Báo Điện tử Gia đình Mới

Kiếm hàng trăm triệu nhờ loại nấm dễ trồng

Chị Nguyễn Thị Huyền (sn 1980, Nam Định) thu nhập ổn đình hàng tháng 20 triệu đồng nhờ mô hình trồng nấm bào ngư.

Chị Huyền (xóm 10, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu, Nam Định) cho biết, nấm bào ngư là loại nấm khá dễ trồng, thị trường tiêu thụ rộng lớn. Mặt khác nguồn nguyên liệu để trồng loài nấm này cũng rất dồi dào từ rơm rạ, mùn cưa... dễ kiếm, dễ tìm, dễ vận chuyển.

Chị bắt đầu xây dựng lán trại, đầu tư trang thiết bị để trồng nấm bào ngư quy mô lớn từ đầu năm 2012. Đến nay quy mô trồng nấm bào ngư của gia đình chị Huyền đã lên tới gần 1.000 m2.

nam-bao-ngu-01

Trung bình, mỗi tháng cơ sở sản xuất nấm của gia đình chị Huyền xuất bán ra thị trường gần 5 tấn nấm bào ngư với giá trên dưới 25.000 đồng/1kg. Sau khi trừ hết chi phí, mỗi năm gia đình chị Huyền lãi 250 triệu đồng.

Chị Huyền chia sẻ, so với trồng các loại cây khác, trồng nấm thương phẩm có năng suất và hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều. Trung bình trồng khoảng 1 tháng là bắt đầu cho thu hoạch và thu hái liên tục trong vòng hơn 4 tháng liền mới phải trồng mới lại. Sau khi trừ hết chi phí, mỗi một bịch trồng nấm lãi khoảng 10.000 đồng.

Nấm sò hay Nấm bào ngư (danh pháp hai phần: Pleurotus ostreatus) là một loài nấm ăn được thuộc họ Pleurotaceae.

Loài nấm này mọc trên các thân cây khô hoặc suy yếu, thành những tai nấm xen kẽ nhau như hình bậc thang. Nấm sò được xem là một nấm dược liệu do nó có chứa các statin như lovastatin có tác dụng giảm cholesterol.

Ngoài ra, cũng đang có một số đề tài nghiên cứu về khả năng chống ung thư của nấm bào ngư do sự hiện diện của lovastatin trong tai nấm, tập trung ở phiến nấm và đặc biệt ở bào tử nấm.

Nấm sò là một trong những thường tìm nấm hoang dã, mặc dù nó cũng có thể được trồng trên rơm rạ và các loại vật liệu khác.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO