Trong lĩnh vực Marketing hẳn mọi người không còn xa lạ với nhân vật Huỳnh Phong - một freelance marketer cực kỳ nổi tiếng. Anh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển và đưa các chiến lược marketing thành công cho nhiều doanh nghiệp và đã giúp đỡ nhiều doanh nghiệp vượt qua những thách thức trong việc tiếp cận thị trường và tăng doanh số.
Làm trái ngành nhiều cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức
Mặc dù thành công như hiện tại, anh Phong cũng không tránh khỏi những rủi ro và thách thức trong quá trình học hỏi, làm việc. Huỳnh Phong gặp khó khăn trong việc phải vừa học kiến thức mới và vừa phải áp dụng nó vào công việc ngay lập tức.
“Thế giới marketing rộng lớn với nhiều thuật ngữ và khái niệm trừu tượng đòi hỏi một người ngoại đạo như mình phải dành nhiều công sức hơn để hiểu và thực hành”
Anh cũng chia sẻ thêm: “Ngày mới đi làm, mình đã mất tầm 3 tháng để làm quen và hiểu được cơ bản cách vận hành của công ty và thực hiện công việc hiệu quả mỗi ngày.”
Mặc dù đây một ngành nghề mới lạ với bản thân Huỳnh Phong nhưng anh vẫn không ngừng trau dồi kiến thức và trở thành một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của chính mình lựa chọn. Có đủ nền tảng hiểu biết giúp anh tự tin hơn, cũng như gặp nhiều thuận lợi trong công việc.
Quy tắc làm việc: “Ngày đầu tiên”
“Bất cứ nghề nghiệp nào cũng sẽ có khó khăn, có cơ hội, quan trọng là bản thân mình kiên định tới đâu và thái độ của mình với công việc như thế nào. Và quy tắc của mình để kiên định với nghề trong suốt mấy năm nay đó là ngày nào mình cũng sẽ làm với thái độ của ngày đầu tiên.
Ngày đầu tiên là ngày mình hào hứng nhất, nhiệt huyết nhất vì sự bắt đầu luôn như thế mà. Hãy luôn làm việc như ngày đầu tiên bạn bắt đầu làm nó” - anh Phong chia sẻ.
Anh Phong cũng cho rằng, điều này quả thực không dễ và chúng ta phải rèn luyện. Sẽ có những ngày tốt và cả những ngày tồi tệ. “Hãy nhận diện và nêu bật những vấn đề không tích cực mà bạn gặp phải, tìm cách giải quyết chứ đừng né tránh.”
Và một điều mà anh Phong cho rằng vô cùng quan trọng đó là sống cuộc sống khoa học, cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng khiến mọi người cảm thấy có nhiều năng lượng hơn.
Anh Phong không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn sở hữu tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm đến công việc của mình. Anh luôn cố gắng đưa ra những giải pháp tốt nhất cho các khách hàng của mình và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
Từ câu chuyện của bản thân tạo động lực cho thế hệ trẻ
Ngoài chuyên môn cao, anh Phong còn là một người rất cởi mở và dễ gần. Anh thường xuyên chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với những người xung quanh, giúp đỡ họ phát triển kỹ năng và nâng cao hiệu quả công việc. Một số lời khuyên mà anh đúc kết ra trong suốt những năm làm việc của mình anh muốn gửi tới các bạn trẻ.:
- Hãy thử sức mình tới khi bạn không thể, tiếp tục tới khi bạn thật sự chịu không nổi.
- Cơ hội chỉ dành cho ai có sự chuẩn bị.
- Đón nhận thất bại đầu đời một cách tích cực nhất, có thất bại mới có kinh nghiệm.
Những đóng góp của anh Phong trong lĩnh vực marketing không chỉ là sự thành công trong công việc mà còn là sự truyền cảm hứng và khích lệ đối với những người làm việc cùng anh. Anh là một người đem lại sự tự tin và động lực cho những người xung quanh và trở thành một tấm gương để họ học hỏi và theo đuổi.