất liệu tranh. Nếu là tranh chính hãng thì chất lượng chỉ thêu, hạt đá, keo và các tấm vải tranh mới đẹp và bền. Vì vậy, việc tìm đến các địa chỉ mua bán tranh uy tín được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Với tranh thêu chữ thập, bạn có thể tham khảo hãng tranh Mona Lisa. Đây là thương hiệu tranh được rất nhiều chị em yêu thích những năm gần đây. Không chỉ có chất lượng cao cấp, mẫu mã đa dạng, hãng Mona Lisa còn cung cấp rất nhiều mẫu thêu kín. Điều này khá trái ngược với hãng Lavender, khi mà coi tranh thêu 3D là chủ lực.

Hãng tranh Mona Lisa còn gây ấn tượng với khách hàng ở giao diện website. Người tiêu dùng hiện nay rất thích mua hàng trực tuyến, vì vậy website đẹp, dễ nhìn và bắt mắt cũng là một yếu tố khiến khách hàng quyết định mua hàng.

Cũng giống như cái tên, website có logo là nàng Mona Lisa khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu hơn. Bố cục website dễ nhìn giúp khách hàng  dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm tranh ưng ý phù hợp. Với các mẫu tranh được chia hiển thị theo danh mục, chủ đề và nội dung, khách hàng không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm một mẫu tranh theo ý muốn.

Ngoài ra, website còn có danh mục Blog tranh, đây là nơi chia sẻ những tin tức, kinh nghiệm về thị trường tranh. Nhờ đó là khách hàng bỏ túi được nhiều kiến thức bổ ích hơn, quá trình làm tranh diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn. 

Còn với tranh đính đá, Lavender là một trong những hãng tranh giá rẻ được nhiều khách hàng đánh giá cao. Tranh đính đá ở đây không chỉ đảm bảo chất lượng màu sắc hạt đá, độ dính của keo. Mà còn có sự đa dạng về mẫu mã lẫn kích cỡ. Giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Tự làm tranh thêu chữ thập và tranh đính đá không khó. Hi vọng với những mẹo chia sẻ bên trên, bạn sẽ tự hoàn thiện tác phẩm tranh của mình một cách nhanh nhất với chất lượng đẹp nhất. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA TRANH

  • Tranh thêu chữ thập

Hãng tranh Mona Lisa tại Việt Nam

Liên hệ: 0971820038

Website: https://www.tranhmonalisa.vn/

  • Tranh đính đá

Hãng tranh Tranh Lavender

Liên hệ: 0345315822

Website:  https://tranhlavender.com/

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO