Báo Điện tử Gia đình Mới

Giới trẻ rần rần 'truy tìm tung tích' cây cầu đỏ đẹp như mơ xuất hiện trong phim 'Cả một đời ân oán'

Sau màn tỏ tình đầy lãng mạn của hai nhân vật Ngân - Bình trong bộ phim đang rất "hot" "Cả một đời ân oán", giới trẻ Việt lập tức rần rần truy tìm cây cầu cực đẹp và lãng mạn được dùng làm bối cảnh cho màn tỏ tình ấn tượng này.

Cách đây không lâu, cây cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hills gây ra một cơn sốt rất lớn trong cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ. Thì mới đây, lại thêm một cây cầu nữa góp mặt trong danh sách những điểm nhất định phải đến để tham quan, "check in" của các bạn trẻ ưa khám phá. Đó chính là cây cầu Koi tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Đặc biệt cây cầu này được lấy làm bối cảnh cho cảnh tỏ tình lãng mạn của cặp đôi Ngân - Bình trong bộ phim "Cả một đời ân oán".

Cây cầu Koi xuất hiện trong cảnh tỏ tình lãng mạn của cặp đôi Ngân - Bình trong phim

Cây cầu Koi xuất hiện trong cảnh tỏ tình lãng mạn của cặp đôi Ngân - Bình trong phim "Cả một đời ân oán"

Nếu hình ảnh phảng phất nơi tiên cảnh của cầu Vàng Đà Nẵng làm say đắm lòng người thì cầu Koi Quảng Ninh lại toát lên nét đẹp hiện đại, nhộn nhịp khiến bất cứ ai dừng chân ở đây cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Chiếc cầu Koi với thiết kế độc đáo theo phong cách Nhật, với sắc đỏ rực rỡ nổi bật nằm trên đỉnh Ba Đèo, thuộc tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu phía Bắc Sun World Halong Complex.

Cầu Koi Cầu Koi có hình bán nguyệt, hai tầng nổi bật như một dải lụa đỏ thắm vắt ngang khu vườn Nhật xanh mướt

Cầu Koi Cầu Koi có hình bán nguyệt, hai tầng nổi bật như một dải lụa đỏ thắm vắt ngang khu vườn Nhật xanh mướt

Cây cầu này còn có tên gọi khác là cầu Âm dương, được thiết kế theo lối kiến trúc độc đáo của Nhật Bản. Cầu được chia thành hai tầng, mô phỏng hình dáng chú cá Koi.

Chiếc cầu độc đáo này được thiết kế theo thuyết âm - dương

Chiếc cầu độc đáo này được thiết kế theo thuyết âm - dương

Cầu Koi có hình bán nguyệt, hai tầng nổi bật như một dải lụa đỏ thắm vắt ngang khu vườn Nhật xanh mướt, càng làm tôn thêm nét đẹp kỳ vĩ và ấn tượng.

Gầm, dầm và mặt cầu đều được làm bằng gỗ. Thành cầu sơn đỏ rực rỡ. Trong văn hóa của xứ sở mặt trời mọc, màu đỏ tượng trưng cho lửa, mặt trời, biểu hiện cho sinh mệnh và có năng lực trừ tà, giải hạn.

Chiếc cầu độc đáo này được thiết kế theo thuyết âm - dương. Chiếc cầu dương bên trên dài hơn 50m, gồm 97 bậc và chiếc cầu âm bên dưới dài hơn 56m, 103 bậc, mang ý nghĩa tạo nên sự kết nối, hòa hợp âm dương trong văn hóa Nhật.

Cầu âm ở phía dưới tượng trưng cho người nữ. Ngoài ra, cầu Koi xây dựng gồm 2 làn vắt chéo nhau thể hiện sự hòa hợp, gắn kết tình yêu đôi lứa, cầu Koi cũng được ví như “Cây cầu tình yêu”.

Đứng trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vườn Nhật thanh bình với nét kiến trúc thiền trong từng mái ngói cong, cây đèn đá, hồ cá Koi, mô hình núi Phú Sỹ thu nhỏ…

Phía bên kia cầu là Hạ Long nhộn nhịp cùng những tòa nhà rực rỡ, trẻ trung, căng tràn sức sống.

Với thiết kế đẹp mắt, độc lạ, cầu Koi đang trở thành địa điểm check-in mới của giới trẻ.

Nhiều cặp đôi đã chọn cầu Koi thành nơi ghi lại những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mình như hẹn hò, chụp ảnh cưới... với niềm tin mãnh liệt rằng cây cầu mang triết lý hòa hợp âm dương sẽ đem lại may mắn, hạnh phúc vĩnh cửu cho tình yêu đôi lứa.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO