Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Số ca mắc COVID-19 nhập viện gia tăng, nhiều người phải thở máy

Những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 phải nhập viện tại Hà Nội tăng cao, nhiều trường hợp bị tái nhiễm, có bệnh nền phải thở máy.

BV Điều trị người bệnh COVID-19 (thuộc BV Đại học Y Hà Nội)  đang điều trị cho gần 30 bệnh nhân COVID-19. Số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 nhập viện gia tăng trong 7 ngày gần đây. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 6 - 8 bệnh nhân nhập viện điều trị.

Theo bác sĩ Đặng Trung Anh, BV Điều trị người bệnh COVID-19, tuy số lượng bệnh nhân phải nhập viện có dấu hiệu tăng hơn; nhưng tình trạng bệnh nhân nặng không tăng lên nhiều. Các bệnh nhân nặng đa số là người cao tuổi, có nhiều bệnh nền; thường là những người đã tiêm 2 - 3 mũi vắc-xin và trước đó chưa mắc COVID-19. Bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp tái nhiễm, phải nhập viện, nhưng tình trạng các trường hợp này cũng không quá nặng.

Số ca mắc COVID-19 nhập viện tại Hà Nội gia tăng, nhiều người phải thở máy. Ảnh minh họa

Số ca mắc COVID-19 nhập viện tại Hà Nội gia tăng, nhiều người phải thở máy. Ảnh minh họa

Còn tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện đang điều trị cho khoảng 100 bệnh nhân COVID-19, trong đó hơn 10 bệnh nhân thở máy và một số trường hợp có bệnh nền. Số ca mắc COVID-19 phải nhập viện tại đây cũng có xu hướng tăng so với khoảng thời gian trước. Đa phần các bệnh nhân đều phải can thiệp thở máy, thở oxy mask với liều lượng oxy cao.

Các bác sĩ đánh giá, việc gia tăng số ca COVID-19 phải nhập viện là do hoạt động đi lại, giao lưu của người dân đã trở về bình thường, nhiều người còn có tâm lý chủ quan khi dịch đã được kiểm soát, lơ là các biện pháp phòng dịch; có thể làm lây bệnh cho những người có bệnh nền, người già, người có nguy cơ bị bệnh nặng...

Cùng với đó, hiện đa số người dân đã có thời gian tiêm mũi các mũi cơ bản, mũi 3 đã qua mốc 6 tháng nên kháng thể do vắc-xin cung cấp đã giảm xuống. Vì vậy, người dân có nguy cơ tái nhiễm và nguy cơ chuyển biến nặng khi mắc bệnh cao.

Để ngăn chăn dịch COVID-19 tái bùng phát, bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên chủ quan trong bối cảnh dịch vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay. Mỗi người vẫn cần chủ động thực hiện đeo khẩu trang, rửa thay thường xuyên để tránh lây lan dịch; đồng thời người dân cũng nên tiêm chủng đầy đủ để có miễn dịch phòng bệnh; tiêm các mũi vắc-xin tăng cường cho các đối tượng được chỉ định; đặc biệt là những người tuổi cao, có bệnh nền, nguy cơ trở nặng cao rất cần tiêm mũi tăng cường.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO