Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: 858 cá nhân được tặng danh hiệu 'Người tốt, việc tốt'

Để ghi nhận sự đóng góp của các cá nhân, tính đến tháng 10/2023, TP.Hà Nội đã tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 858 cá nhân tiêu biểu.

nguoi-tot-viec-tot

Ngày 9/10, cùng với việc vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú", TP.Hà Nội cũng đã tặng bằng khen “Người tốt, việc tốt” cho 858 cá nhân tiên biểu.

Được biết, trong năm qua, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của TP.Hà Nội đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và đông đảo Nhân dân Thủ đô. Thông qua phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” đã xuất hiện nhiều tấm gương bình dị mà cao quý, với nhiều việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp.

Theo Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP.Hà Nội, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của thành phố ra đời năm 1992. Phong trào là sự sáng tạo tiếp theo của phong trào “Thi đua yêu nước”, góp phần làm cho hình thức, nội dung thi đua yêu nước ngày càng phong phú, hiệu quả và thiết thực.

Trải qua 31 năm triển khai, phong trào luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời, với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo nhân dân Thủ đô.

Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” theo gợi ý của Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng. Và đến nay, sau 31 năm triển khai, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” đã lan tỏa sâu rộng và trở thành nếp văn hóa của người dân Thủ đô.

Theo ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” đã trở thành nét đẹp tiêu biểu, mang bản sắc riêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Qua phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" đã phát hiện được hàng trăm cá nhân tiêu biểu, xuất sắc với những việc làm thiện nguyện, nghĩa cử cao đẹp, những hành động dũng cảm… trên mọi mặt của đời sống xã hội.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Trần Sỹ Thanh cũng phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024 và phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Bên cạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, Hà Nội cũng đã phát động nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực, tạo sức lôi cuốn, lan tỏa mạnh mẽ như: Phong trào thi đua thực hiện chủ đề công tác năm của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, “5 xung kích tham gia phát triển KTXH của Thủ đô”, “Cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô Trung thành - Tận tụy - Kỷ cương - Sáng tạo vì Thủ đô bình yên”...

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO