Báo Điện tử Gia đình Mới

Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022 dành cho học sinh Việt Nam

"Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022” (New Zealand Future Skills Camp) hoàn toàn miễn phí dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 10 trên toàn quốc do Cơ quan Giáo dục New Zealand tổ chức.

Trong năm đầu tiên triển khai, chương trình có sự đồng hành của Code Avengers – công ty công nghệ giáo dục (EdTech) hàng đầu New Zealand và Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP. Hồ Chí Minh (SAC) trong vai trò bảo trợ truyền thông.

Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022 dành cho học sinh Việt Nam 0

Chương trình “Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022” bao gồm 5 trại hè (Camp) tổ chức tại Việt Nam từ ngày 21/5 – 18/6, và một “Trại hè Quốc tế New Zealand – Châu Á” tổ chức vào ngày 25/6 và 2/7 theo hình thức trực tuyến, quy tụ sự tham dự của các đội chơi đến từ 8 nước: New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Các bạn học sinh tham gia chương trình không cần phải có sẵn kiến thức về lập trình, mà sẽ được các giáo viên từ Code Avengers hướng dẫn để trải nghiệm những góc nhìn mới mẻ về Khoa học Máy tính, tạo ra sản phẩm lập trình của chính mình, cũng như tham gia các trò chơi tìm hiểu về New Zealand.

Kết thúc trại hè, các đội được yêu cầu hoàn thành một dự án và thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo để nhận chứng chỉ hoàn thành Camp cũng như có cơ hội giành lấy những phần thưởng hấp dẫn từ chương trình.

Ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực Châu Á của ENZ, cho biết: “Đào tạo công dân toàn cầu là một trong ba mục tiêu trong Chiến lược Giáo dục Quốc tế 2018 – 2030 của New Zealand. Là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trong việc chuẩn bị kỹ năng cho tương lai, New Zealand đã sớm đưa Công nghệ số (Digital Technology) vào chương trình học, với mục tiêu trang bị cho học sinh tư duy logic, sáng tạo, giải quyết vấn đề, và năng lực học tập suốt đời.

Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022 dành cho học sinh Việt Nam 1

Dựa trên kinh nghiệm đó, chúng tôi thiết kế chương trình “Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2022” không chỉ dừng lại ở một sân chơi học thuật, mà còn hướng đến truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức, sự yêu thích của học sinh Việt Nam đối với công nghệ, cũng như kỹ năng Tư duy Máy tính và lập trình.”

Để có cơ hội tham dự Trại hè, học sinh từ lớp 6 đến lớp 10 trên toàn quốc đáp ứng yêu cầu tuyển chọn, cần nộp hồ sơ ứng tuyển theo đội (5 thành viên/ đội, không bắt buộc cùng độ tuổi hay khối lớp), điền thông tin cá nhân trong đơn đăng ký, và nộp một video ngắn (3 phút), trong đó cả 5 thành viên trình bày bằng tiếng Anh về nguyện vọng và lý do tham gia chương trình.

Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ nay cho đến hết ngày 04/05/2022.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ tặng 07 ngày miễn phí quyền truy cập và sử dụng nền tảng Code Avengers cho tất cả đội đăng ký tham dự nhằm tạo điều kiện cho học sinh thỏa sức khám phá các lĩnh vực khác nhau của Công nghệ Máy tính như Trình bày Dữ liệu (Data Presentation), Lập trình (Programming), Tư duy Máy tính (Computational Thinking), Hệ thống số (Digital systems), Thuật toán (Algorithms)... trên nền tảng này.

Điều kiện ứng tuyển:

-Học sinh Việt Nam từ lớp 6 đến lớp 10 đang học tại một trường THCS hoặc THPT trên toàn quốc

-Trình độ tiếng Anh từ A2 KET (Key English Test) trở lên, có khả năng trình bày tốt bằng tiếng Anh

-Hiểu biết cơ bản về máy tính và tin học, nhưng không yêu cầu kiến thức lập trình

-Có thể mang theo máy tính cá nhân (laptop) khi tham dự Camp

K.Thoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO