Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Học sinh đầu tiên nhiễm COVID-19, TP xem xét cho học sinh nghỉ Tết sớm

Con trai của bệnh nhân 1694 ở Nam Từ Liêm mắc COVID-19, hiện tại, toàn bộ học sinh lớp và cô giáo chủ nhiệm của bệnh nhi này đã đi cách ly tập trung.

Sáng 30/1, Bộ Y tế công bố thêm 5 ca nhiễm mới ở Hà Nội, đều là người trong gia đình BN 1654 ở phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

1 trong số 5 BN mới mắc là con trai của BN 1694, là học sinh N.Đ.N.K, sinh năm 2012., học sinh trường Tiểu học Xuân Phương. Toàn bộ giáo viên chủ nhiệm và học sinh lớp của K gồm 36 người hiện đã đi cách ly tập trung. Trường Tiểu học Xuân Phương nghỉ học toàn trường từ ngày mai 1/2.

  Hơn 2.100 học sinh Hà Nội phải xét nghiệm COVID-19 vì liên quan tới các ổ dịch và F1.

Hơn 2.100 học sinh Hà Nội phải xét nghiệm COVID-19 vì liên quan tới các ổ dịch và F1.

Tối 31/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở G&DT khẩn trương xem xét đề xuất cho học sinh nghỉ Tết sớm để phòng chống COVID-19.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo, theo thống kê, hiện có 25.000 cán bộ, giáo viên, nhân viện của ngành phải nghỉ tại nhà do có liên quan đến các ca F1.

Hiện nay có nhiều trường đề xuất sở cho phép học sinh chuyển sang hình thức học online. Từ đó, sở đã có văn bản đề nghị các trường chủ động theo tình hình thực tế để chuẩn bị dạy học online ngay từ đầu tuần sau. Đại diện MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng cho biết, dư luận nhiều người dân cũng mong muốn cho học sinh được nghỉ học sớm để phòng ngừa dịch bệnh

Liên quan đến việc có cho học sinh nghỉ học trong tuần tới hay không, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dung yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẩn trương xem xét đề xuất cho học sinh nghỉ Tết sớm để UBND TP quyết định.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO