Những kẻ thất bại không bao giờ làm 1 trong 5 điều này

Ranh giới của người thành công và kẻ thất bại đôi khi chỉ là những hành vi tưởng chừng đơn giản nhất.

Những kẻ thất bại không bao giờ làm 1 trong 5 điều này 0

Nghiên cứu từ gần 2 triệu công trình đạt giải và khảo sát trên 10.000 quản lý cùng nhân viên, hơn 200 cuộc phỏng vấn một đối một được thực hiện bởi O.C. Tanner Institute, tạp chí Forbes, Insights, và The Cicero Group đã phát hiện ra 5 kỹ năng đơn giản mà ai cũng có thể làm được, nhưng những người thất bại thường không bao giờ làm.

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến họ không bao giờ có thể thành công.

1. Họ không dừng lại

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những nhân viên xuất sắc nhất doanh nghiệp thường có những lúc chậm lại để đảm bảo mình đang hỏi đúng câu hỏi, làm đúng việc mình cần làm.

Họ tò mò muốn biết khách hàng nhận sản phẩm của họ là ai, khán giả, độc giả của họ là người nào.

Nghiên cứu cho thấy 85% những dự án đạt giải đều đến từ những người biết dừng lại và đặt ra câu hỏi: "Tôi có thể tạo ra điều khác biệt gì để làm người khác yêu thích?"

2. Họ không quan tâm nơi nhận sản phẩm của mình

Những kẻ thất bại sẽ chỉ ngồi trước màn hình máy tính, tưởng tượng rằng mình đang mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất, giải pháp tối ưu nhất.

Nhưng những nhân viên xuất sắc sẽ đến nơi nhận sản phẩm, sẽ quan tâm thái độ, đánh giá của khách hàng.

Nghiên cứu cho thấy những người đến quan sát nơi nhận sản phẩm của mình có đam mê với công việc cao gấp 17 lần những người không làm điều này.

3. Họ không trò chuyện với người lạ

Những kẻ thất bại không bao giờ làm 1 trong 5 điều này 1

Theo nghiên cứu, những nhân viên giỏi là những người có thể vươn ra ngoài vòng giao tiếp hữu hạn của mình, có thể hỏi ý kiến và kết nối với mọi người.

Họ muốn biết ý tưởng của họ có chỗ nào tốt, chỗ nào chưa tốt, ai có thể giúp đỡ họ phát triển ý tưởng đó,...

72% nhân viên trong những dự án đoạt giải sẽ chủ động tiếp xúc và trò chuyện với người lạ.

4. Họ không biết cải tiến

Kinh Thánh có câu "Dưới đất nầy chẳng có gì mới lạ." (There’s nothing new under the sun). 

Những nhân viên giỏi có vẻ là những người thấm nhuần tư tưởng này.

Thay vì cố gắng sáng tạo thứ hoàn toàn mới, họ sẽ thêm vào, bớt đi từ những sản phẩm hay quá trình sẵn có để tạo ra sản phẩm mà khách hàng yêu thích.

Nghiên cứu cho thấy các dự án có khả năng được coi trọng gấp 3 lần nếu ai đó thêm hay bớt đi một hay hai yếu tố.

5. Họ không kiên định

Những kẻ thất bại không bao giờ làm 1 trong 5 điều này 2

Khi cố gắng với một mục tiêu tạo ra sự khác biệt khiến mọi người yêu thích, nhân viên giỏi sẽ đeo đuổi dự án đến khi khách hàng yêu sản phẩm của họ mới thôi.

Thực tế, 90% những dự án đạt giải đến từ những nhân viên hay team kiên định từ khi dự án chỉ là kế hoạch đến khi đưa vào thực hiện.

Khái niệm "kẻ thất bại" có thể hơi nặng nề khi dùng để chỉ những người chưa thành công. Nhưng sẽ còn khó chịu hơn khi bạn cũng cố gắng, nỗ lực như người khác mà không thể gặt hái thành công.

"Chiến thắng là một cách tư duy có thể luyện tập được" - Tiến sĩ Jeff Spencer, người đã du lịch khắp thế giới cùng những người thành công, cho biết.

Theo nghiên cứu này, nó chính là sự tập luyện của 5 kỹ năng trên.

(Theo Forbes)

Hoàng Nguyên

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính