Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngoài Pfizer, Bộ Y tế vừa phê duyệt thêm 1 loại vắc-xin nữa để tiêm cho trẻ em

Bộ Y tế đã phê duyệt 2 vắc-xin COVID-19 để tiêm cho trẻ em nhưng do nguồn cung hạn chế nên hiện nay mới chỉ có Pfizer được tiêm cho trẻ.

Trong buổi tập huấn trực tuyến 63 tỉnh, thành phố triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi chiều nay 29/10, TS Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông tin, đến thời điểm này, Bộ Y tế đã phê duyệt hai loại vắc-xin phòng COVID-19 để tiêm cho trẻ là vắc-xin Pfizer và vắc-xin Moderna.

Trong đó, hiện nay do nguồn cung, Việt Nam chủ yếu tiêm vắc-xin Pfizer. Vắc-xin này được tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên đến dưới 18 tuổi (tương đương lớp 7-12), giống liều lượng của người lớn.

  TS Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

TS Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

TS Hồng cho biết, chiến dịch tiêm vắc-xin cho trẻ em chính thức triển khai từ đầu tháng 11 trên cả nước, theo lộ trình từ lửa tuổi cao đến thấp, ưu tiên tiêm trước cho nhóm 16-17 tuổi, hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc-xin và tình hình dịch tại địa phương. "Việc tiêm chủng cho trẻ em được tiến hành trước tại các địa phương đã trải qua đợt giãn cách xã hội, tỷ lệ mắc COVID-19 cao; các địa phương có mật độ dân số đông, nguy cơ lây nhiễm cao".

Trong tháng 11, sẽ triển khai tiêm mũi một, dự kiến triển khai dần cho các tỉnh theo tiến độ tiêm cho người lớn, tiến độ cung ứng vắc-xin. Tỉnh nào đã đạt tỷ lệ bao phủ vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên (80% người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất một mũi, 50% người từ 50 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi) thì mới tiến hành tiêm vắc-xin cho trẻ. 

Tỉnh nào chưa đạt tỷ lệ bao phủ vắc-xin cho người lớn thì vẫn tiếp tục ưu tiên tiêm cho người lớn.

  Ngoài Pfizer, Bộ Y tế vừa phê duyệt thêm vắc-xin Moderna để tiêm cho trẻ em.

Ngoài Pfizer, Bộ Y tế vừa phê duyệt thêm vắc-xin Moderna để tiêm cho trẻ em.

Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW cũng cho biết: Tất cả các tỉnh phía Nam đã đạt tỷ lệ bao phủ mũi một khá cao, từ 60% trở lên, một số tỉnh thậm chí đã hoàn thành mũi 2 trên 70%. Hiện các địa phương này đang lập kế hoạch để tiêm cho trẻ. Tuy nhiên hiện nay, mới chỉ có TPHCM – địa phương hầu như đã hoàn thành việc tiêm mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên và khoảng 80% người đã tiêm mũi 2 thì triển khai tiêm thí điểm cho trẻ em.

Bà Dương Thị Hồng cũng thông tin thêm: Bộ Y tế sẽ có quyết định riêng về việc phân bổ vắc-xin Pfizer tiêm cho trẻ. Việc tiêm vắc-xin cho trẻ được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, hạ dần lứa tuổi, tiêm cho học sinh lớp 11-12 trước sau đó đến lớp 10 và kết thúc tiêm chủng cho trẻ khối cấp 3 thì sẽ tiêm cho trẻ học cấp 2, cũng từ lứa tuổi cao đến thấp. Việc tiêm vắc-xin sẽ được thực hiện tại trường học, trạm y tế, bệnh viện, điểm tiêm dịch vụ…

TS Hồng khẳng định, tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trước bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em trong lứa tuổi này góp phần tăng diện bao phủ vắc-xin phòng COVID-19 trong cộng đồng.

Các kết quả nghiên cứu của nhà sản xuất cũng cho thấy tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em có hiệu quả phòng bệnh tương tự như ở người từ 18 tuổi trở lên. Vì vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em trong lứa tuổi 12 - 17.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO