Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học, riêng cấp THPT đi học từ 9/3

Chiều nay 6/3, UBND TP Hà Nội đã quyết định thời gian đi học trở lại của học sinh. Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học, riêng cấp THPT đi học từ 9/3.

Chiều 6/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố cùng các sở, ngành và quận, huyện.

Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng đề xuất tại cuộc họp: "Dựa trên điều kiện dịch bệnh và các hoạt động chuẩn bị cho học sinh đi học, liên ngành Sở Giáo dục - Y tế đề nghị thành phố cho học sinh THPT đi học trở lại bắt đầu từ tuần sau, từ ngày 9/3. Còn học sinh các cấp còn lại tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần, đi học lại vào ngày 16/3”.

Ông Dũng cũng đề nghị, khi cho học sinh THPT đi học, yêu cầu các trường triển khai việc học 1 buổi, không tổ chức dạy thêm, học ngoại khóa. Các gia đình chủ động cho học sinh ăn sáng tại nhà và giảm tối đa việc hoạt động của căng tin.

Ông Dũng cho biết, Sở đã có chỉ đạo để chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh đến trường. Đồng thời tiếp tục yêu cầu các nhà trường tập huấn xây dựng kịch bản, ứng phó với một số tình huống xảy ra. Trao đổi với phụ huynh để nắm được tình hình sức khỏe của học sinh. Chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết, nước sát khuẩn, nhiệt kế...

Trước đề xuất của Sở GD&ĐT, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chốt phương án: Học sinh THPT đi học từ 9/3. Đối với các học sinh từ mầm non, mẫu giáo, tiểu học đến THCS tiếp tục nghỉ học. Còn thời gian chính xác thì đến phiên họp ngày 13/3 sẽ quyết tiếp, chứ chưa chốt phương án đi học trở lại từ ngày 16/3.

Tính tới thời điểm hiện tại ngày 6/3, một số tỉnh, thành trong cả nước đã thông báo lịch đi học trở lại của học sinh mầm non, tiểu học, THCS cho các đơn vị, cơ sở giáo dục.

Cụ thể: 

- Các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Quảng Nam, Long An, Ninh Thuận, Đà Nẵng: Học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần, đi học trở lại từ 16/3. (Riêng tỉnh Sơn La, học sinh THPT cũng nghỉ hết ngày 16/3, các tỉnh khác học sinh THPT đi học bình thường).

- Tỉnh Quảng Ngãi quyết định học sinh các cấp từ mầm non đi học bình thường từ ngày 9/3.

  Lịch học mới nhất của học sinh Hà Nội ngày 6/3: Sẽ quyết định trong chiều nay 6/3.

Lịch học mới nhất của học sinh Hà Nội ngày 6/3: Sẽ quyết định trong chiều nay 6/3.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng 6/3, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19. Tổng số trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 được cộng dồn từ đầu mùa dịch là 99 người và tất cả đã được xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tổng số người cách ly tại cộng đồng được cộng dồn là 5.790 người, trong số đó có 3.621 người đã kết thúc cách ly, còn 2.169 vẫn đang cách ly.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO