Báo Điện tử Gia đình Mới

Học sinh Việt Nam giành 12 Huy chương Vàng cuộc thi tìm kiếm tài năng Toán quốc tế ITMC

Đội tuyển học sinh Việt Nam dự cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC 2024 đã giành 12 Huy chương Vàng, trong đó có 3 giải Đặc biệt.

Ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC 2024 tại Thái Lan vừa tổ chức lễ trao giải và vinh danh các thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong kì thi.

Theo đó, 72 thí sinh của đoàn Việt Nam đều đoạt giải, trong đó có 12 Huy chương Vàng, 34 Huy chương Bạc, 25 Huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích. Đây là kỳ ITMC quốc tế mà đoàn học sinh Việt Nam giành kết quả cao nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt đây là lần đầu tiên, học sinh Việt Nam giành giải Champion (giải Đặc biệt được trao cho học sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi) tại Vòng chung kết.

Học sinh Việt Nam giành 12 Huy chương Vàng cuộc thi tìm kiếm tài năng Toán quốc tế ITMC.

Học sinh Việt Nam giành 12 Huy chương Vàng cuộc thi tìm kiếm tài năng Toán quốc tế ITMC.

Theo Ban tổ chức ITMC quốc tế, năm nay, đoàn học sinh Việt Nam đạt được 3 giải Đặc biệt, gồm các em: Nguyễn Anh Minh (lớp 3, Trường Tiểu học Lý Thái Tổ, Hà Nội); Phan Hoàng Minh (lớp 6, Trường THCS Ngôi sao, Hà Nội) và Trần Bảo Nam (lớp 9, Trường THCS Hoàng Mai, Hà Nội).

Năm nay cũng là lần đầu tiên, tại sân khấu lễ trao giải diễn ra màn thi đấu trực tiếp giữa 1 học sinh của Việt Nam là em Phan Hoàng Minh (lớp 6, Trường THCS Ngôi sao) với 1 học sinh của Thái Lan khi 2 thí sinh này có số điểm cao bằng nhau. Kết quả, em Phan Hoàng Minh đã xuất sắc giành chiến thắng.

Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC là sân chơi Toán học do Tổ chức Giáo dục Thai Talent Training tổ chức. Cuộc thi dành cho các học sinh yêu thích môn Toán trong khu vực và trên thế giới, góp phần thúc đẩy phong trào học Toán và học Toán bằng tiếng Anh; phát hiện, bồi dưỡng các học sinh giỏi Toán tiếng Anh giúp các em có cơ hội tranh tài, thể hiện năng lực.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO