Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngôi làng 10 năm sinh toàn bé gái ở Ba Lan đón bé trai đầu tiên giữa mùa dịch COVID-19

Một ngôi làng ở Ba Lan 10 năm nay chỉ có các bé gái chào đời nay đã đón nhận 1 bé trai đầu tiên khiến nhiều người cảm thấy tò mò, thích thú.

Ngôi làng bé nhỏ có tên là Miejsce Odrzańskie ở phía Nam Ba Lan, với dân số chỉ 300 người. Điều kỳ lạ là trong một thập kỷ qua chỉ có các bé gái được sinh ra. Nhưng tin vui đã đến với làng khi một bé trai chào đời vào tháng 5, giữa đại dịch COVID-19

Bé trai tên là Bartek chào đời ngày 2/5 vừa qua. Thị trưởng Rajmund Frischko hồ hởi nói: "Thật sự là một tin tuyệt vời, đặc biệt là khi chúng tôi đang đối phó với virus Corona."

  Bé Bartek và mẹ Anna

Bé Bartek và mẹ Anna

Còn bà mẹ Anna Milek thì tự hào nói tin vui gấp đôi vì bé không chỉ là một bé trai của gia đình mà còn là bé trai đầu tiên của cả làng Miejsce Odrzańskie trong 10 năm qua. 

Hiện Bartek và mẹ Anna vẫn ở trong bệnh viện vì cậu bé gặp một vài vấn đề về sức khỏe cần điều trị kháng sinh và sự theo dõi của bác sĩ. 

Được biết ngôi làng thuần nông nhỏ bé này đang gặp tình trạng giảm dân số vì rất nhiều phụ nữ đã rời bỏ làng để lập gia đình và bắt đầu cuộc sống ở nơi khác.

  Ngôi làng bé nhỏ rất nhiều bé gái

Ngôi làng bé nhỏ rất nhiều bé gái

Được biết Ba Lan có nhiều bé trai hơn bé gái. Năm 2017, có 196.000 bé gái được sinh ra, trong khi đó có tận 207.000 bé trai ra đời. 

Những ở làng Miejsce Odrzańskie, kể từ năm 2010, các bé gái lần lượt ra đời mà không có bé trai nào. Ngôi làng này được cho là "bất thường" và sau đó là tràn ngập lời khuyên làm sao để sinh được con trai.

Có lời khuyên rằng phụ nữ nếu muốn sinh con trai thì nên có chế độ ăn giàu canxi. Còn người khác lại khuyên rằng nên đo nhiệt độ bên trong cơ thể phụ nữ.

  Ngôi làng Miejsce Odrzańskie yên bình

Ngôi làng Miejsce Odrzańskie yên bình

Thị trưởng của làng đã từng treo giải thưởng vào tháng 8/2019 và ông nghĩ rằng có thể tên bé trai được đặt tên cho một con phố nào đó, nhưng chưa chăc chắn.

Khi dịch bệnh qua đi, đại diện của làng sẽ có một vài cử chỉ nào đó đối với gia đình.

(Theo albawaba)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO