Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội tiêm 'phủ' vắc-xin, người đang về quê ở tỉnh ngoài có được vào Hà Nội để tiêm?

Nhiều người sinh sống ở Hà Nội nhưng đang về quê ở tỉnh ngoài từ trước khi giãn cách hỏi có được vào Hà Nội để tiêm vắc-xin COVID-19 không?

Bạn đọc Nguyễn Thị Hoa (quê ở Vĩnh Phúc) hỏi: Tôi làm việc, thuê trọ tại Hà Nội nhưng khi Hà Nội giãn cách, công ty nghỉ việc, tôi về quê nghỉ tránh dịch. Nay Hà Nội tiêm phủ vắc-xin, tôi có lịch hẹn tiêm vắc-xin ở tổ dân phố thì có được vào Hà Nội để tiêm vắc-xin không? Tôi phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

Trong trường hợp này, cơ quan chức năng cho biết:

Hà Nội đang tổ chức tiêm chủng vắc-xin COVID-19 mũi 1 cho toàn bộ người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn, cố gắng tới 15/9 sẽ tiêm hết mũi 1 cho người dân (nếu được cấp đủ vắc-xin).

  Hà Nội đang tiêm mở rộng vắc-xin COVID-19.

Hà Nội đang tiêm mở rộng vắc-xin COVID-19.

Trường hợp người dân có hộ khẩu ở Hà Nội, hiện đang ở tỉnh ngoài nếu có giấy hẹn tiêm vắc-xin thì có thể vào TP để tiêm. Khi đi, ngoài giấy tờ tuỳ thân (căn cước công dân/chứng minh nhân dân), giấy hẹn tiêm chủng, người dân phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính theo phương pháp PCR trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm.

Nếu người dân không có giấy hẹn tiêm vắc xin thì phải thực hiện nghiêm việc “ai ở đâu ở yên đấy”, không được vào Hà Nội khi không thuộc trường hợp cấp thiết, thực hiện công vụ…

Người không có hộ khẩu thường trú ở Hà Nội nhưng có giấy hẹn tiêm vắc xin được vào TP khi có các giấy tờ theo quy định như: Giấy hẹn tiêm vắc xin, xét nghiệm COVID-19 âm tính theo phương pháp PCR trong vòng 72 giờ, giấy tờ tuỳ thân.

Các cơ quan chức năng cũng lưu ý, người dân cần tìm hiểu về quy định của tỉnh mình đối với người dân trở về từ vùng dịch.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO