Báo Điện tử Gia đình Mới

Một địa phương khóa trái cửa của gần 30 gia đình có người từ các tỉnh về quê ăn Tết

Hiện nay, chưa có quy định thống nhất đối với việc kiểm soát người đi lại giữa các địa phương, trong khi đó Tết đến gần, có địa phương tự quản lý người từ vùng có dịch về địa phương mình bằng cách khóa trái cổng người dân.

 Đó là tại xã Thiệu Phú (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Theo lãnh đạo xã, trên địa bàn xã có một số người dân từ các địa phương khác về quê nghỉ Tết. Các trường hợp này thực hiện khai báo y tế, test nhanh, tự theo dõi sức khỏe hoặc cách ly tại nhà… tùy theo các cấp độ dịch.

Quà rà soát có gần 30 trường hợp về từ vùng dịch cấp độ 3 (vùng cam), 4 (vùng đỏ). Để tránh nguy cơ có người nhiễm COVID-19 và lây ra cộng đồng, đại diện xã đã tới động viên và vận động người dân tự nguyện cách ly tại nhà. Xã đã áp dụng biện pháp khóa trái cửa cổng của những trường hợp này.

  Xã Thiệu Phú khóa cổng ngoài các gia đình có người về từ vùng dịch cấp độ 3,4.

Xã Thiệu Phú khóa cổng ngoài các gia đình có người về từ vùng dịch cấp độ 3,4.

Chiều 15/1, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, huyên Thiệu Hóa yêu cầu UBND xã Thiệu Phú mở hết khóa cổng đối với các trường hợp nêu trên.

Huyện Thiệu Hóa cũng thông tin, việc làm của chính quyền xã Thiệu Phú có cứng nhắc, mặc dù được người dân tự nguyện thì cũng không nên khóa cổng như vậy.

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, khẳng định dịp Tết Nguyên đán, tỉnh không ban hành quy định riêng biệt nào về các biện pháp cách ly, phòng dịch COVID-19 đối với người dân trở về từ các tỉnh, TP khác. Tuy nhiên, người dân khi về quê phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, để chung tay cùng với cả tỉnh chống dịch, để nhân dân được đón 1 cái Tết an toàn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO