Báo Điện tử Gia đình Mới

Người tiêm 2 mũi vắc-xin COVID-19 hoặc là F0 khỏi bệnh có thể được tới TP.HCM du lịch

BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch tại các địa bàn có mức độ an toàn cao.

TP.HCM đang có kế hoạch mở cửa trở lại với ngành Du lịch. Dự kiến việc mở cửa trở lại với ngành Du lịch sẽ diễn ra 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 16/9 đến 30/10; Giai đoạn 2 từ ngày 31/10/2021 đến 15/1/2022 và giai đoạn 3 là sau ngày 15/1/2022.

Các bước đi dự kiến trên cũng sẽ tùy thuộc vào tình hình kiểm soát dịch thực tế của TP.

Ngày 19/9, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch tại các địa bàn có mức độ an toàn cao (là những vùng xanh).

Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch; đối với hoạt động của doanh nghiệp lữ hành và đối với điểm tham quan du lịch ngoài trời.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch: 

- 100% nhân viên tại các bộ phận tiếp xúc khách lưu trú phải đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin COVID-19, mũi thứ 2 đã qua 14 ngày hoặc là F0 đã khỏi bệnh sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 (có xác nhận của cơ sở y tế hoặc có xác nhận đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điều trị tại nhà).

- 100% người lao động làm việc tại các bộ phận còn lại phải đã tiêm 1 mũi ngừa COVID-19 và đã qua 14 ngày, có kết quả xét nghiệm định kỳ âm tính (có xác nhận theo hướng dẫn của Sở Y tế và được cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử để cấp và gia hạn thẻ).

Người lao động trực tiếp phục vụ khách lưu trú (lễ tân, nhà hàng,...) phải được xét nghiệm nhanh định kỳ 3 ngày/lần.

- Người lao động chưa được tiêm vắc-xin chỉ được làm việc trực tuyến. 

- Với khách lưu trú từ 18 tuổi trở lên phải đảm bảo tiêm đầy đủ các mũi tiêm vắc xin COVID-19, đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối hoặc đã khỏi bệnh sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2.

- Khách lưu trú dưới 18 tuổi cần có giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh âm tính SARS- CoV-2 trong vòng 48 giờ trước khi tham gia chương trình du lịch.

Toàn bộ người lao động, khách đến liên hệ và khách lưu trú phải đo thân nhiệt trước khi vào khu du lịch, đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, tiếp xúc. 

  TP.HCM mở cửa trở lại: Du khách tiêm 2 mũi vắc-xin COVID-19 hoặc là F0 khỏi bệnh.

TP.HCM mở cửa trở lại: Du khách tiêm 2 mũi vắc-xin COVID-19 hoặc là F0 khỏi bệnh.

- Về bố trí phòng cho khách: 02 người trở lên/phòng đối với khách là một gia đình hoặc có cùng yếu tố dịch tễ. Các khách đi riêng lẻ và không cùng yếu tố dịch tễ phải ở khác phòng .

- Cơ sở lưu trú chỉ phục vụ ăn uống theo hình thức mang đi đối với khách không lưu trú, khách lưu trú chỉ phục vụ ăn uống tại phòng. Trường hợp tổ chức ăn uống tại khu vực nhà hàng cho khách lưu trú hoặc khách tham quan theo đoàn thể phải bố trí khu vực, vị trí ngồi riêng theo từng nhóm khách cùng yếu tố dịch tễ, khoảng cách ngồi giữa các nhóm khác yếu tố dịch tễ tối thiểu 2m, vị trí ngồi so le, không ngồi đối diện. Nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang và bao tay trong suốt quá trình thực hiện.

Đối với doanh nghiệp lữ hành: 

- 100% người lao động làm việc tại các bộ phận tiếp xúc với khách du lịch và người ngoài doanh nghiệp phải đảm bảo tiêm ngừa 2 mũi hoặc là F0 khỏi bệnh sau 14 ngày. Hướng dẫn viên, tài xế, phụ xe… phải được test nhanh 3 ngày/lần.

- Du khách cũng phải tiêm ngừa 2 mũi hoặc là F0 khỏi bệnh. Các điểm đến trong chương trình du lịch thuộc vùng xanh và đủ điều kiện hoạt động theo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch. Số lượng khách trong mỗi chương trình du lịch đảm bảo theo quy định về số lượng người tập trung nơi công cộng của Ban chỉ đạo.

Đối với điểm tham quan du lịch ngoài trời:

Số lượng khách tham quan tại điểm tham quan du lịch ngoài trời không quá 30% sức chứa.

Trước khi vào đơn vị hay chương trình tham quan, toàn bộ người lao động, khách đến liên hệ, tham quan cần được kiểm tra nhiệt độ. Doanh nghiệp cần bố trí khu vực dự phòng làm điểm cách ly khách khi cần thiết, có trang bị một số đồ bảo hộ cá nhân dự phòng (tối thiểu 3 bộ) cho nhân viên sử dụng khi cần.

Trước mắt, dự kiến việc mở cửa trở lại của du lịch TP có thể được bắt đầu với điểm đến Cần Giờ, nơi đang kiểm soát dịch rất tốt và đang công tác cho việc đón du khách.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO