Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 6 việc làm thêm phù hợp cho sinh viên, vừa tích lũy kinh nghiệm lại có thêm thu nhập

Sinh viên nên đi làm thêm những công việc gì, công việc nào là phù hợp với thời gian đi học. Tổng hợp những công việc làm thêm phù hợp với các bạn sinh viên, sinh viên năm nhất.

Dưới đây là những công việc làm thêm cho sinh viên, mang lại nguồn thu nhập tốt và được, rất nhiều các bạn sinh viên lựa chọn.

1. Gia sư là công việc làm thêm cho sinh viên phổ biến

Không hiển nhiên mà nghề gia sư lại được xếp đầu bảng trong những công việc làm thêm cho sinh viên. Vì nó có thể chủ động được thời gian rảnh không phải lên lớp, dạy tại nhà học sinh không phải đi lại nhiều nên đây là một công việc trí thức nhẹ nhàng, phù hợp với các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập trang trải sinh hoạt.

2. Gia sư

Đây là một trong những công việc làm thêm được rất nhiều những bạn sinh viên lựa chọn. nhất. Thế nhưng để làm được công việc này, đòi hỏi các bạn sinh viên ngoài chuẩn bị kiến thức văn hóa còn phải chuẩn bị kỹ năng và tâm lý thật tốt.

Các em học sinh mà sinh viên đi gia sư thường ở độ tuổi Tiểu học và THCS đang ở độ tuổi ham chơi, đa phần chưa tự ý thức được việc học tập đúng giờ nên ngoài việc dạy học bạn còn cần có tâm lý và kỹ năng thật tốt để có thể ‘quản’ được học sinh của mình.

Tuy công việc đòi hỏi kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cao nhưng bù lại thù lao từ công việc này rất tốt. Mỗi ca dạy có thể dao động trong khoảng từ 130.000 - 150.000/buổi (1,5 - 2 tiếng) tùy vào khả năng, môn học mà bạn dạy.

3. Nhân viên phục vụ quán cà phê, cửa hàng thức ăn nhanh

Công việc tiếp theo được rất nhiều các bạn sinh viên lựa chọn để đi làm thêm, đặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất. Công việc này có đặc thù có thể làm theo ca linh hoạt dựa vào lịch học, không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm còn có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp thông qua môi trường làm việc.

Thu nhập của công việc này cũng tương đối ổn định. Hiện tại mức lương được trả cho công việc này sẽ khoảng từ 17 nghìn đồng đến 20 nghìn đồng cho 1 giờ làm việc, với các công việc cần bỏ sức nhiều hơn như làm trong quán ăn, nhàng hàng có thể được trả từ 20 đến 22 ngàn đồng cho 1 giờ làm việc.

sv1

4. Phát tờ rơi - việc làm part time cho sinh viên

Trong những công việc làm thêm cho sinh viên, phát tờ rơi là một công việc không hề nhẹ nhàng. Với công việc này yêu cầu bạn phải có sức khỏe tốt, chịu được khó, được khổ.

Bạn phải đứng dưới đường hoặc ở nơi công cộng, phải đi lại hàng giờ tới từng nhà nắng nôi, bụi đường rất vất vả, có khi còn bị mọi người mắng chửi vì làm phiền họ,…

Nếu phát tờ rơi tại chỗ đèn xanh đèn đỏ hoặc các cổng trường thì bạn nhận được 50.000đ, nếu đi phát tận nhà thì sẽ khoảng 100.000đ/buổi đến 150.000đ/buổi.

5. Cộng tác viên viết bài - việc làm part time online cho sinh viên

Nếu bạn là người có khả năng viết lách tốt và có đam mê văn chương có thể thử sức với hình thức làm thêm kiếm tiền này.

Đây là công việc tại nhà cho học sinh, sinh viên mà bạn có thể làm bất cứ khi nào rảnh, thu nhập lại rất khá nhé. Trung bình một bài viết dao động từ 10.000 - 100.000đ tùy theo chất lượng từng bài.

Các hình thức cộng tác viên viết bài phổ biến đó là viết bào seo, viết báo, viết nội dung cho website, viết bài bán hàng,…tùy theo khả năng của bạn tới đâu. Đây sẽ là công việc làm thêm cho sinh viên vô cùng phù hợp với thời gian đi học.

6. Giúp việc theo giờ

Đây là một trong những công việc dành cho những bạn sinh viên đi học không có nhiều thời gian và chỉ phù hợp với các bạn nữ, những bạn có khả năng nữ công gia chánh tốt hơn.

Chỉ cần làm việc 3- 4 buổi 1 tuần, mỗi buổi chỉ từ 2- 3 tiếng, thù lao trung bình mỗi tiếng là 30.000đ. Công việc là dọn dẹp nhà cửa, giặt đồ, đi chợ nấu ăn, chăm sóc trẻ,... theo yêu cầu của chủ nhà.

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO