Báo Điện tử Gia đình Mới

Ổ dịch Đồng Tháp thêm 76 ca mắc COVID-19 mới, số ca nhiễm tăng nhanh

Tính đến chiều 5/7, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận tới 335 ca mắc COVID-19. Đây là địa phương ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 cao sau TP.HCM ở các tỉnh phía Nam.

Chiều 5/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ 06 giờ ngày 05/7/2021 đến 12 giờ ngày 05/7/2021 ghi nhận là 76 ca dương tính SARS-CoV-2, gồm:

+ 07 ca là F1 được phát hiện trong các cơ sở cách ly tập trung; cụ thể: Liên quan Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc: 04 ca; 02 ca liên quan Ngân hàng Agribank huyện Châu Thành; 01 trường hợp liên quan BN V.T.L đang cách ly tại Vĩnh Long.

+ Có 48 ca mới trong khu vực phong tỏa của huyện Châu Thành.

+ Có 18 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

+ Có 03 trường hợp test nhanh tại khu vực sàng lọc bên ngoài của các cơ sở y tế đã được khẳng định bằng RT-PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí: 01; tại Bệnh viện Mắt Quang Đức: 02.

Sáng 05/7, Bộ Y tế công bố mã số 100 bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Đồng Tháp. Đây là các bệnh nhân mắc COVID-19 trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa đã được tỉnh thông tin trước đó. Tính đến hôm nay 5/7, Đồng Tháp ghi nhận 335 ca dương tính. Đã có 3 trường hợp tử vong.

Ổ dịch Đồng Tháp thêm 76 ca mắc COVID-19 mới, số ca nhiễm tăng nhanh 0

Qua công tác truy vết, có 1.026 trường hợp F1 và 1.248 trường hợp F2. Các chùm ca bệnh COVID-19 xuất hiện tại: Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc; Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp; Xí nghiệp May 6 (thuộc Công ty Cổ phần May Hữu Nghị); Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành; xã Tân Khánh Trung (huyện Lấp Vò).

Để ứng phó với dịch COVID-19, một số địa phương đã thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội; thiết lập cách ly y tế vùng; kích hoạt Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự tỉnh (cơ sở cũ) và các cơ sở cách ly tập trung. Toàn bộ TP.Sa Đéc và huyện Châu Thành áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với mức “Nguy cơ rất cao”.

Còn toàn bộ huyện Lai Vung, Lấp Vò áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với mức “Nguy cơ cao”. Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế đã đến Đồng Tháp; hơn 80 giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp cùng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Ngành chức năng đang tích cực thực hiện các hoạt động truy vết, rà soát, điều tra, lấy mẫu người tiếp xúc người về từ vùng dịch; đề nghị các địa phương tăng cường các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch theo mức độ nguy cơ của chính quyền địa phương và thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện khai báo y tế tại website: https://tokhaiyte.vn, http://kbyt.ytedongthap.vn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO