Báo Điện tử Gia đình Mới

Hàng trăm hành khách Vietjet nhảy qua cửa thoát hiểm khi máy bay gặp sự cố nghiêm trọng

Một chiếc máy bay khởi hành từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột của hãng hàng không Vietjet đã gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn.

Hàng trăm hành khách Vietjet nhảy qua cửa thoát hiểm khi máy bay gặp sự cố nghiêm trọng 0

Theo thông tin ban đầu, vào tối 29/11, chuyến bay VJ356 từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã gặp phải sự cố nghiêm trọng trong quá trình tiếp đất tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Ngay khi sự cố xảy ra, phi hành đoàn đã phát thông báo khẩn cấp yêu cầu toàn bộ hành khách để lại hành lý và thoát ra ngoài qua cửa thoát hiểm, phao trượt.

Theo một hành khách có mặt trên chuyến bay này kể lại, khi máy bay đáp xuống có nghe tiếng ầm và phi hành đoàn ra lệnh cho hành khách thoát xuống bằng 4 cửa thoát hiểm.

Hàng trăm hành khách Vietjet nhảy qua cửa thoát hiểm khi máy bay gặp sự cố nghiêm trọng 1

Tại thời điểm xảy ra sự cố, trên máy bay có khoảng 207 hành khách. Trong số đó có 6 người bị thương do va chạm được đưa vào cơ sở y tế. Hiện tại, tình hình của sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định, bốn hành khách xuất viện với tình trạng sức khỏe bình thường.

Hàng trăm hành khách Vietjet nhảy qua cửa thoát hiểm khi máy bay gặp sự cố nghiêm trọng 2
Hàng trăm hành khách Vietjet nhảy qua cửa thoát hiểm khi máy bay gặp sự cố nghiêm trọng 3

Liên quan tới vụ việc này, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết hiện hãng đang thu thập thông tin để đánh giá nguyên nhân xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Cục Hàng không Việt Nam thông tin thêm về sự cố này là 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh.

Hàng trăm hành khách Vietjet nhảy qua cửa thoát hiểm khi máy bay gặp sự cố nghiêm trọng 4

Cục cũng đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và chỉ đạo các đơn vị liên quan, Hãng hàng không Vietjet Air, Tổng công ty Quản lý bay, Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV), Cảng vụ HKMN và sân bay Buôn Mê Thuột thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh để tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Mê Thuột.

Cục hàng không VN cho biết đơn vị này đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này ngay trong ngày 30/11.

Được biết, chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thuơng mại từ ngày 15/11/2018.

An Vy/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO