Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹ tránh ngay những món này nếu không muốn con khó ngủ cả đêm

Đôi khi việc con khó ngủ không phải bởi bệnh lý gì nguy hiểm, mà lại đến từ những món ăn con hấp thụ trong ngày. Cha mẹ đừng chủ quan mà hãy ghi nhớ ngay những “thủ phạm” có thể làm con gián đoạn giấc ngủ.

Một giấc ngủ ngon của trẻ là điều mà nhiều bậc cha mẹ mong muốn, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà giấc ngủ của con không được trọn vẹn.

Cuộc sống với nhiều bận rộn, cha mẹ lại ít có thời gian chăm sóc con cái, cùng với xu hướng chiều theo sở thích và mong muốn của con, nhiều bậc cha mẹ đã vô tình đẩy con vào những hậu quả với sức khỏe.

Cùng "điểm danh" 5 món ăn khiến con mất giấc ngủ ngon

  • Socola và kẹo 

Đứng đầu trong danh sách: “Điểm mặt những món ăn gây khó ngủ cho trẻ” là Socola và kẹo.

Dường như nhiều bà mẹ chọn 2 món này làm quà tặng con trước lúc lên giường đi ngủ. Điều này thật tai hại bởi nó có thể làm hỏng men răng của trẻ, dễ khiến đứa trẻ kích thích, con khó ngủ và làm lượng đường tăng lên. 

Socola còn được biết đến với tác dụng làm tỉnh táo, nên một miếng Socola trước khi ngủ có thể khiến con lâu buồn ngủ hơn, ảnh hưởng đến thời gian biểu của việc ngủ. 

  Socola và kẹo là 'thủ phạm' khiến con khó ngủ (Ảnh minh họa)

Socola và kẹo là "thủ phạm" khiến con khó ngủ (Ảnh minh họa)

  • Mì ăn liền 

Nhiều đứa trẻ ăn các bữa nhỏ trong ngày nên gần đến giờ ngủ lại có cảm giác đói. Cha mẹ lúc này không có nhiều lựa chọn nên đã sử dụng mì ăn liền như một “cứu cánh” cho con no bụng để ngủ.

Tuy nhiên, những gói mỳ hấp dẫn sẽ chứa nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em. Ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến trẻ khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

Một chiếc bụng ậm ạch sẽ khiến trẻ dễ cáu gắt, khó ngủ, lâu dần trẻ sẽ bị rối loạn giấc ngủ

  • Đồ chiên rán

Những món ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên hay hamberger được nhiều vị phụ huynh bận rộn lựa chọn cho bữa tối của con.

Tuy nhiên chúng chứa nhiều năng lượng và là thực phẩm không nên ăn trước giờ ngủ của con. Bé có thể bị đầy hơi, khó tiêu và tăng khả năng đối mặt với tình trạng tăng cân, béo phì.

  Đồ chiên rán khiến trẻ dễ đầy bụng và béo phì (Ảnh minh họa)

Đồ chiên rán khiến trẻ dễ đầy bụng và béo phì (Ảnh minh họa)

  • Trái cây giàu Vitamin C

Trái cây giàu vitamin C là một loại thực phẩm tốt được khuyến khích cho trẻ, nhưng không phải là buổi tối trước khi đi ngủ. Bởi tính acid trong vitamin C có thể gây hại cho dạ dày của trẻ, khiến bé khó ngủ. 

Thay vì chọn trái cây loại này, mẹ có thể chọn các loại trái cây có vị ngọt nhẹ, không quá chua để con tráng miệng sau khi ăn.

Hoặc mẹ vẫn chọn cam, quýt bưởi cho con, nhưng có thể xa giờ ngủ của con khoảng 1 - 2 giờ để bụng con êm và dễ ngủ hơn.

  • Nước lọc 

Cuối cùng trong danh sách này mẹ sẽ rất ngạc nhiên, nhưng là có thật. Đó là nước lọc.

Nghe có vẻ lạ nhưng uống nước lọc trước khi đi ngủ có thể làm gia tăng việc tiểu tiện do quá trình tiêu hóa nước khá nhanh. Mẹ không muốn con đang ngủ say mà lại tỉnh giấc vì “tè dầm” đúng không nào?

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO