Không tổ chức Lễ Khai hội chùa Hương năm 2021

UBND huyện Mỹ Đức vừa có thông báo về việc không tổ chức lễ khai hội Chùa Hương năm 2021 do dịch bệnh COVID-19.

Ngày 3/2, UBND huyện Mỹ Đức đã có văn bản thông báo về việc không tổ chức Lễ Khai hội chùa Hương năm 2021.

Theo UBND huyện Mỹ Đức, lễ hội chùa Hương năm 2021 dự kiến được diễn ra trong 3 tháng (từ ngày 13/2 đến hết ngày 5/5). Lễ khai hội được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được đảm bảo, chu đáo, công phu, trang trọng. 

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động lễ hội, huyện đã quyết định không tổ chức lễ khai hội.

Huyện chỉ duy trì đón khách tham quan khu Di tích thắng cảnh Hương Sơn, Chùa Hương. Khách tới tham quan phải tuân thủ quy định 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Không tụ tập - Khoảng cách - Khai báo y tế.

Huyện Mỹ Đức cũng thông tin, trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện cũng sẽ dừng cả hoạt động tham quan để thực hiện công tác phòng dịch.

Không tổ chức Lễ Khai hội chùa Hương năm 2021 0

Quận Hoàn Kiếm cũng đề xuất Thành phố chính thức cho dừng hoạt động phố đi bộ Hồ Gươm từ tuần này (5/2). Phố đi bộ sẽ được hoạt động trở lại đến khi có thông báo chính thức của Thành phố. 

Tối 3/2 và sáng 4/2, Hà Nội không ghi nhận ca nhiễm COVID-19. Tính đến sáng nay Hà Nội có 21 ca nhiễm COVID-19, đều có nguồn lây từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. 

Hiện Hà Nội có 653 trường hợp F1 đều đã được xét nghiệm, tất cả F1 đều được cách ly tập trung. Hà Nội cũng tiến hành giám sát chặt chẽ các trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Hà Nội đã nâng cao 1 mức công tác phòng chống dịch; tạm dừng một số hoạt động không cần thiết (quán bar, vũ trường, quán game, internet…); điều chỉnh quy mô lễ hội; yêu cầu toàn bộ công an xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; tập trung lấy mẫu và xét nghiệm tất cả các trường hợp F1, F2.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính