Mẹo chọn chế độ ăn kiêng giảm cân phù hợp, không hại sức khỏe theo chuyên gia Ấn Độ

Bình luận

Chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Rujuta Diwekar chia sẻ mẹo chọn chế độ ăn kiêng phù hợp để giảm cân hiệu quả, không hại sức khỏe.

1. Những điều bạn cần biết về các xu hướng ăn kiêng

Vài năm trở lại đây, một số xu hướng ăn kiêng được ưa chuộng và nhận nhiều sự quan tâm. Mỗi khi bạn tìm kiếm cách ăn kiêng để giảm cân, bạn sẽ bắt gặp một cái tên chế độ ăn mới, hứa hẹn mang lại sức khỏe tốt hơn và giảm cân nhanh chóng.

  Ăn kiêng đúng cách giúp duy trì cân nặng ổn định và cải thiện sức khỏe

Ăn kiêng đúng cách giúp duy trì cân nặng ổn định và cải thiện sức khỏe

Điều này tạo ra nhiều sự nhầm lẫn cho những người đang muốn giảm cân và họ có thể sa vào những trào lưu ăn kiêng sai lầm, phản khoa học.

Nhưng câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để bạn phân biệt giữa trào lưu ăn kiêng phản khoa học và chế độ ăn kiêng thực sự có lợi cho sức khỏe?

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người Ấn Độ Rujuta Diwekar chia sẻ một số mẹo cần thiết để lựa chọn kế hoạch ăn kiêng phù hợp cho việc giảm cân.

2. Mẹo chọn chế độ ăn kiêng phù hợp

Theo chuyên gia Rujuta, ché độ ăn kiêng bạn chọn không chỉ quyết định việc bạn sẽ giảm cân nhanh hay chậm mà còn tác động lớn tới sức khỏe của bạn.

Theo cô, chọn chế độ ăn kiêng bền vững là lựa chọn tốt nhất cho giảm cân và sức khỏe.

Mẹo chọn chế độ ăn kiêng giảm cân phù hợp, không hại sức khỏe theo chuyên gia Ấn Độ 1

Cô nhấn mạnh sự khác biệt giữa chế độ ăn kiêng bền vững và không bền vững cho những người đang muốn giảm cân.

3. Chế độ ăn kiêng không bền vững

Theo chuyên gia người Ấn Độ, dấu hiệu đầu tiên của chế độ ăn kiêng không bền vững là nó hứa hẹn giảm cân nhanh chóng.

Chúng ta đều biết rằng giảm cân là một quá trình tốn thời gian và bạn phải đặt ra mục tiêu thực tế khi muốn giảm cân.

Với chế độ ăn kiêng không bền vững, bạn chắc chắn sẽ giảm cân nhanh trong giai đoạn bắt đầu, nhưng sẽ phải trả giá bằng sức khỏe. Hơn thế nữa, việc giảm cân này chỉ có hiệu quả ngắn hạn. Sau một thời gian bạn sẽ có xu hướng tăng cân trở lại như ban đầu.

Dấu hiệu thứ hai là các chế độ ăn kiêng không bền vững thường xoay quanh carb, protein, chất béo, calo và chủ yếu sẽ cắt bỏ hoàn toàn một nhóm thực phẩm nào đó.

Rujuta nói thêm cách dễ dàng phân biệt những chế độ ăn này chính là cái tên của chúng, thường chúng sẽ có những cái tên rất hoa mỹ như Keto, LCHF, Paleo, IF, Atkins,...

4. Chế độ ăn kiêng bền vững

Mẹo chọn chế độ ăn kiêng giảm cân phù hợp, không hại sức khỏe theo chuyên gia Ấn Độ 2

Chuyên gia nói thêm rằng chế độ ăn kiêng bền vững có thể có tính thử thách vì bạn sẽ không thấy giảm cân ngay lúc đầu, nhưng về lâu dài sẽ có hiệu quả.

Ban đầu chế độ ăn kiêng bền vững sẽ giúp cải thiện sức khỏe, sau đó bạn sẽ tự động giảm cân.

Giảm cân với chế độ ăn kiêng bền vững sẽ có hiệu quả lâu dài hơn.

Thứ hai, chế độ ăn kiêng bền vững tập trung vào các loại thực phẩm địa phương, theo mùa và truyền thống. Bạn không cần phải kiêng hoàn toàn bất kỳ nhóm thực phẩm nào. Thực phẩm tự nấu,đặc sản theo mùa, phương pháp nấu ăn truyền thống đều thuộc nhóm này.

Kết

Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn không chỉ là giảm cân mà còn là cải thiện sức khỏe. Nhiều người tăng cân có một số tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.

Đầu tiên chúng ta cần cố gắng cải thiện sức khỏe và điều đó sẽ chỉ có thể đạt được nhờ theo chế độ ăn kiêng bền vững. Vậy nên hãy lựa chọn thông minh nhé!

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết Mẹo chọn chế độ ăn kiêng giảm cân phù hợp, không hại sức khỏe theo chuyên gia Ấn Độ tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên