Sáng nay 4/1, hơn 500.000 học sinh các khối lớp 7, 8, 10, 11 đến trường học trực tiếp sau 8 tháng gián đoạn học trực tuyến. Như vậy, hiện TP.HCM đã cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đến trường học.
Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, kết quả thí điểm hai tuần dạy trực tiếp với học sinh khối 9 và 12 là khả quan. Các trường đã có kinh nghiệm và phương án xử lý tốt với tình huống xuất hiện F0. Mặt khác hiện học sinh lớp 7, 8, 10, 11 đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin, đủ lớn để có ý thức và kỹ năng phòng dịch.
UBND TP.HCM quy định, các trường phải có kịch bản phòng, chống dịch; kế hoạch dạy học tương ứng điều kiện thực tế của đơn vị. Trong đó, an toàn của học sinh được đặt lên hàng đầu.
Các trường được chủ động sắp xếp thời lượng dạy học trực tiếp để làm sao số lượng học trực tiếp không quá 50% tổng số học sinh.
Với các trường dạy học cả ngày (bán trú), giờ học trên lớp không quá 8 tiết mỗi ngày. Các trường cũng có thể sử dụng thời khóa biểu linh hoạt, phối hợp giữa dạy trực tiếp và trực tuyến.
Đặc biệt, khi có ca bệnh, nhà trường phải khoanh vùng, cách ly, xử lý một cách tối ưu, không để lây chéo giữa học sinh và các bộ phận làm việc trong trường. Vấn đề này càng phải được thực hiện tốt khi mật độ học sinh tăng cao.
Học sinh đi học đông, các trường có thể bố trí lệch ca, tăng cường giám sát nhằm đảm bảo việc giãn cách trước giờ học, chơi và tan trường.
Sau khi học sinh trở lại trường sẽ kiểm tra học kỳ trực tiếp. Riêng ở bậc tiểu học, khối 3, 4, 5 sẽ kiểm tra theo hình thức trực tuyến; khối 1 và 2 kiểm tra trực tiếp khi đi học trở lại.
V.LinhBạn đang xem bài viết Hôm nay, thêm học sinh 4 khối lớp ở TP.HCM được đến trường học trực tiếp tại chuyên mục Đời sống của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].