Báo Điện tử Gia đình Mới

Hết thời hạn cách ly toàn tỉnh nhưng vẫn có ca mắc mới, Hải Dương có tiếp tục phong tỏa?

Hết ngày 2/3/2021, Hải Dương thực hiện đủ 15 ngày cách ly toàn tỉnh để phòng dịch COVID-19. Tuy nhiên hiện nay Hải Dương vẫn có số ca mắc mới, vậy tỉnh này có tiếp tục gia hạn thời gian cách ly?

Sáng nay 1/3, Hải Dương tổ chức cuộc họp trực tuyến đánh giá kết quả công tác phòng chống dịch COVID-19 từ đầu đợt dịch (ngày 27/1) đến nay, đặc biệt từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ; đồng thời bàn, thống nhất, quyết định các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tiếp theo trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng quyết định: Từ ngày 3/3 kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

"Đến nay, có thể nói Hải Dương đã kiểm soát tốt dịch COVID-19, ngăn chặn sự lây lan của dịch trong cộng đồng. Nhiều địa phương của Hải Dương đã an toàn, điều này cũng là giữ được an toàn cho cả nước. Do đó, chúng ta không cần thiết phải gia hạn thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng nữa", ông Thăng nhấn mạnh.

  Hải Dương dừng cách ly từ 3/3.

Hải Dương dừng cách ly từ 3/3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu  cho biết, tính từ ngày 27/1 đến ngày 27/2, tình hình dịch bệnh ở Hải Dương chia làm 2 giai đoạn, cụ thể: Giai đoạn 1 từ ngày 27/1 đến ngày 15/2 (506 ca ở 11/12 quận, huyện); Giai đoạn 2 từ 16/2 đến 27/2 (147 ca mắc COVID-19 ở 12/12 huyện, thị xã, thành phố).

Tâm dịch Chí Linh đã được dập tắt hoàn toàn: Số ca mắc mới đã giảm rõ rệt (12 ngày qua phát hiện 50 ca bệnh, hầu hết trong khu cách ly và vùng phong tỏa). Xét nghiệm gần 40.000 mẫu (từ 16/2 đến 27/2) không phát hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng.

Huyện Cẩm Giàng đã được kiểm soát tốt, nhiều ngày qua số ca mắc đã giảm rõ rệt (các ca mắc đều nằm trong khu cách ly và khu vực phong tỏa). Xét nghiệm 82.000 mẫu (từ 16/2 đến 27/2) không phát hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng.

Huyện Kim Thành đã được cô lập chặt và đang tập trung dập dịch triệt để trong thời gian sớm nhất.

Thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách đã triển khai xét nghiệm theo kế hoạch 570, tổng số mẫu xét nghiệm đã làm lần lượt là 27.286, 4.980 và 5.214 không phát hiện ca mắc ở cộng đồng.

"Các địa phương còn lại trong giai đoạn vừa qua chỉ phát hiện 1, 2 trường hợp (đều có liên quan tới các ổ dịch), Gia Lộc không ghi nhận ca mắc mới nào", ông Cầu cho biết.

Trong số 3 bệnh viện dã chiến, bệnh viện dã chiến số 1 đã được giải thể sau khi hoàn thành sứ mệnh lịch sử.

Ông Thăng lưu ý, trong những ngày tới, có thể sẽ còn xuất hiện những ca mắc mới trong khu cách ly và có thể vài trường hợp ở cộng đồng, nhưng bằng kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua, Hải Dương sẽ vẫn "tự tin" kiểm soát được dịch bệnh.

Do đó người đứng đầu tỉnh Hải Dương đề nghị, các huyện, thành phố, thị xã chủ động quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mức độ nguy cơ đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể trên địa bàn, bảo đảm không chủ quan, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực trong hoạt động lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO