Báo Điện tử Gia đình Mới

Sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh đã ngưng lọc máu 11 ngày

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe đang tiếp tục tiến triển, còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sau 4 ngày ngưng ECMO, sức khoẻ của bệnh nhân tiếp tục có tiến triển.

Hiện bệnh nhân tỉnh, sức cơ toàn thân cải thiện dần, 2 chân còn yếu 2/5. Tình trạng viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cenocepacia khả quan hơn, đờm đã chuyển từ dạng mủ sang loãng trong và âm tính. 

  Sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 tiếp tục tiến triển. Ảnh minh họa

Sức khỏe bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 tiếp tục tiến triển. Ảnh minh họa

Phổi của bệnh nhân phục hồi được gần 60%, bệnh nhân bắt đầu được cho ăn qua đường tiêu hoá trở lại, chức năng thận hồi phục. Bệnh nhân đã ngưng lọc máu 11 ngày.

Tiên lượng bệnh nhân vẫn còn nặng và còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Tính tới chiều tối ngày 7/6, Việt Nam trải qua ngày thứ 52 liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, tổng số người nhiễm COVID-19 đến nay là 329.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tổng số người tiếp xúc gần với các ca nhiễm COVID-19 và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tại Việt Nam là 9.088.

Trong đó, số cách ly tập trung tại bệnh viện là 72; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 7.150; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 1.866. Việt Nam có tổng cộng 189 ca nhiễm COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, đến thời điểm này, 307 trong số 329 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh.

22 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh trong tình trạng sức khỏe ổn định.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO