Báo Điện tử Gia đình Mới

Hiệp hội nước mắm Việt Nam chính thức được thành lập

Các hội viên sáng lập của Hiệp hội Nước mắm Việt Nam chiếm khoảng 70% doanh số và sản lượng của toàn bộ ngành nước mắm Việt Nam.

Thúc đẩy nước mắm Việt Nam được công nhận ngôi vị số Một toàn cầu

Ngày 27/10, Hiệp hội nước mắm Việt Nam tổ chức đại hội thành lập và định hướng cho nhiệm kỳ đầu tiên 2020-2025. 

Hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, cá nhân cùng đồng lòng nghiên cứu, xây dựng và quảng bá văn hoá ẩm thực nước mắm của người Việt; Tăng liên tục sản lượng nước mắm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường về chất lượng, an toàn thực phẩm và thị hiếu người tiêu dùng; Bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển sản xuất; Kế thừa và phát triển tinh hoa lâu đời của nghề sản xuất nước mắm, kết hợp với khoa học kỹ thuật hiện đại, thúc đẩy nước mắm Việt Nam được công nhận ngôi vị số Một toàn cầu.

  Ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội Nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội Nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025

Hiệp hội hoạt động với mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau nâng cao hiệu quả lao động giá trị, chất lượng nước mắm, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm bảo tồn ngành và tăng khả năng cạnh tranh của ngành hàng nước mắm Việt Nam trên thị trường quốc tế, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các hội viên sáng lập của Hiệp hội Nước mắm Việt Nam hoạt động trên toàn quốc, có thành phần đại diện đầy đủ từ nhà sản xuất, kinh doanh, xuất, nhập khẩu nước mắm, nhà khoa học, quản lý, kiểm nghiệm nước mắm.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên 2020-2025, hiệp hội sẽ tổ chức các hội thảo lớn nhằm nêu bật thực trạng và tìm kiếm giải pháp phát triển ngành, từ đó góp phần xây dựng vị thế của Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

  Hiệp hội Nước mắm Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng giúp nhân dân miền Trung vượt qua khó khăn do mưa lũ gây ra

Hiệp hội Nước mắm Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng giúp nhân dân miền Trung vượt qua khó khăn do mưa lũ gây ra

Chiều cùng ngày, Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam cũng tổ chức đại hội thành lập với 117 hội viên từ 20 tỉnh, TP trên cả nước.

Liên kết các nhà sản xuất, kinh doanh để phát triển ngành nước mắm

Phát biểu tại Đại hội, TS. Trần Đáng, Thành viên Ban chấp hành Hiệp hội nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho biết: “Suốt từ Mục Nam Quan đến Mũi Cà Mau, ở đâu có biển, ở đó có nghề làm nước mắm. Không chỉ là quốc hồn, quốc túy của người Việt, nước mắm ngày càng biết đến rộng rãi và được ưa chuộng trên thế giới.

Hiện nay, cả nước có gần 3000 doanh nghiệp sản xuất nước mắm sản lượng trên 200 triệu lít/năm. Mặc dù gần như chiếm trọn thị trường tiêu dùng nội địa với độ phủ trên 99% bàn ăn gia đình người Việt, nhưng cánh cửa cho các doanh nghiệp nước mắm còn rộng mở hơn thế. Với lợi thế, tiềm năng sẵn có, nước mắm Việt hoàn có thể đi năm châu bốn bể, vươn lên số Một toàn cầu, nếu biết nắm tay nhau, đồng lòng…

  Tiến sĩ Trần Đáng, thành viên Ban chấp hành Hiệp hội nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tiến sĩ Trần Đáng, thành viên Ban chấp hành Hiệp hội nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025

Do vậy, Hiệp hội nước mắm Việt Nam ra đời và đi vào hoạt động là cần thiết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật”.

Một trong những sứ mệnh quan trọng của Hiệp hội là tăng tính liên kết giữa các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm truyền thống, tạo cơ sở cạnh tranh với nước mắm công nghiệp.

Doanh số và sản lượng kinh doanh nước mắm của các hội viên sáng lập của Hiệp hội Nước mắm Việt Nam chiếm khoảng 70% doanh số và sản lượng của toàn bộ ngành nước mắm Việt Nam. 

 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO