Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM huy động hơn 6.500 nhà thuốc tư nhân tham gia chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, TP.HCM huy động hơn 6.500 nhà thuốc tư nhân tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Sở Y tế TP.HCM kêu gọi các nhà thuốc tư nhân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các hoạt động cụ thể như sau:

1. Nhà thuốc cung ứng đầy đủ và đúng theo quy định các vật dụng, thiết bị y tế và thuốc cần thiết cho công tác chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người mắc COVID-19

- Cung ứng sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên theo danh mục cho phép của Bộ Y tế, cung ứng dụng cụ đo nồng độ oxy trong máu (đối với các nhà thuốc đã công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế theo quy định), cung ứng dung dịch khử khuẩn tay và bề mặt, nước súc họng hoặc nước muối sinh lý 0,9%, khẩu trang y tế, nhiệt kế,…

- Cung ứng các thuốc không kê đơn, thuốc kê đơn (sử dụng theo chỉ định của bác sĩ) theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế về điều trị và chăm sóc F0 tại nhà và điều trị các bệnh lý nền.

- Đảm bảo cung ứng sinh phẩm xét nghiệm, vật dụng phòng hộ, thiết bị y tế, và thuốc có chất lượng với giá cả hợp lý, đảm bảo tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả và hợp lý.

  TP.HCM huy động hơn 6.500 nhà thuốc tư nhân tham gia chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

TP.HCM huy động hơn 6.500 nhà thuốc tư nhân tham gia chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

2. Nhà thuốc tham gia công tác truyền thông, tư vấn và hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ tại nhà cho người F0

- Mỗi nhà thuốc phải là một điểm truyền thông, tư vấn và hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ tại nhà cho người F0.

- Nhân viên nhà thuốc tuyên truyền cho người dân biết và thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời phát hiện người bệnh khi đến nhà thuốc có triệu chứng nghi ngờ để hướng dẫn tự làm xét nghiệm tầm soát; hướng dẫn người bệnh khi có xét nghiệm dương tính thì liên hệ ngay với trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc COVID-19 tại cộng đồng để được cung cấp thuốc và theo dõi.

3. Nhà thuốc tham gia làm cầu nối giữa người F0 với các trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc COVID-19 tại cộng đồng

- Mỗi nhà thuốc cần được cung cấp và luôn cập nhật danh sách các trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc COVID-19 tại cộng đồng cùng với số điện thoại liên lạc của từng cơ sở y tế trên địa bàn để người dân biết và liên hệ khi cần.

- Tùy theo nhu cầu thực tế tại từng địa phương, các nhà thuốc có thể được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, phường, xã, thị trấn lựa chọn để cùng với trạm y tế, trạm y tế lưu động tham gia quản lý và cấp phát túi thuốc điều trị bệnh nhân COVID-19 tại nhà.

Sở Y tế sẽ tổ chức tập huấn các hoạt động phòng, chống dịch có thể triển khai tại nhà thuốc cho người phụ trách và nhân viên y tế đang công tác tại các nhà thuốc.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế cập nhật và cung cấp danh sách các trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc COVID-19 tại cộng đồng cùng số điện thoại của mỗi cơ sở gửi đến các nhà thuốc tư nhân trên địa bàn; yêu cầu Phòng Y tế TP Thủ Đức, quận, huyện cùng Hội Dược học, Chi hội Dược Nhà thuốc TP HCM đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nhà thuốc trên địa bàn tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO