Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Mới phát hiện 1 người nghi nhiễm COVID-19, 4 người tiếp xúc gần cần giám sát

Trên địa bàn TP. Hà Nội mới phát hiện một trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 và 4 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm cần phải giám sát y tế.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến trưa ngày 4/3, trên địa bàn thành phố phát hiện 1 người nghi ngờ nhiễm COVID-19 ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay, số trường hợp nghi ngờ nhiễm được cộng dồn toàn thành phố Hà Nội là 98 người, trong đó có 97 người đã được xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Cũng trong ngày, các cơ quan chức năng phát hiện 4 người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, nâng tổng số trường hợp tiếp xúc gần lên 583 người, trong đó có 579 người đã kết thúc giám sát y tế, còn 4 người mới phát hiện đang phải giám sát y tế chặt chẽ.

  Hà Nội mới phát hiện 1 người nghi ngờ nhiễm COVID-19, 4 người tiếp xúc gần cần giám sát. Ảnh minh họa

Hà Nội mới phát hiện 1 người nghi ngờ nhiễm COVID-19, 4 người tiếp xúc gần cần giám sát. Ảnh minh họa

Trước nguy cơ lớn về sự xâm nhập của dịch bệnh COVID-19 khi Hà Nội là đầu mối giao thông lớn, số người nước ngoài sinh sống và làm việc đông, một trong những giải pháp hàng đầu được thành phố đưa ra là phải cách ly ở mọi cấp độ đối với những người có nguy cơ lây nhiễm, từ cách ly tập trung đến cách ly tại gia đình, cộng đồng.

Rà soát tất cả những người đi về từ vùng dịch chưa qua 14 ngày để giám sát, theo dõi sức khỏe.

Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị liên quan phối hợp, chăm lo sức khỏe cho những người cách ly, đảm bảo điều kiện ăn ở tốt nhất cho bà con cũng như người nước ngoài trong khả năng của Thành phố.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch; cung cấp thông tin đầy đủ, minh bạch, chú trọng hướng dẫn người dân các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo không lơ là, chủ quan nhưng không lo lăng thái quá. Đồng thời, xử lý nghiêm việc đưa thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận.

Sở Y tế Hà Nội có trách nhiệm tiến hành rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế; từng cơ sở y tế cũng phải rà soát, xây dựng các phương án, tiến hành tập huấn các phác đồ điều trị và tính khả năng để tăng quy mô điều trị.

Phối hợp với các bệnh viện Trung ương, lực lượng Quân y để nâng cao khả năng xét nghiệm COVID-19. Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ động sẵn kế hoạch triển khai 2 bệnh viện dã chiến.

Ngoài ra, cần phải tính toán giới hạn đỏ đối với năng lực điều trị bệnh nhân mắc COVID-19; tiến hành diễn tập phân luồng, phân tuyến, vận chuyển, cách ly và điều trị đối với từng cấp độ dịch.

Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO