Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 và hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch của quận Tây Hồ là điểm trưng bày giới thiệu, quảng bá, kết nối và tiêu thụ các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ và của các vùng miền; bảo tồn và khai thác các giá trị văn hóa truyền thống đồng thời thúc đẩy, thu hút khách du lịch.
Tính đến nay, quận Tây Hồ đã có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao, như: Xôi chè, xôi ngũ sắc, xôi xéo (Phường Phú Thượng); bánh dẻo nhân cốm, bánh nướng nhân đậu xanh chay, bánh nướng nhân trà xanh trứng muối (Phường Thụy Khê); Chè sen Quảng An (phường Quảng An); Đào thất thốn, Đào cành, Đào thế (phường Nhật Tân); Quất cảnh, quất ký đá, quất bon sai (phường Tứ Liên); bún ốc Bà ngoại, bánh tôm, ốc hấp đèn lồng…
Với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng không ngừng được nâng cao, các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ có tiềm năng lớn trong kết nối phát triển sản phẩm OCOP với các quận, huyện, tỉnh, thành trong cả nước.
Lãnh đạo quận Tây Hồ cũng nhấn mạnh, phát triển và quảng bá các sản phẩm OCOP là một trong những nội dung trọng tâm góp phần phát triển kinh tế của quận, trong đó việc lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực đầu tư. Sản phẩm OCOP sẽ góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP.
Với mức đầu tư 2.983 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận Tây Hồ, Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch của quận Tây Hồ cơ bản được hoàn thành sau một năm thi công, kịp thời đưa vào khai trương phục vụ nhân dân đúng dịp quận Tây Hồ tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội.
Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch của quận Tây Hồ không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm OCOP của Tây Hồ, của các vùng miền trên cả nước, mà đây còn là địa điểm thưởng thức trà sen - đặc sản của quận Tây Hồ và các sản phẩm OCOP, ẩm thực Tây Hồ nhằm quá bá du lịch Tây Hồ. Tại đây, những đêm nhạc Trịnh, nhạc dân tộc sẽ được tổ chức định kỳ.
Trung tâm còn là nơi giao lưu văn hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn quận với lãnh đạo quận, Thành phố. Phục vụ khách đến trải nghiệm, tham quan, thưởng thức sản phẩm OCOP và chụp ảnh check - in bộ nhận diện của Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ.
Lý LĩnhBạn đang xem bài viết Khai trương Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch quận Tây Hồ tại chuyên mục Xã hội của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].