Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Từ ngày mai 13/12, học sinh 1 quận dừng học trực tiếp sau 1 tuần trở lại trường

Theo quy định khi dịch ở cấp độ 3 thì học sinh sẽ dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến nên quận Đống Đa đã thông báo tới toàn bộ học sinh lớp 12 chuyển sang học online.

UBND TP Hà Nội vừa có thông báo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.  Trong đó ghi nhận một quận ở mức độ 3 (mức độ nguy cơ cao) là quận Đống Đa.

Theo quy định, khi địa phương ở mức độ 3 thì học sinh sẽ tạm dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Do đó, từ ngày mai 13/12, học sinh khối 12 quận Đống Đa sẽ học online sau 1 tuần đến trường trực tiếp.

Sau 1 tuần khối lớp 12 được tới trường học trực tiếp, ghi nhận của PV Gia Đình Mới, nhiều phụ huynh vẫn lo lắng về tình hình dịch đang diễn biến phức tạp nên nhiều học sinh vẫn học online tại nhà. Điển hình như tại trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) số học sinh lớp 12 của trường đi học trở lại rất ít. 

Cụ thể, ngày đầu tiên mở cửa trường học trở lại (6/12), toàn trường có 33 học sinh đi học trực tiếp. Ngày đi học thứ 2 (tức 7/12), có 9 học sinh đi học trực tiếp.

Tổng cộng cả 2 buổi đầu tiên trở lại trường, chỉ có 42/681 học sinh đến trường học trực tiếp, chiếm hơn 6,1% trên tổng số học sinh khối 12 của trường.

Ngày thứ 3 đi học trực tiếp (tức ngày 8/12), số học sinh đến trường từ 33 trước đó, chỉ còn lại 27 em (giảm 6 em so với ngày 6/12).

Thống kê của nhà trường ngày 9/12 (tức 4 ngày sau khi mở cửa trường học), chỉ có 1 học sinh đến trường học trực tiếp.

  Học sinh duy nhất của trường Trần Nhân Tông đi học trực tiếp.

Học sinh duy nhất của trường Trần Nhân Tông đi học trực tiếp.

Ban giám hiệu trường THPT Trần Nhân Tông lý giải, sở dĩ số học sinh đi học trực tiếp rất ít vì tình hình dịch trên địa bàn đang căng thẳng, một số học sinh cư trú ở khu vực 3 nên phụ huynh lo ngại và chọn hình thức học online cho con em để đảm bảo an toàn. Dù học sinh đi học trực tiếp rất ít nhưng nhà trường vẫn dạy cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, việc ít học sinh đến trường cũng dễ hiểu bởi hiện nay một số bộ phận phụ huynh học sinh còn tâm lý e ngại nên không dám cho con trở lại trường.

"Việc chỉ một học sinh đi học nhưng nhà trường vẫn phải mở cửa đón học sinh không 'nặng gánh' cho giáo viên bởi cô thầy vẫn dạy bình thường, chỉ cần bố trí thêm một camera để truyền thông tin đến cho học sinh học trực tuyến ở nhà.

Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá rất cao các trường dù có rất ít học sinh đi học nhưng vẫn tổ chức dạy học trực tiếp và linh hoạt các hình thức để đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh trong bối cảnh dịch bệnh".

Với những trường hiện nay đang dựa trên ý kiến của phụ huynh chưa tổ chức dạy học trực tiếp, ông Tiến cho rằng tại cuộc họp với lãnh đạo các trường THPT sáng 8/12, Sở GD&ĐT đã quán triệt chỉ đạo hiệu trưởng các trường phải có trách nhiệm, một mặt cần tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh về công tác phòng, chống dịch của nhà trường để giúp phụ huynh yên tâm; mặt khác phải giúp gia đình và học sinh hiểu sự cần thiết của việc các em đi học trực tiếp.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO