Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Bác sĩ nghỉ hưu về làm việc tại trạm y tế được trả lương 9 triệu đồng/tháng

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế, TP.HCM đề xuất hỗ trợ bác sĩ về trạm y tế 60 triệu đồng; bác sĩ nghỉ hưu về làm tại trạm y tế được trả lương 9 triệu đồng/tháng.

UBND TP.HCM mới có tờ trình tại Kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM Khóa X về các chính sách đặc thù về củng cố, nâng cao năng lực trạm y tế phường, xã, thị trấn trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và đến năm 2025.

Cụ thể, bác sĩ đang trong thời gian tham gia chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế sẽ nhận mức hỗ trợ là 60 triệu đồng trong 18 tháng. Điều dưỡng, hộ sinh đang trong thời gian tham gia thực hành tại trạm y tế nhận mức hỗ trợ là 30 triệu đồng trong 9 tháng.

  TP.HCM đề xuất hỗ trợ bác sĩ về trạm y tế 60 triệu đồng trong 18 tháng. Ảnh minh họa

TP.HCM đề xuất hỗ trợ bác sĩ về trạm y tế 60 triệu đồng trong 18 tháng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, đối với người lao động cao tuổi có chuyên môn bác sĩ: Hợp đồng với mức lương 9 triệu đồng/người/tháng. Người lao động cao tuổi có chuyên môn y tế khác, trình độ từ cao đăng trở lên hoặc trung cấp y sĩ: hợp đồng với mức lương 7 triệu đồng/người/tháng.

UBND TP.HCM còn đề xuất hỗ trợ kinh phí hợp đồng nhân viên vệ sinh, bảo vệ làm việc tại trạm y tế nhưng không thuộc đối tượng chi trả lương từ nguồn quỹ tiền lương của đơn vị với mức tiền 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, TP.HCM có 310 trạm y tế với hơn 2.014 người (thiếu 273 người theo biên chế) bao gồm 1.729 viên chức và 285 lao động hợp đồng. Trong đó, số bác sĩ là viên chức có 276 bác sĩ, 163 bác sĩ hợp đồng và 28 bác sĩ tăng cường do luân phiên, biệt phái từ các đơn vị tuyến trên.

Các trạm y tế còn thiếu nhiều chức danh trưởng trạm, phó trạm do chưa đáp ứng trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý nhà nước... Đồng thời các trạm y tế chưa thu hút được người dân đến khám chữa bệnh tại trạm y tế, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Do đó, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho người dân đến khám chữa bệnh tại trạm y tế, TP.HCM đã đề xuất chính sách trên nhằm thu hút nguồn nhân lực y tế làm việc. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO