Báo Điện tử Gia đình Mới

IVF Bình Dương tạo 'trái ngọt' cho 5 gia đình nhân viên y tế hiếm muộn

Chương trình “Ươm mầm hạnh phúc – Khi thiên thần cũng có ước mơ” do hệ thống IVFMD thực hiện năm 2021 đến nay đã mang lại “quả ngọt” cho rất nhiều cặp vợ chồng là nhân viên y tế hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tại IVFMD Bình Dương đã có 5 cặp vợ chồng đều có tin vui.

4 lần chuyển phôi thất bại và hạnh phúc vỡ òa cuối con đường

Chị H.T.T.T (1993, nhân viên y tế tại Bình Dương) lập gia đình từ năm 2020, cả hai vợ chồng cùng công tác tại một bệnh viện ở Bình Dương. Trong đợt tái khám sức khoẻ hằng năm, bác sĩ phát hiện chị có vấn đề về buồng trứng nhưng không có triệu chứng nên được khuyên theo dõi thêm.

Tuy nhiên, dù “thả” nhưng mãi không thể “dính bầu”, vợ chồng chị quyết định tới một bệnh viện tại TP.HCM để khám lại. Tại đây chị có chỉ định thực hiện IVF. Lần chuyển phôi đầu tiên thất bại, bác sĩ phát hiện chị bị ứ dịch vòi trứng mức độ nặng. Chị phải mổ nội soi bóc u lạc nội mạc buồng trứng trái, cắt ống dẫn trứng trái, bóc u bì buồng trứng phải.

Sau khi điều trị ổn định, vợ chồng chị tiếp tục chuyển phôi và hi vọng nhưng cả 3 lần chuyển phôi sau đó cũng đều thất bại.

Năm 2021, chị biết đến chương trình “Ươm mầm hạnh phúc – Khi thiên thần cũng có ước mơ” do hệ thống IVFMD tổ chức hỗ trợ chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho cán bộ nhân viên y tế hiếm muộn có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

2 bé gái IVF của gia đình chị T khỏe mạnh, đáng yêu.

2 bé gái IVF của gia đình chị T khỏe mạnh, đáng yêu.

May mắn, hai vợ chồng chị được chọn và được thực hiện IVF tại IVFMD Bình Dương - Bệnh viện Phương Chi.

Tiếp nhận trường hợp chị T, bác sĩ Nguyễn Thị Dung (bệnh viện Phương Chi) cho biết: “Khi nhận hồ sơ, chúng tôi đánh giá trường hợp này là trường hợp khó khi đã trải qua 1 lần IVF với 4 lần chuyển phôi thất bại trên nền bệnh lý lạc nội mạc tử cung.

Đây thường là một nguyên nhân khó cho các bác sĩ hiếm muộn nên tiên lượng khả năng thành công không cao. Thêm vào đó, do bệnh nhân có đáp ứng buồng trứng kém nên khi chọc hút trứng chỉ được 6 trứng, tạo được 2 phôi ngày 3 và có cơ hội 1 lần chuyển phôi duy nhất”. Cuối cùng, sau 2 tuần, kết quả xét nghiệm máu cho thấy chị đã đậu thai.

“Lúc đầu chỉ biết mình đậu thai cho đến ngày siêu âm thì bác sĩ Dung thông báo đậu cả 2 thai. Lúc đó mình mừng quá trời luôn” – chị T. kể lại khoảnh khắc hạnh phúc.

Tuy nhiên, thử thách vẫn không ngừng đeo bám chị khi 3 tháng đầu thai kỳ chị bị ra máu và siêu âm thấy tụ dịch bánh nhau, có nguy cơ sẩy thai bất kể lúc nào. Đây là dấu hiệu thường gặp ở thai phụ mang thai đôi. Hơn nữa, lúc mang thai chị lại chẳng may mắc Covid. Thêm một vấn đề nữa, bản thân chị T. có vấn đề về tim mạch, bị nhịp tim nhanh nên khi mang thai, huyết áp dễ tăng cao nhưng chị không dùng thuốc được. 

Khi mang thai đến tuần thứ 34,5, chị có dấu hiệu doạ sinh non (một nguy cơ thường thấy ở thai kỳ sinh đôi), phải vào bệnh viện. Nhưng may mắn lúc làm thủ tục xong thì tình trạng thai nhi ổn định, bác sĩ khuyên cố gắng giữ tiếp. Đến tuần thứ 37, chị sinh mổ, 2 bé gái sinh đôi, mẹ tròn con vuông. 

“Ươm mầm hạnh phúc” trao cơ hội viết tiếp ước mơ làm cha mẹ

Ngoài chị T, trong chương trình “Ươm mầm hạnh phúc – Khi thiên thần cũng có ước mơ”, tại IVFMD Bình Dương cũng mang lại trái ngọt cho 4 gia đình khác. Như vợ chồng chị P.T.K. Ngân (1995) đã đón con trai kháu khỉnh vào tháng 1/2023; vợ chồng dược sĩ N.T.B Lan (1991) đã hạnh phúc đón 2 con sinh đôi…

Chia sẻ với PV Gia Đình Mới, chị Lan xúc động “Ngày nhận kết quả beta, tôi hồi hộp lắm. Vì 2 lần làm IUI thất bại, 2 lần trải qua cảm giác không có beta, khiến mình càng sợ thêm. Nhưng duyên mẹ con đã đến, lần này chỉ cần làm 1 lần đã đậu thai. Cảm ơn chương trình đã cho tôi cơ hội được làm mẹ, được cảm nhận thai máy trong bụng là như thế nào”.

Chuyên viên phôi học đang thực hiện thao tác tìm trứng trong phòng Lab.

Chuyên viên phôi học đang thực hiện thao tác tìm trứng trong phòng Lab.

Ươm mầm hạnh phúc” là chương trình thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí của hệ thống IVFMD dành cho các cặp vợ chồng mong con, có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên chưa thực hiện được.

Đây là chuỗi chương trình được khởi xướng bởi GS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng từ năm 2014 với mong muốn mang lại hạnh phúc gia đình trọn vẹn cho các gia đình Việt Nam, đặc biệt là các cặp vợ chồng khó khăn trong việc mang thai và gặp nhiều áp lực tài chính.

Năm 2021, với chủ đề “Khi thiên thần cũng có ước mơ”, chương trình được thiết kế dành riêng cho các nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn, đang trăn trở với nỗi niềm mong con với mong muốn tôn vinh sự cống hiến, cũng như gửi lời tri ân đến các đồng nghiệp đã dành nhiều tâm sức giúp cả nước vượt qua dịch bệnh.

Kết quả, chương trình đã tiếp nhận gần 60 trường hợp đủ tiêu chuẩn tham gia. Trong đó, 21 trường hợp đã điều trị tại IVFMD Tân Bình (Bệnh viện Mỹ Đức, TP.HCM); 19 trường hợp tại IVFMD Phú Nhuận (Bệnh viện Mỹ Đức Phú Nhuận, TPHCM.); 10 trường hợp tại IVFMD Family (Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, Đà Nẵng); và 05 trường hợp tại IVFMD Bình Dương (Bệnh viện Đa khoa Phương Chi, Bình Dương).

IVFMD Bình Dương – BV Phương Chi

IVFMD Bình Dương - Bệnh viện Phương Chi là chi nhánh duy nhất của IVF Mỹ Đức, Sài Gòn tại Bình Dương được vận hành và kế thừa theo chuẩn chất lượng IVF Mỹ Đức, do PGS.TS.BS Vương Thị Ngọc Lan và ThS. BS. Hồ Mạnh Tường cố vấn về mặt chuyên môn. IVFMD Bình Dương chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2021.

IVFMD Bình Dương đạt chuẩn chất lượng quốc tế RTAC về hiệu quả điều trị, vì vậy tỷ lệ thành công được duy trì cao, ổn định và các biến cố bất lợi được kiểm soát. IVFMD Bình Dương thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản như ở IVF Mỹ Đức, Sài Gòn nhưng với mức chi phí phù hợp với mức thu nhập của người dân khu vực Bình Dương cũng như các tỉnh miền Đông lân cận. Đây cũng là trung tâm IVF duy nhất ở Bình Dương thực hiện kỹ thuật sàng lọc phôi tiền làm tổ PGT-M.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO