Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

“Hay là mình về quê đi anh, em không chịu nổi cuộc sống như thế này nữa!” 

Tiếng thở dài than vãn của người vợ đang ghì chặt đứa con chập chờn trong cơn sốt, làm tôi thấy nghẹn lòng. Chúng tôi quyết định phải sống khác đi! 

Thở dài trong cuộc sống “vô vàn cái không”

Một đêm như bao đêm trước đó, trong căn nhà chung cư xuống cấp mà hai vợ chồng tích góp mua từ khi lấy nhau, tôi lặng người nghe tiếng mưa rơi giữa thành phố hoa lệ.

Tiếng thở dài than vãn của người vợ đang ghì chặt đứa con chập chờn trong cơn sốt, làm tôi thấy nghẹn lòng. Có lẽ hoa cho người và lệ của riêng tôi!

Với số tiền eo hẹp nên vợ chồng con cái phải chấp nhận sống chung với những bất cập và vô vàn cái “không”: Không sổ đỏ, không tiện ích, không bảo trì bảo dưỡng, không an toàn…. và ngặt một nỗi cứ mưa lên nước ngấm qua từng khe nứt vằn vện trên tường, mùi ẩm mốc hoà vào mùi hệ thống vệ sinh bốc lên sực vào mũi. 

Những đứa con là tài sản quý giá nhất với vợ chồng tôi

Những đứa con là tài sản quý giá nhất với vợ chồng tôi

Khổ một nỗi căn hộ hiện đã xuống cấp nên dù có nhiều lần được sửa chữa nhưng rồi vẫn đâu lại vào đấy. Tôi đưa mắt quay sang nhìn vợ đang ngán ngẩm với cảnh nhà cũ mùa mưa ngập nước, mùa nắng cháy rát chiếu manh, nhưng kinh tế thực tại không cho tôi một sự lựa chọn nào ngọt ngào hơn nữa.

Trời vừa rạng sáng, xách chiếc xe đi làm, mò mẫm trên con đường vẫn còn đang ngập nước. Từng đoàn người kéo nhau nhích từng bước thấp thỏm sợ muộn giờ làm, tuyến đường vốn dĩ chỉ 10Km từ Hoàng Mai lên Hai Bà Trưng nhưng đi tròn 1 tiếng đồng hồ. 

Thời gian dài miên man nhưng trong tôi chỉ là hình ảnh người vợ ôm đứa con nhỏ với căn chung cư tạm bợ cũ mốc, hình ảnh này ám ảnh tôi như muốn nghiến nát trái tim của một người đàn ông chưa làm tròn trách nhiệm.

Đời thay đổi khi… 

Xếp gọn gàng danh dự và cái tủi phận hão huyền, tôi quyết định điện cho Tuấn - một người bạn thân cùng cấp 3 để gặng hỏi vay tiền.

Tôi và Tuấn sống với nhau từ thời hạt muối chia đôi nhưng giờ trưởng thành mỗi đứa lại có một số phận khác nhau. Cái khoảng cách giàu nghèo đã làm tôi tự ti để xa dần một người bạn rất thân như Tuấn. 

Empty

Khi biết tôi có ý định muốn vay tiền để mua căn nhà mới Tuấn đã rất mừng vì nhiều lần muốn giúp đỡ nhưng sợ tôi chạnh lòng chẳng nhận. Tuấn vốn là người kinh doanh bất động sản nổi tiếng nên cậu đã đưa tôi tới thăm quan Ocean Park. 

Thú thật ước mơ của đời tôi là được sống tại một ngôi nhà gần biển, mỗi sáng dạo bước trên những đồi cát vàng, thoải mái bước chân trần trên cát, từng con sóng nhỏ vỗ nhẹ vào bờ và phía đằng xa bình minh đang ló rạng, nên gần như tôi đã yêu ngay dự án này khi vừa chạm chân xuống. 

Trước mắt tôi như một thành phố trong mơ, với biển xanh cát trắng, những con đường trải dài hương hoa. Tuấn vỗ vai tôi nói: “Quyết đi, tao hỗ trợ cho, tao cũng có mấy căn ở khu này và cũng đang ở đây có gì anh em mình lại hàn huyên như xưa. Ngày nhỏ lúc tao đói, mày vẫn chia cho tao từ củ khoai nướng giờ ngại gì nữa chứ ?”. 

Vợ tôi hạnh phúc khi có điều kiện chăm sóc 2 con hơn

Vợ tôi hạnh phúc khi có điều kiện chăm sóc 2 con hơn

Nụ cười hiền hòa của Tuấn làm tôi thấy ấm áp tình người và kéo ngắn khoảng cách ngại ngùng vẫn ẩn hiện trong tôi. Một cái gật đầu đánh bạo, với 200 triệu tiền tiết kiệm và 1 tỷ từ bán căn hộ cũ, số tiền còn lại Tuấn cho vay với món nợ ân tình. 1 tháng sau tôi và gia đình chuyển về nhà mới trong niềm vui như một giấc mơ thiên đường hạnh phúc. 

Khi cuộc sống bắt đầu với những điều “Có” 

Nếu như mọi người thường muốn bỏ phố về quê thì ở đây là thành phố giữa thôn quê yên bình và không cần phải chối bỏ tiện nghi. Tôi biết mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng căn hộ cũ với vô vàn cái “Không” thì Ocean Park mang lại cho gia đình tôi muôn ngàn điều có: Các con tôi có một môi trường trong lành, đầy đủ mà không muốn nói đến là vô vàn tiện ích như: Sân chơi, vườn cảnh quan, bể bơi bốn mùa, sân tennis, cầu lông, bóng rổ… 

Vào tới trong Toà nhà thì có bảo vệ 24/7 lễ tân sẵn sàng phục vụ. Không còn cảnh chen chúc đợi thang máy, mùi hôi bốc lên mỗi khi trời mưa nồm ẩm ướt, xe cộ không có chỗ để về và thậm chí là lo lắng mất mát tài sản.

Chúng được chơi trên bờ biển ngay trong lòng Hà Nội, tin được không?

Chúng được chơi trên bờ biển ngay trong lòng Hà Nội, tin được không?

Tuyến đường đi làm hay về quê đều thuận tiện và có nhiều sự lựa chọn hơn vì vốn dĩ Ocean Park là cửa ngõ thông với nhiều tuyến đường huyết mạch, Nhà nước cũng đang đầu tư xây dựng dự án Thành phố 2 bên sông, những nhịp cầu bắc ngang sông Hồng thơ mộng, khiến cho tôi thoải mái, thư giãn và thực sự trở thành nơi tôi muốn về nhà sau ngày dài mệt mỏi.

Ocean Park đã giúp tôi tăng thêm hiểu được khái niệm thật sự của căn nhà vốn không chi là tài sản về vật chất mà còn là tinh thần nó bảo vệ những tài sản vô giá, là nơi để mỗi khi về tới có thể cảm thấy tình yêu rộng mở và yên bình bên cạnh những người thân yêu.

Sau mỗi buổi chiều tối tan làm, gia đình chúng tôi lại rảo bước bên hồ hồ ngắm cảnh chiều buông khi mặt trời chạm dần đáy nước. 

Hạnh phúc là hành trình

Hạnh phúc là hành trình

Người vợ nép vào vai tôi bên biển hồ nhân tạo, cùng nhìn đứa con đang chạy chân trần trên cát, thả cánh diều tuổi thơ giữa một phố thị phồn hoa. Nhìn về căn nhà vừa mua, nhớ lại những tháng ngày đã qua.

Tôi lấy tay lau dòng nước mắt hạnh phúc đang lăn trên má người phụ nữ, nhẹ nhàng đặt nụ hôn lên trán một lời âu yếm “Vợ ơi, em vất vả nhiều rồi. Hãy tin bên anh còn có những người bạn tốt”. 

Vợ tôi im lặng chỉ ngẩng đầu nhìn về phía cánh diều đang vươn mình trong gió chạm tới nóc nhà với dòng chữ Ocean Park thân yêu. Tôi quay sang cầm bút viết mấy vần thơ để làm kỉ niệm cho ngày đầu về nơi ở mới: 

Em có nghe, tiếng thì thầm trong gió

Gửi yêu thương nơi đó thắm tình người

Cười lên em, bởi khốn khó qua rồi!

Những đêm trắng, mưa lẫn dòng nước mắt

Những ngày hè điện luân phiên cắt

Cháy màu da… nắng bạc thấu vai gầy

Vui lên em, Ocean Park nơi đây

Đã mang cả thiên đường ta mơ ước

Với tình người, và tương lai phía trước

Một gia đình…… sáng ngọn lửa tình yêu!”

Tác giả: Nguyễn Văn Duy 

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng.

Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì?

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO