Báo Điện tử Gia đình Mới

Thông tin mới nhất về sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19

Sáng 16/5, Sở Y tế TP. HCM đã có thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP. HCM, bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP. HCM. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, đã rút ống dẫn lưu, đang tiếp tục thở máy, tiên lượng còn nặng.

  Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ vào ngày 15/5, Thứ trường Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, các đơn vị đã đánh giá được mức tổn thương phổi của bệnh nhân nhờ chụp CT phổi. Người bệnh tổn thương phổi mức độ lớn và có chỉ định ghép phổi.

BV Hữu nghị Việt Đức và Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia đã khởi động chương trình tìm nguồn cho tạng đủ điều kiện ghép và chuẩn bị đầy đủ điều kiện để ghép.

Ngoài ra, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và BV Chợ Rẫy cũng phối hợp thực hiện làm nuôi cấy để khẳng định không còn virus corona trong cơ thể bệnh nhân. Khi khẳng định âm tính mới tiến hành chuyển BV Chợ Rẫy điều trị hồi sức cho người bệnh.

Tình trạng tổn thương phổi của bệnh nhân 91 hiện rất nặng nề, chỉ còn 10%. Nếu không được ghép phổi thì khả năng thiệt mạng rất cao.

Vậy nên, ghép phổi là cơ hội duy nhất. Tuy nhiên, do bệnh nhân đang bị nhiễm trùng nhiều tạng nên trước mắt, các bác sĩ sẽ tập trung điều trị nhiễm trùng, hồi sức cho bệnh nhân trước.

  Ghép phổi là cơ hội duy nhất để cứu bệnh nhân 91. Ảnh minh họa

Ghép phổi là cơ hội duy nhất để cứu bệnh nhân 91. Ảnh minh họa

Ông Long cũng cho biết thêm, hiện trên thế giới có 3 trường hợp mắc COVID-19 nặng được ghép phổi thành công. Các bệnh nhân sau khi ghép đều có tiến triển tốt.

Trong khi đó nước ta cũng đã ghép phổi thành công cho một số trường hợp. “Chúng ta hoàn toàn có đủ năng lực và trình độ để ghép phổi cho bệnh nhân 91. Hiện để có nguồn tạng cho bệnh nhân, các bác sĩ vẫn đang kêu gọi và ưu tiên số 1 tìm tạng hiến từ người cho chết não. Bộ Y tế ghi nhận tấm lòng của các cá nhân xin hiến phổi để ghép cho bệnh nhân 91” - ông Long nói. 

Được biết, đã có 50 người đăng ký hiến một phần phổi của mình cho phi công người Anh. Những người này ở nhiều độ tuổi, từ 21 đến 71 và làm nhiều ngành nghề khác nhau. Một số cá nhân còn bày tỏ được góp kinh phí nếu ca ghép được triển khai.

Ngoài bệnh nhân 91, ngành y tế TP. HCM cũng đang tiến hành điều trị cho 2 bệnh nhân mắc COVID-19 khác là bệnh nhân 271 và bệnh nhân 278.

Trong đó, bệnh nhân 271 đang điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM) đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới, hiện tại tạm ổn, tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, ăn uống được, còn ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, tiếp tục theo dõi, điều trị.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO