Báo Điện tử Gia đình Mới

KBS tố loạt idol nhận biệt đãi trong quân đội, dàn sao nhà SM bị gọi tên

'New9' của KBS đã gọi tên hàng loạt các idol nam Kpop nhận biệt đãi trong thời kỳ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

KBS tố loạt idol nhận biệt đãi trong quân đội, dàn sao nhà SM bị gọi tên 0

Trong buổi phát sóng mới đây, "New9" đã lên tiếng tố nhiều nghệ sĩ đình đám đã và đang được nhận biệt đãi trong quân đại.

"New9" cho biết: "Người nổi tiếng nhập ngũ được nghỉ phép nhiều hơn 1 tháng so với người bình thường, trung bình 1 nam idol sẽ được nghỉ 82 ngày trong thời gian phục vụ bắt buộc".

  Junhyung (cựu thành viên Highlight) bị tố được nhận biệt đãi trong quân đội

Junhyung (cựu thành viên Highlight) bị tố được nhận biệt đãi trong quân đội

"Thành viên Jonghyun (cựu thành viên CNBLUE) đã có 81 ngày nghỉ phép trong thời gian nhập ngũ. Junhyun (cựu thành viên Highlight) đã nghỉ 64 ngày", New9 đưa ra dẫn chứng.

Cũng theo "New9", những người nổi tiếng sau khi tham gia biểu diễn tại các sự kiện của quân đội sẽ được nhận thêm "kỳ nghỉ thưởng". Trường hợp của Key (SHINee) bị cáo buộc nghỉ phép 69 ngày, diễn viên Kim Min Suk đã dùng 88 ngày nghỉ, Eunkwang (BTOB) nghỉ tới 108 ngày.

  Thành viên SHINee - Key cũng không may bị gọi tên trong bản tin của New9

Thành viên SHINee - Key cũng không may bị gọi tên trong bản tin của New9

Quy định của Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc, những đặc quyền của người nổi tiếng khi thực hiện nghĩ vụ đã được giảm xuống, bao gồm giảm thời gian và số lần binh lính có thể tham gia những sự kiện đặc biệt, giới hạn kỳ nghỉ thưởng là 10 ngày.

Chương trình này cho rằng, những nghệ sĩ nổi tiếng đang được đối xử đặc biệt thông qua các kỳ nghỉ thưởng. Theo lẽ thường, quân nhân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự sẽ được nghỉ khẩn cấp 3 ngày. Thế nhưng người nổi tiếng như Jinwoo (2PM), Onew (SHINee) và Junhyung đã nghỉ phép khẩn lần lượt 46 ngày, 37 ngày và 33 ngày.

  Thủ lĩnh SHINee nghỉ 37 ngày trong suốt thời gian thực hiện nghĩa vụ

Thủ lĩnh SHINee nghỉ 37 ngày trong suốt thời gian thực hiện nghĩa vụ

Cuối cùng, "New9" cáo buộc Bộ Quốc phòng chưa công bố thông tin chi tiết về bản chất của những kỳ nghỉ "khẩn cấp" kéo dài của các quân nhân là người nổi tiếng này.

Phản ứng của người hâm mộ:

- Ấn tượng với Onew, anh ấy chỉ dùng có 37 ngày. Trung bình 1 người lính không phải là người nổi tiếng đã nghỉ khoảng 50 ngày. Tin tức gây hiểu lầm bởi vì ngay cả những người lính không phải là nghệ sĩ khi tham gia sự kiện đặc biệt cũng có thể được nhận chế độ như thế.

- Tại sao không nhắc tới việc họ được lệnh đi biểu diễn tại các sự kiện quân đội mà chỉ nói tới cách họ nhận được ngày nghỉ phép. Có bao nhiêu người lính bình thường có thể biểu diễn? Tôi nghĩ cần phải nhìn nhận từ nhiều phía.

- Phần thưởng họ có được là có lí do, New9 cũng đâu đề cập đến việc có bao nhiêu binh sĩ khác nhận được phần thưởng. Cuối cùng, tôi nghĩ việc nghỉ phép khẩn cấp không nên được đề cập công khai vì nó xâm phạm tới quyền riêng tư.

- Tôi chỉ có 28 ngày nghỉ trong 2 năm nhập ngũ.

-....

Theo Allkpop

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO